1. Có thái độ tích cực
Hãy thể hiện một thái độ tích cực trước mặt cấp trên và đồng nghiệp của bạn. Họ sẽ luôn đánh giá cao bạn vì vẻ ngoài tích cực ấy.
2. Cống hiến
Hãy cống hiến hết mình để làm việc chăm chỉ và hiệu quả. Chắc chắn cấp trên của bạn sẽ nhận ra điều đó.
3. Xây dựng mạng lưới mối quan hệ
Hãy luôn giao tiếp và duy trì mối quan hệ tốt với mọi người, ngay cả ngoài công việc để có thêm mạng lưới các mối quan hệ.
4. Chủ động
Hãy chủ động thực hiện nhiều công việc hơn tại nơi làm việc để quản lý của bạn biết rằng bạn là một nhân viên nhiệt huyết và tuyệt vời.
5. Truyền động lực
Hãy truyền cảm hứng cho những người khác cũng làm việc hiệu quả và chuyên nghiệp bằng cách thể hiện những phẩm chất tuyệt vời tạo động lực cho họ.
6. Kỹ năng tổ chức
Đây là một trong những kỹ năng được đánh giá cao nhất mà cấp trên tìm kiếm ở những nhân viên tiềm năng.
Do đó hãy luôn làm việc có tổ chức, khoa học, chắc chắn bạn sẽ được sếp đánh giá cao.
7. Hướng dẫn
Hãy hướng dẫn đồng nghiệp nếu họ gặp khó khăn với việc nào đó. Hành động này sẽ cho thấy bạn là một người đồng nghiệp tốt bụng, hữu ích.
8. Lắng nghe tích cực
Thực hành lắng nghe tích cực để bạn có thể nhanh chóng phản hồi lại với các giải pháp tốt nhất cho vấn đề.
9. Cố gắng hết sức mình
Cố gắng hết sức mình để khiến bạn trở thành một nhân viên đắt giá, được mọi người yêu mến và cấp trên trọng dụng.
(Theo Times of India)
Hoàng NguyênBạn đang xem bài viết 9 bí quyết để trở thành một nhân viên đắt giá, sếp luôn trọng dụng, đồng nghiệp kính nể tại chuyên mục Kỹ năng sống của Gia Đình Mới, tạp chí chuyên ngành phổ biến kiến thức, kỹ năng sống nhằm xây dựng nếp sống gia đình văn minh, tiến bộ, vì bình đẳng giới. Tạp chí thuộc Viện Nghiên cứu Giới và Phát triển (Liên Hiệp Các Hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam), hoạt động theo giấy phép 292/GP-BTTTT. Bài viết cộng tác về các lĩnh vực phụ nữ, bình đẳng giới, sức khỏe, gia đình gửi về hòm thư: [email protected].