Báo Điện tử Gia đình Mới

Canada sẽ cung cấp các biện pháp tránh thai miễn phí cho phụ nữ

Chính phủ Canada cho biết sẽ chi trả cho các biện pháp tránh thai phổ biến nhất, chẳng hạn như vòng tránh thai, thuốc tránh thai dạng viên, que cấy tránh thai hoặc thuốc tránh thai khẩn cấp.

Vòng tránh thai. Ảnh: ADEK BERRY / AFP

Vòng tránh thai. Ảnh: ADEK BERRY / AFP

Ngày 30/3, chính phủ Canada tuyên bố sẽ chi trả toàn bộ chi phí cho các biện pháp tránh thai dành cho phụ nữ. Đây là một trong các nội dung của cải cách y tế của Canada.

Thứ trưởng Chrystia Freeland cho biết, chính phủ nước này sẽ chi trả cho các biện pháp tránh thai phổ biến nhất đối với 9 triệu phụ nữ Canada trong độ tuổi sinh đẻ, chẳng hạn như vòng tránh thai, thuốc tránh thai dạng viên, que cấy tránh thai hoặc thuốc tránh thai khẩn cấp.

"Phụ nữ nên được tự do lựa chọn các biện pháp tránh thai cần thiết mà không bị chi phí cản trở. Vì vậy, chúng tôi sẽ cung cấp các biện pháp tránh thai miễn phí", Thủ tướng Justin Trudeau tuyên bố trên mạng xã hội X, nền tảng trước đây là Twitter.

Sự mở rộng lớn nhất của hệ thống y tế Canada trong nhiều thập kỷ qua

Thông báo này nêu chi tiết phần đầu tiên của dự luật được công bố vào tháng 2, đánh dấu sự mở rộng lớn nhất của hệ thống y tế do quỹ đại chúng của Canada trong vài chục năm qua.

Chương trình mới cũng sẽ chi trả cho chi phí thuốc điều trị bệnh tiểu đường cho khoảng 3,7 triệu người Canada. Chi phí và thời điểm ra mắt hệ thống mới chưa được công bố. Trong những năm tới, sẽ có thêm nhiều loại thuốc được đưa vào chương trình.

Theo một báo cáo gần đây của Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OECD) sử dụng dữ liệu năm 2021, Canada là nước có chi phí cho thuốc bình quân đầu người cao hơn hầu hết các quốc gia thành viên, chỉ đứng sau 3 nước là Nhật Bản, Đức và Mỹ.

Chương trình mới phải được chính quyền các tỉnh bang chấp thuận. Tỉnh bang Alberta và Quebec đã tuyên bố sẽ không tham gia.

(Theo Lemonde)

Hoàng Nguyên/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO