Từ 1/8, BV Bạch Mai khám bệnh đến 21 giờ

Để đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh của người dân, từ hôm nay (1/8), BV Bạch Mai mở rộng khung giờ khám từ 17 giờ đến 21 giờ (thứ 2 đến thứ 6). Người dân có thể dễ dàng sắp xếp công việc để thuận tiện đi khám, tránh phải xếp hàng đông đúc, chờ đợi đến lượt khám.

Mỗi ngày, BV Bạch Mai tiếp nhận từ 8.000 đến 10.000 người bệnh tới khám. Tâm lý chung của người Việt Nam, thường đi khám bệnh từ sáng sớm vào các ngày đầu tuần, “khám sớm, có kết quả sớm, xong sớm”. Việc khám buổi sáng, đầu tuần cũng là để thuận tiện nhịn ăn nếu cần phải làm một số thủ thuật.

Chính bởi quan niệm này nên vào buổi sáng và những ngày đầu tuần, các phòng khám, bệnh viện đều phải hoạt động với công suất cao, nhiều khi quá tải cục bộ. Tại BV Bạch Mai, buổi sáng thứ 3 thường đông nghẹt, chật cứng người đến khám chữa bệnh.

Việc chuyển qua khám vào buổi chiều, ngoài giờ từ 17 giờ đến 21 giờ (thứ 2 đến thứ 6), không chỉ giúp người dân chủ động sắp xếp thời gian, hoàn thiện các công việc cần thiết mà còn có cơ hội đặt lịch khám dễ dàng hơn cũng như nhiều lựa chọn trong khung giờ khám và chọn bác sĩ khám theo nhu cầu của cá nhân.

Thăm khám ngoài giờ vẫn đầy đủ các chuyên khoa như trong giờ hành chính mà chi phí không thay đổi

Thăm khám ngoài giờ vẫn đầy đủ các chuyên khoa như trong giờ hành chính mà chi phí không thay đổi

Theo PGS.TS Đào Xuân Cơ, Giám đốc BV Bạch Mai, thăm khám ngoài giờ vẫn đầy đủ các chuyên khoa và các xét nghiệm, chiếu chụp cận lâm sàng như trong giờ hành chính mà chi phí không thay đổi.

Bệnh viện bố trí đầy đủ các phòng khám và chuyên khoa như trong giờ hành chính gồm: Nội tiết, Tiêu hóa, Cơ xương khớp, Thần kinh, Hô hấp, Thận tiết niệu, Tim mạch, Truyền nhiễm, Huyết học, Hồi sức tích cực, Sản, Nhi, Tai mũi họng, Răng hàm mặt, Mắt… Tất cả các Phòng khám được bố trí trong cùng tòa nhà K1. Các phòng chiếu chụp, siêu âm, nội soi, xét nghiệm… được bố trí tập trung tại tầng 2 và tầng 3 của nhà K1, rất thuận tiện cho người bệnh.

Theo các bác sĩ, với các bệnh nhân có xét nghiệm máu, chiếu chụp, siêu âm… thì chỉ sau 2 giờ sẽ có đầy đủ kết quả. Còn với trường hợp chỉ siêu âm, chụp x.quang thông thường thì chỉ sau 1 giờ đã có đầy đủ kết quả để bác sĩ kết luận và kê đơn thuốc. Khám ngoài giờ hành chính nhưng Bệnh viện vẫn bố trí đầy đủ tất cả các chuyên khoa và xét nghiệm, chiếu chụp như trong giờ hành chính mà giá dịch vụ không thay đổi nên người dân hoàn toàn yên tâm.

Người dân có thể đặt lịch hẹn khám qua tổng đài hoặc trên website của bệnh viện

Người dân có thể đặt lịch hẹn khám qua tổng đài hoặc trên website của bệnh viện

Với khung thời gian khám bệnh rộng, từ 6h - 21h (từ thứ 2 đến thứ 6) và từ 6h30 - 16h30 (thứ 7 và chủ nhật), người dân sẽ có nhiều lựa chọn và thuận tiệp sắp xếp thời gian, công việc để đi khám bệnh hoặc đưa người thân đi khám.

Được biết, từ đầu năm 2024 đến nay, Bệnh viện đã khai trương và đưa vào sử dụng hàng loạt hệ thống thiết bị y tế hiện đại bao gồm 4 máy chụp cộng hưởng từ, 3 máy chụp Cắt lớp vi tính đa dãy, 19 Hệ thống nội soi tiêu hóa, 7 hệ thống phẫu thuật nội soi... Toàn bộ số thiết bị này được mua sắm trong thời gian cuối năm 2023, sau khi có một loạt chính sách tháo gỡ khó khăn cho ngành y tế của Chính phủ và Bộ y tế như Nghị quyết 30, Thông tư 14 và Nghị định 07.

Hiện tại, người dân có thể đặt lịch hẹn khám qua tổng đài 1900.888.866. Thời gian nhận đặt lịch qua tổng đài: 7h30 đến 21h (từ thứ Hai đến thứ Sáu), 7h30 đến 16h30 (thứ Bảy, Chủ nhật và ngày lễ). Người dân có thể đặt lịch trước một ngày hoặc đặt lịch trong tháng. Bên cạnh đó người bệnh có thể đặt lịch trên website tại địa chỉ: https://dkkham.bachmai.gov.vn/dat-lich

An An/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO Bất động sản- Tài chính