aT tổ chức lớp học nấu ăn quảng bá thực phẩm Hàn Quốc

Mới đây, Tổng công ty nhà nước Phân phối nông thủy sản và thực phẩm Hàn Quốc (aT) đã tổ chức lớp học nấu ăn tại Lotte Center Hà Nội, nhằm giới thiệu, quảng bá thực phẩm Hàn Quốc chất lượng đến người tiêu dùng Việt Nam.

Trong bối cảnh dịch bệnh như hiện nay, nhu cầu của người Việt cho mỗi bữa cơm gia đình không chỉ dừng lại ở sự ngon miệng, mà còn là tính an toàn và sự lành mạnh. Thấu hiểu được mối quan tâm của các gia đình, aT đã tổ chức lớp học nấu ăn cung cấp những công thức đơn giản, phù hợp với khẩu vị người Việt và giàu dinh dưỡng, được làm từ những nguyên liệu chuẩn Hàn Quốc.

Các học viên dự sự kiện

Sự kiện có sự tham gia của 40 học viên, được chia thành 2 buổi học và đảm bảo nghiêm ngặt các quy định về phòng chống dịch. Tất cả các học viên đều được xét nghiệm COVID-19 trước khi tham gia lớp học và tuân thủ các biện pháp 5K trong suốt quá trình buổi học diễn ra. Tại 2 buổi học này, học viên trải nghiệm nấu và thưởng thức các món ăn độc đáo, với nguyên liệu Hàn Quốc chính gốc được nhập khẩu trực tiếp vào Việt Nam.

Bữa tiệc vị giác đậm phong cách Hàn Quốc

Cũng trong khuôn khổ sự kiện, aT đã trưng bày và giới thiệu các đặc sản Hàn Quốc thuộc hai nhóm hàng: Sản phẩm theo tiêu chuẩn kiểm dịch (K-Quarantine) và sản phẩm lâm sản Hàn Quốc (K-Forestry). Nhóm hàng theo tiêu chuẩn kiểm dịch là nhóm hàng đã trải qua quy trình kiểm duyệt khắt khe của mô hình K-Quarantine – tiêu chuẩn quốc tế do nhóm tư vấn bao gồm các cơ quan liên quan của chính phủ Hàn Quốc cùng thúc đẩy. Các sản phẩm thuộc nhóm này như ớt chuông Hàn Quốc, cà chua Hàn Quốc hay hồng giòn Hàn Quốc có hàm lượng dinh dưỡng cao và an toàn cho sức khỏe, hiện đã có mặt tại Việt Nam và dễ dàng tìm mua trong các siêu thị. Trong khi đó, nhóm hàng lâm sản Hàn Quốc như táo đỏ sấy khô, lựu, rễ cây cát cánh (Doraji), nho khô Phương Đông và Deodeok đang dần phổ biến trên khắp thế giới nhờ những công dụng thần kỳ đối với sức khỏe.

Đầu bếp Lê Quốc Định hướng dẫn các học viên chế biến món ăn từ thực phẩm Hàn Quốc

Ông Park Min Cheol, đại diện của aT ASEAN Hà Nội chia sẻ: “Sự an toàn và hạnh phúc của người tiêu dùng là trọng tâm trong mỗi điều chúng tôi đã, đang và sẽ làm trong tương lai. Thông qua sự kiện này, chúng tôi mong muốn mang đến các sản phẩm Hàn Quốc chất lượng cao cho người tiêu dùng Việt Nam, không chỉ đơn giản để ăn mà còn đảm bảo sự an toàn và hỗ trợ tăng cường sức khỏe trong bối cảnh dịch bệnh như hiện nay”.

Được biết, aT là cơ quan nhà nước trực thuộc Bộ Nông nghiệp, Lương thực và Nông thôn Hàn Quốc, đã và đang hỗ trợ phát triển toàn cầu hóa nông nghiệp Hàn Quốc thông qua việc thúc đẩy xuất khẩu nông thủy sản, thúc đẩy ngành công nghiệp thực phẩm, cải thiện mạng lưới phân phối nông sản và các dự án thương mại nhà nước. 

K.T/giadinhmoi.vn

Tin liên quan