bv van dinh thumb2
Empty

Đầu năm 2024, BV ĐK Vân Đình (huyện Ứng Hòa, Hà Nội) khai trương Phòng khám giáo sư nhằm nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe cho người dân trong khu vực, về các chuyên khoa: Nội khoa, Tim mạch, Nhi khoa, Ung bướu… Phòng khám giáo sư, khám chuyên gia nằm trong khu khám bệnh theo yêu cầu tầng 4, nhà B3 của BV ĐK Vân Đình.

Hàng tuần, tại phòng khám giáo sư, PGS.TS.BSCKII Tô Văn Hải và PGS.TS Nguyễn Tiến Dũng (Nguyên Trưởng khoa Nhi, BV Bạch Mai) sẽ trực tiếp khám các chuyên khoa Nội khoa, Tim mạch và Nhi khoa.

Còn tại phòng khám chuyên khoa ung bướu BSCKII Bùi Thị Xuân (hiện đang công tác tại Bệnh viện K Trung ương) sẽ trực tiếp khám và tư vấn điều trị các bệnh lý ung thư như: Ung thư dạ dày, đại tràng, gan, phổi, tuyến giáp, tuyến vú, phụ khoa, sàng lọc phát hiện sớm ung thư cổ tử cung...

Các phòng khám yêu cầu khác được phụ trách bởi các bác sĩ giàu kinh nghiệm của BV ĐK Vân Đình, thực hiện thăm khám, chỉ định và điều trị cho bệnh nhân.

Theo BSCKII Bùi Thị Xuân, tại các huyện ngoại thành xa trung tâm Thủ đô, với số lượng dân cư đông đúc thì việc các cơ sở y tế tuyến dưới triển khai các phòng khám giáo sư, khám chuyên gia đem lại nhiều thuận lợi cho người dân địa phương.

Ví như với các bệnh ung thư, hiện nay có rất nhiều người mắc và đa số người bệnh thường ra BV K Trung ương để thăm khám, dẫn đến tình trạng bệnh viện quá tải, rất áp lực. Nhiều bệnh nhân đi khám cảm thấy rất mệt mỏi, phải dậy từ sáng sớm, đến nơi xếp hàng lấy số, chờ đợi mãi mới đến lượt vào gặp bác sĩ thăm khám.

Trong khi đó, với mô hình khám bệnh theo yêu cầu của BV ĐK Vân Đình, người bệnh chỉ cần ở tuyến dưới cũng được các bác sĩ giỏi tuyến Trung ương, giàu kinh nghiệm, trình độ chuyên môn cao thăm khám, tư vấn sức khỏe một cách nhanh chóng, chính xác, đỡ tốn kém, đỡ mất thời gian đi lại và chờ đợi. Đồng thời, giúp giảm tải rất nhiều cho các bệnh viện tuyến trên.

Với trang thiết bị hiện đại, hệ thống phòng khám sạch, đẹp, đội ngũ y bác sĩ chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm giúp người bệnh và người nhà bệnh nhân cảm thấy hoàn toàn tin tưởng khi lựa chọn thăm khám tại khu khám bệnh theo yêu cầu của BV ĐK Vân Đình.

Empty

Bác sĩ Nguyễn Thị Thu Thủy, Trưởng khoa Khám bệnh, BV ĐK Vân Đình cho biết, việc bệnh viện mở khu khám bệnh theo yêu cầu, nhất là phòng khám giáo sư, khám chuyên gia là đang đáp ứng sự mong mỏi của bệnh nhân về chất lượng, dịch vụ chăm sóc sức khỏe. Đặc biệt, với những người bận rộn, những người không có thời gian đi vào nội thành khám bệnh, đi khám bệnh vào ngày thường thì có thể lựa chọn khám theo yêu cầu vào các ngày cuối tuần, đi khám ngoài giờ.

bs thuy-2

Ông N.T.B. (65 tuổi, ở Phù Lưu Tế, Mỹ Đức, Hà Nội) từng bị ung thư thực quản và đã phẫu thuật điều trị tại BV K Trung ương. Hiện sức khỏe của ông đã ổn định nhưng vẫn phải đi kiểm tra theo dõi định kỳ. Tuy nhiên, mỗi lần đi khám ông B. phải bắt xe đi vào nội thành khoảng 50km, mất rất nhiều thời gian.

“Mỗi lần đi khám tôi phải mất cả một ngày vì phải đi xa, thời gian chờ đợi lâu, rất mệt mỏi. Khi nghe tin BV ĐK Vân Đình mời bác sĩ ở BV K Trung ương về khám tôi rất mừng và đã đến đây kiểm tra sức khỏe luôn. Đi khám ngay gần nhà mà vẫn được các bác sĩ bệnh viện Trung ương thăm khám, không phải chờ đợi lâu, chỉ mất một lúc buổi sáng là xong” - ông N.T.B. hồ hởi nói.

Cùng tâm lý đó, chị T.T.Y. (27 tuổi, ở Liên Bạt, Ứng Hòa, Hà Nội) cho biết, trước đây chị hay cho con ra Hà Nội để khám tại phòng khám nhi của các giáo sư hoặc các bác sĩ làm việc tại các bệnh viện lớn. Nhưng từ khi BV ĐK Vân Đình mở phòng khám giáo sư thì chị Y. đã đưa con đến bệnh viện khám.

“Không phải đưa con đi xa mà vẫn được các bác sĩ giỏi, giàu kinh nghiệm thăm khám nên tôi rất yên tâm. Phòng khám sạch đẹp, chất lượng dịch vụ cao và có thể khám cuối tuần, khám ngoài giờ nên rất thuận tiện cho các bà mẹ bỉm sữa như tôi” - chị Y. nói.

Để nâng cao chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh, tăng sự hài lòng của người bệnh, khu khám bệnh theo yêu cầu của BV ĐK Vân Đình đã được đầu tư cơ sở hạ tầng hiện đại cho phép thực hiện các xét nghiệm cận lâm sàng với kết quả nhanh chóng như: Xét nghiệm huyết học, hóa sinh, nước tiểu, vi sinh, siêu âm, X-quang, điện tim, điện não đồ, nội soi tiêu hóa, nội soi tai mũi họng... Cùng với đó là đội ngũ chuyên gia hàng đầu tuyến Trung ương, dịch vụ khám chữa bệnh theo yêu cầu tại BV ĐK Vân Đình đảm bảo chăm sóc sức khỏe toàn diện cho người bệnh với chất lượng tốt nhất.

Nội dung: Lý Lĩnh

Thiết kế: Trang Đặng

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO