6 mẹo tâm lý giúp giảm cân hiệu quả mà chẳng mấy ai nói cho bạn biết

Bình luận

Ăn kiêng để giảm cân không phải nhiệm vụ đơn giản. Bạn cho rằng mục tiêu chính là ăn thực phẩm lành mạnh, nhưng điều khó là bạn phải tập được thói quen ăn uống mới.

Để giúp quá trình này trở nên dễ dàng hơn, Gia Đình Mới chia sẻ với bạn một số mẹo tâm lý giúp giảm cân có thể chưa ai từng nói với bạn.

1. Khi đi ăn ngoài, hãy luôn gọi suất nhỏ nhất

Hãy dành thời gian tìm hiểu menu. Ngay quả khi đó là quán bán những thực phẩm thiếu lành mạnh, hãy chọn cho mình một suất ăn riêng với kích cỡ nhỏ nhất.

Nghiên cứu gần đây cho thấy những người không gọi món chính riêng của mình thường có xu hướng ăn tất cả mọi thứ trên bàn ăn, ngay cả khi đã no.

2. Lạc quan, suy nghĩ tích cực hơn

6 mẹo tâm lý giúp giảm cân hiệu quả mà chẳng mấy ai nói cho bạn biết 0

Hãy tập trung vào suy nghĩ tích cực và lặp lại mục tiêu của bạn theo cách tích cực như một thần chú.

Ví dụ: "Mình đã giảm được 0.5 kg, thật tuyệt vời!", "Chậm mà chắc", "Mình có thể từ chối món tráng miệng".

Những lời nói lạc quan sẽ giúp bạn đạt được mục tiêu của mình với một thái độ tích cực.

3. Đi ăn một mình thay vì đi ăn cùng bạn bè

Khi bạn bắt đầu thay đổi chế độ ăn uống của mình, bạn có thể muốn bạn bè và gia đình giúp đỡ bạn trên con đường này.

Tuy nhiên, khoa học đã chứng minh rằng những người ăn theo nhóm sẽ ăn nhiều hơn.

Điều này xảy ra vì bạn dành nhiều thời gian ngồi trước bàn ăn hơn và không kiểm soát được mình đã ăn bao nhiêu khi đang mải mê trò chuyện, cười đùa.

Song bạn cũng không cần phải lúc nào cũng ăn một mình. Nhưng hãy nhớ chỉ mang ra bàn ăn những gì bạn sắp ăn và chỉ ăn khẩu phần riêng của bạn. Như vậy, bạn sẽ có thể vừa trò chuyện vui vẻ vừa không phải lo lắng mình ăn quá nhiều.

4. Ngửi mùi chuối khi đói

6 mẹo tâm lý giúp giảm cân hiệu quả mà chẳng mấy ai nói cho bạn biết 1

Những thực phẩm có mùi hương như táo, bạc hà hoặc chuối có thể đánh lừa não bộ của bạn và khiến nó tin rằng bạn đang ăn.

Một nghiên cứu trên 3.000 tình nguyện viên được cho ngửi những thực phẩm này khi họ đói cho thấy cảm giác thèm ăn của họ giảm đi và kết quả sớm được phản ánh trên thang đo. 

5. Trang trí bàn ăn màu xanh lam

Một nghiên cứu gần đây đã chỉ ra rằng màu xanh lam làm giảm cảm giác thèm ăn.

Vì vậy, hãy thử một số thay đổi như trang trí bàn ăn với khăn trải bàn màu xanh lam, bát đĩa màu xanh lam, cốc màu xanh lam,...

Đây được gọi là tâm lý màu sắc. Có những màu sắc có thể kích thích sự thèm ăn của bạn, trong khi màu xanh lam sẽ làm điều ngược lại.

6. Ăn trước gương

6 mẹo tâm lý giúp giảm cân hiệu quả mà chẳng mấy ai nói cho bạn biết 2

Nghe có vẻ lạ nhưng các sự thật khoa học xác nhận rằng vừa ăn vừa soi mình trong gương có thể giảm lượng thực phẩm bạn ăn xuống còn 1/3.

(Theo Bright Side)

Bạn đang xem bài viết 6 mẹo tâm lý giúp giảm cân hiệu quả mà chẳng mấy ai nói cho bạn biết tại chuyên mục Giảm cân của Gia Đình Mới, tạp chí chuyên ngành phổ biến kiến thức, kỹ năng sống nhằm xây dựng nếp sống gia đình văn minh, tiến bộ, vì bình đẳng giới. Tạp chí thuộc Viện Nghiên cứu Giới và Phát triển (Liên Hiệp Các Hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam), hoạt động theo giấy phép 292/GP-BTTTT. Bài viết cộng tác về các lĩnh vực phụ nữ, bình đẳng giới, sức khỏe, gia đình gửi về hòm thư: [email protected].
Hoàng Nguyên