Báo Điện tử Gia đình Mới

7 điều sếp giỏi không bao giờ nói với nhân viên

Một công ty chỉ hoạt động hiệu quả khi nhân viên hài lòng với công việc họ đang làm.

Là sếp, bạn cần đánh giá cao nhân viên với những gì họ làm đúng, và là người lãnh đạo dẫn dắt họ vượt qua khó khăn. Ngoài ra, bạn không cần nói những điều gây tổn hại đến năng lực của nhân viên ở nơi làm việc.

7 điều sếp giỏi không bao giờ nói với nhân viên 0

Dưới đây là 7 điều những vị sếp tuyệt vời không bao giờ nói với nhân viên của họ.

1. Bạn may mắn mới có việc làm.

Nếu nhân viên của bạn từ chối một nhiệm vụ thay vì thực hiện, hãy tìm hiểu lý do thay vì đưa ra lời phán xét như vậy.

Nếu bạn biết đồng cảm với nhân viên, bạn sẽ hỏi vì sao họ  không muốn nhận nhiệm vụ này.

Nếu thấy có vẻ không thể làm việc cùng nhau, hãy tìm cách chấm dứt nhưng đừng bao giờ nói những lời gây tổn thương như vậy.

2. Tôi là sếp và bạn phải làm những gì tôi nói.

Mọi người đều phải tôn trọng nhau ở nơi làm việc, ngay cả đó là sếp.

Câu nói này thể hiện sự thiếu tôn trọng và hạ thấp nhân viên của bạn.

Thay vào đó, bạn hãy làm cho họ hiểu vì sao họ cần thực hiện nhiệm vụ đó vì lợi ích của công ty và của họ.

3. Tôi thật thất vọng.

Đây là một câu nói phổ biến mà các bậc cha mẹ thường nói với con cái của họ. Câu nói này có thể khiến nhân viên của bạn cảm thấy bị coi như trẻ con.

Thay vì nói vậy, bạn có thể phản hồi một cách xây dựng để nhân viên biết họ không nên lặp lại sai lầm nào.

4. Tôi là sếp của bạn và tôi luôn đúng.

7 điều sếp giỏi không bao giờ nói với nhân viên 1

Không ai thích làm việc trong một tổ chức mà ý kiến và đề xuất của họ không được quan tâm.

Tất cả nhân viên đều thích được sếp đánh giá cao những đề xuất của mình và muốn thực hiện theo đề xuất đó.

5. Tôi đã bỏ công sức cho việc này.

Tranh công của người khác là việc không đúng. Nhân viên của bạn cần được công nhận với công sức họ đã bỏ ra.

Do đó, trong cuộc họp, đừng nhận công những việc mà bạn không làm.

Thay vào đó, hãy cởi mở ghi nhận công sức mà những người khác xứng đáng.

6. Bạn không được nghỉ phép nữa.

Sức khỏe tinh thần là một điều quan trọng cần chăm sóc. Đừng làm cho nhân viên của bạn cảm thấy tội lỗi khi nghỉ phép để giải tỏa cuộc sống.

Thay vào đó, bạn phải hỗ trợ họ để có được sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống.

7. Hôm nay làm tốt lắm.

7 điều sếp giỏi không bao giờ nói với nhân viên 2

Thay vì đưa ra những nhận xét mơ hồ như thế này, bạn có thể khan ngợi rõ việc nào họ đã làm tốt.

Khen ngợi cụ thể sẽ làm nhân viên cảm thấy bạn chú ý đến công việc mà họ đang làm.

(Theo Times of India)

Hoàng Nguyên/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO