Hơn 97% người dân hài lòng khi đi thăm khám và điều trị tại các bệnh viện của Hà Nội

Đã có hơn 97% người bệnh và người nhà người bệnh hài lòng với các bệnh viện trong và ngoài công lập trong công tác chăm sóc, bảo vệ sức khỏe người dân.

Sở Y tế Hà Nội mới công bố kết quả khảo sát, đánh giá sự hài lòng của người bệnh quý II năm 2024. Kết quả tại 41/42 bệnh viện công lập và 40/43 bệnh viện ngoài công lập cho thấy, tỷ lệ trung bình mức độ hài lòng chung của người bệnh, người dân đối với khối bệnh viện là 97,2%.

Trong đó, khối bệnh viện công lập là 96,06%, cao hơn quý I là 1,6%. BV ĐK Đống Đa có tỷ lệ hài lòng cao nhất với 99,35% và thấp nhất là BV ĐK Thanh Trì với 82,04%.

Đối với khối bệnh viện ngoài công lập, tỷ lệ hài lòng là 98,38%, cao nhất là các bệnh viện Nam học và hiếm muộn Hà Nội, Bệnh viện hỗ trợ sinh sản và nam học Đức Phúc, Bệnh viện Đông Đô, Bệnh viện đa khoa tư nhân Hà Thành, Bệnh viện đa khoa Hồng Phát, Bệnh viện đa khoa tư nhân Hồng Hà với tỷ lệ 100%, thấp nhất là Bệnh viện Hy vọng mới 90%.

Đối với người bệnh nội trú, tỷ lệ hài lòng trung bình là 96,63%; trong đó khối bệnh viện công lập tỷ lệ là 94,5%; khối bệnh viện ngoài công lập là 98,76%.

Với người bệnh ngoại trú, tỷ lệ hài lòng là 96,74% (khối bệnh viện công lập 95,53% và khối bệnh viện ngoài công lập 97,95%). Bà mẹ sinh con tại bệnh viện có tỷ lệ hài lòng là 95% (khối bệnh viện công lập 97,68% và khối bệnh viện ngoài công lập 92,21%).

Đa số người dân Thủ đô hài lòng với chất lượng chăm sóc sức khỏe tại các bệnh viện

Đa số người dân Thủ đô hài lòng với chất lượng chăm sóc sức khỏe tại các bệnh viện

Đối tượng được khảo sát là người bệnh nội trú hoặc người nhà người bệnh (với bệnh nhi) đến khám và điều trị tại bệnh viện ở tất cả các khoa lâm sàng; người bệnh ngoại trú/người nhà đến khám và điều trị tại bệnh viện, trung tâm y tế.

Ngoài ra, Sở Y tế Hà Nội cũng tổng hợp, phân tích kết quả khảo sát người bệnh ngoại trú đến khám chữa bệnh tại các phòng khám đa khoa và trạm y tế của 30 Trung tâm y tế quận, huyện, thị xã và Trung tâm cấp cứu 115 với tỷ lệ hài lòng trung bình là 95,76%, cao nhất là Trung tâm y tế huyện Ứng Hòa với tỷ lệ 98,92%.

Theo Sở Y tế Hà Nội, việc thực hiện khảo sát, đánh giá mức độ hài lòng của người bệnh nội trú, ngoại trú dựa theo 5 nhóm tiêu chí là: Khả năng tiếp cận; sự minh bạch thông tin và thủ tục khám bệnh, điều trị; cơ sở vật chất và phương tiện phục vụ người bệnh; thái độ ứng xử, năng lực chuyên môn của nhân viên y tế; kết quả cung cấp dịch vụ.

Qua việc đánh giá khảo sát sự hài lòng của người bệnh cũng cho thấy khó khăn của một số cơ sở y tế cả trong và ngoài công lập. Đó là với một số bệnh viện công lập cơ sở vật chất xuống cấp hoặc đang có dự án cải tạo sửa chữa nên cảnh quan chưa sạch đẹp, nhiều đơn vị nhà vệ sinh còn chưa sạch. Với các bệnh viện ngoài công lập, một số đơn vị diện tích nhỏ, thiếu căng tin và chỗ để xe cho người bệnh. Ở các Trung tâm y tế quận, huyện, thị xã nhiều phòng khám đa khoa xuống cấp hoặc đang trong quá trình sửa chữa, trang thiết bị y tế cũ, thiếu bác sĩ chuyên khoa cũng ảnh hưởng không nhỏ đến công tác khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe nhân dân.

Trên cơ sở đánh giá về sự hài lòng của người bệnh, Sở Y tế Hà Nội cũng chỉ đạo các đơn vị tiếp tục tiếp thu những ý kiến đóng góp của người bệnh, nghiên cứu đưa ra giải pháp khắc phục tồn tại, nâng cao chất lượng phục vụ, tạo sự hài lòng của người bệnh cao hơn trong những quý tiếp theo.

An An

Tin liên quan

từ khóa Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO Bất động sản- Tài chính