Từ vụ học sinh tiểu học ở Hà Nội nghi ngộ độc thực phẩm, bác sĩ BV Bạch Mai khuyến cáo điều gì?

Nhiều học sinh Trường tiểu học Kim Giang vào BV Bạch Mai trong tình trạng nôn nhiều, đau bung, mệt, một số học sinh có ỉa chảy, sốt…, nghi do bị ngộ độc thực phẩm. Các bệnh nhi đều có tình trạng mất nước, 70% có rối loạn điện giải các mức độ.

38 học sinh tiểu học nghi ngộ độc thực phẩm được cấp cứu tại BV Bạch Mai đã ổn định sức khỏe và ra viện

38 học sinh tiểu học nghi ngộ độc thực phẩm được cấp cứu tại BV Bạch Mai đã ổn định sức khỏe và ra viện

Theo thông tin từ BV Bạch Mai, liên quan đến vụ việc nhiều học sinh Trường tiểu học Kim Giang (Thanh Xuân, Hà Nội) có biểu hiện ngộ độc, đau bụng, buồn nôn sau chuyến đi dã ngoại, riêng Trung tâm Nhi khoa của bệnh viện đã tiếp nhận cấp cứu 38 trường hợp bệnh nhi nghi ngộ độc thực phẩm. Tất cả 38 bệnh nhi đều có tình trạng mất nước, 70% có rối loạn điện giải các mức độ.

Các em học sinh nhập viện trong tình trạng nôn nhiều, mệt lả, một số trẻ đi ngoài. Qua khai thác thông tin, nhóm trẻ có ăn bữa trưa trong chuyến đi dã ngoại. Sau khoảng 2 tiếng, một số trẻ bắt đầu có triệu chứng nôn. Nhận định đây có thể là vụ ngộ độc tập thể, BV Bạch Mai đã tập trung toàn bộ nhân lực, điều động các bác sĩ để thực hiện cấp cứu nhanh chóng cho trẻ được chuyển đến.

Với chẩn đoán mất nước, một số có rối loạn điện giải... tùy mức độ của từng bệnh nhi, các bác sĩ đã có chỉ định bù dịch kịp thời và theo dõi ngộ độc thực phẩm. Đến nay sức khỏe tất cả các bệnh nhi đã ổn định và tất cả 38 bệnh nhi cấp cứu tại BV Bạch Mai đã được ra viện.

Dưới góc độ chuyên môn nhi khoa, TS Nguyễn Thành Nam, Giám đốc Trung tâm Nhi khoa, BV Bạch Mai khuyến cáo, cha mẹ nên nhắc nhở các con thực hiện tốt vệ sinh an toàn thực phẩm: ăn chín, uống sôi; rửa tay sau khi đi vệ sinh, sau khi tiếp xúc các bề mặt và trước khi ăn.

Trường hợp các cháu có xuất hiện nôn, tiêu chảy kèm sốt không rõ nguyên nhân thì nên đưa các cháu đến viện sớm để được thăm khám và điều trị kịp thời. Tránh việc các cháu bị mất nước nhiều, gây rối loạn điện giải, trường hợp mất điện giải nhiều nếu không được sơ cứu kịp thời có thể có nguy cơ ảnh hưởng đến tính mạng.

Về nguyên nhân dẫn đến việc tiêu chảy và nôn hàng loạt của các cháu đang được bệnh viện chuyển mẫu xác định. Theo chẩn đoán ban đầu, có thể là do ngộ độc thực phẩm.

Trước đó, thông tin từ Chi cục Vệ sinh An toàn Thực phẩm Hà Nội, tính đến trưa ngày 29/3, tổng số đã có 73 cháu học sinh Trường Tiểu học Kim Giang (Thanh Xuân, Hà Nội) có các biểu hiện ngộ độc phải vào viện cấp cứu và điều trị.

An An

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO Bất động sản- Tài chính