7 thói quen nơi công sở khiến bạn trở thành 'nhân viên âm điểm'

Dưới đây là những thói quen xấu nơi công sở khiến bạn trở thành nhân viên khó ưa, mất điểm trong mắt sếp và đồng nghiệp.

1. Trễ giờ

Empty

Không ai thích một người luôn trễ giờ. Những nhân viên thường xuyên đi trễ có thể gây rắc rối cho đồng nghiệp và cấp trên của họ.

Nó có thể làm gián đoạn các cuộc họp và lịch trình làm việc, đồng thời thể hiện sự thiếu tôn trọng đối với thời gian của người khác.

2. Kỹ năng giao tiếp kém

Những người không biết cách giao tiếp hiệu quả và rõ ràng có thể gây ra nhiều hiểu lầm, lỗi sai và chậm trễ trong các dự án.

Giao tiếp kém cũng có thể dẫn đến xung đột và thất vọng giữa các thành viên trong nhóm.

3. Thiếu trách nhiệm

Nhân viên phải luôn chịu trách nhiệm về hành động của mình. Những người không chịu trách nhiệm về hành động hoặc sai lầm của họ có thể gây ra rắc rối cho cả nhóm.

Thói xấu này có thể khiến họ mất lòng tin của người khác và tạo ra một môi trường làm việc tiêu cực.

4. Buôn chuyện về người khác

Empty

Những người hay buôn chuyện, phàn nàn, nói xấu sau lưng người khác có thể tạo ra một môi trường làm việc độc hại.

Nó có thể làm xói mòn tinh thần, gây hại cho các mối quan hệ và tác động tiêu cực đến năng suất làm việc.

Ngoài ra, không ai thích một người luôn ngồi lê đôi mách về người khác.

5. Không có kỹ năng tổ chức

Những người không biết tổ chức và quản lý thời gian có thể gây ra vấn đề cho chính họ và đồng nghiệp.

Nó có thể dẫn đến việc trễ deadline, chất lượng công việc kém và gây phiền toái cho những người phải làm tiếc công việc mà họ bỏ dở.

6. Ý thức vệ sinh kém

Không ai thích ở gần những người có thói quen vệ sinh kém. Những người không tắm rửa thường xuyên, không rửa tay có thể tạo ra môi trường làm việc không thoải mái cho đồng nghiệp của họ. Nó cũng có thể gây lo ngại về sức khỏe và an toàn.

7. Không linh hoạt

thoi-quen-xau-07

Những nhân viên không sẵn sàng thích nghi với những thay đổi hoặc thử nghiệm những điều mới có thể gây khó khăn cho các thành viên khác trong nhóm đang cố gắng tiến về phía trước và cản trở năng suất chung của công ty. 

Xem thêm: 10 lỗi lịch sự nơi công sở khiến bạn kém duyên, mất điểm

(Theo Times of India)

Hoàng Nguyên

Tin liên quan

từ khóa Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO Bất động sản- Tài chính