5 loại quả tốt nhất để giảm mỡ bụng theo chuyên gia dinh dưỡng

Bình luận

Duới đây là những loại trái cây nhiều nước và hàm lượng calo thấp, tốt cho việc giảm cân, giảm mỡ bụng và sức khỏe của bạn.

1. Táo

5 loại quả tốt nhất để giảm mỡ bụng theo chuyên gia dinh dưỡng 0

Táo giàu hợp chất chống ung thư và còn có khả năng khôi phục sự cân bằng vi sinh vật trong ruột. 

Chất xơ và polyphenol trong vỏ và thịt của táo được lên men trong ruột kết, thúc đẩy sự phát triển của vi khuẩn lành mạnh, giúp giảm viêm, nguyên nhân dẫn đến béo phì.

Các nhà khoa học lưu ý rằng những người béo phì thường bị mất cân bằng đường ruột.

2. Quả họ dâu

5 loại quả tốt nhất để giảm mỡ bụng theo chuyên gia dinh dưỡng 1

Ăn nhẹ các loại quả mọng vào buổi chiều có thể giúp bạn hạn chế ăn quá nhiều trong bữa tối.

Trong một nghiên cứu nhỏ trên tạp chí Appetite, những phụ nữ dưới 30 tuổi đã được cung cấp bữa nhẹ với các loại quả mọng hoặc bữa nhẹ với kẹo có lượng calo tương đương.

60 phút sau, họ được ăn bữa tối với mì pasta, và các nhà nghiên cứu đã đo lại lượng thực phẩm họ ăn.

Kết quả cho thấy những phụ nữ ăn quả mọng tiêu thụ ít hơn trung bình 133 calo trong bữa tối so với những người ăn kẹo.

Từ đó, các nhà khoa học kết luận rằng ăn quả mọng trước bữa tối có thể là một cách đơn giản để kiểm soát cân nặng.

3. Bưởi

5 loại quả tốt nhất để giảm mỡ bụng theo chuyên gia dinh dưỡng 2

Một nửa quả bưởi chỉ chứa khoảng 40 calo và gần 4,5 gam pectin, một loại chất xơ hòa tan được biết đến với khả năng làm giảm mức cholesterol.

Do chứa các thành phần chống oxy hóa, bưởi đã được chứng minh là có liên quan đến tốc độ giảm cân nhanh hơn.

Tạp chí Medicinal Food đã phát hiện ra rằng ăn nửa quả bưởi tươi (khoảng 40 calo) trước bữa ăn có thể giúp giảm cân đáng kể, trung bình 1,6 kg trong 12 tuần.

Ăn bưởi tươi cũng giúp cải thiện tình trạng kháng insulin.

4. Bơ

5 loại quả tốt nhất để giảm mỡ bụng theo chuyên gia dinh dưỡng 3

Bơ được chứng minh có tác dụng hỗ trợ giảm cân. Theo một nghiên cứu năm 2019, chất xơ và chất béo không bão hòa đơn trong một quả bơ giúp cải thiện hệ vi sinh vật đường ruột khỏe mạnh và giúp giảm cân.

Ngoài ra, nghiên cứu trên Tạp chí Hiệp hội Tim mạch Mỹ đã chứng minh rằng, ăn một quả bơ mỗi ngày có liên quan đến việc giảm cảm giác đói cũng như giảm cholesterol LDL, đặc biệt là LDL mật độ nhỏ nguy hiểm nhất đối với sức khỏe tim mạch.

5. Dưa hấu

5 loại quả tốt nhất để giảm mỡ bụng theo chuyên gia dinh dưỡng 4

Dù dưa hấu có vị ngọt nhưng 94% của nó là nước. Vì vậy 100 gram dưa hấu chỉ có khoảng 30 calo và là món tráng miệng tốt cho những ai đang muốn giảm cân.

Một nghiên cứu năm 2019 trên tạp chí Nutrients trên những người thừa cân ăn 2 khẩu phần dưa hấu tươi mỗi ngày trong vòng 4 tuần, sau đó ăn một chiếc bánh quy ít calo với lượng calo tương đương trong 4 tuần khác. Kết quả cho thấy cơn đói chỉ giảm đáng kể sau khi ăn trái cây.

Ngoài ra, tỷ lệ eo - hông của những đối tượng tham gia nghiên cứu ở tuần thứ 4 ăn dưa hấu nhỏ hơn so với tuần thứ 4 ăn bánh quy của thử nghiệm.

(Theo ETNT)

Bạn đang xem bài viết 5 loại quả tốt nhất để giảm mỡ bụng theo chuyên gia dinh dưỡng tại chuyên mục Giảm cân của Gia Đình Mới, tạp chí chuyên ngành phổ biến kiến thức, kỹ năng sống nhằm xây dựng nếp sống gia đình văn minh, tiến bộ, vì bình đẳng giới. Tạp chí thuộc Viện Nghiên cứu Giới và Phát triển (Liên Hiệp Các Hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam), hoạt động theo giấy phép 292/GP-BTTTT. Bài viết cộng tác về các lĩnh vực phụ nữ, bình đẳng giới, sức khỏe, gia đình gửi về hòm thư: [email protected].
Hoàng Nguyên