8 tỉnh, thành có ca mắc COVID-19 liên quan tới bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương

Trong 2 ngày 5 và 6/5, tại bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TƯ đã ghi nhận 22 ca mắc COVID-19, trong đó có cả bác sĩ, bệnh nhân và người nhà bệnh nhân.

Theo thông tin từ Bộ Y tế, từ ca COVID-19 chỉ điểm là một bác sĩ ở BV Bệnh Nhiệt đới Trung ương, chỉ trong chưa tròn 48 giờ, 22 ca COVID-19 tại đây đã được phát hiện 

Trong số các bệnh nhân COVID-19 có 1 nhân viên y tế, 17 bệnh nhân và 4 người nhà chăm sóc bệnh nhân.

Đến thời điểm này, theo cập nhật của PV Gia Đình Mới, một số bệnh nhân ở 8 tỉnh thành gồm: Hà Nội (1 ca là điều dưỡng tại khoa Hồi sức tích cực); Quảng Ninh (1 ca); Hưng Yên (2 ca); Phú Thọ (1 ca); Bắc Ninh (1 ca); Bắc Giang (1 ca); Hải Dương (1 ca); Thái Bình (1 ca). 

Bệnh viện đã được huy động để tổ chức lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc (khoảng 700 người).

22 bệnh nhân mắc COVID-19 tại BV Bệnh Nhiệt đới TƯ.

Sau khi đánh giá, phân tích tình hình, ban đầu, Bệnh viện nhiệt đới trung ương đã có thông báo xác định chùm các ca bệnh tại bệnh viện này lây từ khu vực điều trị nội trú tại cơ sở điều trị Kim Chung, Đông Anh. Con số 8 ca mắc mới được Bộ Y tế công bố sáng 6/5 đều là bệnh nhân đang điều trị tại đây củng cố thêm nhận định nguồn lây này.

Bước đầu các ca mắc được ghi nhận tại một số khoa như Hồi sức tích cực, Nhiễm khuẩn tổng hợp, Viêm Gan, Cấp cứu.

Bộ Y tế đã chỉ đạo Bệnh viện lập tức khoanh vùng, tổ chức cách ly phòng, chống dịch COVID-19 đối với các khoa, phòng của bệnh viện và thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch COVID-19 ngay tại cơ sở Kim Chung của bệnh viện, bắt đầu từ 8h00 ngày 05/5/2021.

Đồng thời, bệnh viện phải tổ chức rà soát toàn bộ các quy trình phòng, chống dịch COVID-19 tại bệnh viện, tổ chức cách ly các khu vực, khoa phòng phát hiện các ca bệnh, đảm bảo không để xẩy ra các ca lây nhiễm mới trong bệnh viện....

V.Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan