Báo Điện tử Gia đình Mới

Từ 1/7: Trường hợp nào xin nghỉ việc được hưởng tới 280 triệu đồng trợ cấp thất nghiệp?

Từ 1/7, lương tối thiểu vùng chính thức được tăng thêm 6%, kéo theo mức hưởng trợ cấp thất nghiệp cũng tăng lên. Có trường hợp khi xin nghỉ việc có thể hưởng mức trợ cấp thất nghiệp lên tới 280 triệu đồng.

Bảo hiểm xã hội Việt Nam thông tin, từ 1/7, lương tối thiểu vùng chính thức được tăng thêm 6%. Từ đây, mức hưởng trợ cấp với người lao động đóng Bảo hiểm thất nghiệp khi mất việc làm cũng tăng theo.

Theo quy định của Luật Việc làm, mức hưởng trợ cấp thất nghiệp hằng tháng bằng 60% mức bình quân tiền lương tháng đóng Bảo hiểm thất nghiệp của 6 tháng liền kề trước khi thất nghiệp; nhưng không quá 5 lần mức lương tối thiểu vùng với người lao động tại doanh nghiệp (hoặc bằng 5 lần mức lương cơ sở với người lao động làm trong khu vực nhà nước).

Từ 1/7: Trường hợp nào xin nghỉ việc được hưởng tới 280 triệu đồng trợ cấp thất nghiệp? 0

Thời gian hưởng trợ cấp thất nghiệp được tính theo số tháng đóng Bảo hiểm thất nghiệp: từ đủ 12 tháng đến đủ 36 tháng đóng Bảo hiểm thất nghiệp được hưởng 3 tháng trợ cấp thất nghiệp; sau đó cứ thêm 12 tháng đóng được hưởng thêm 1 tháng trợ cấp, nhưng tối đa không quá 12 tháng.

Với người đóng Bảo hiểm thất nghiệp từ 12 năm trở lên, làm việc cho doanh nghiệp tại vùng I, khi mất việc có thể nhận được tối đa 12 tháng trợ cấp thất nghiệp, tương ứng tổng số tiền trợ cấp thất nghiệp nhận được là 280,8 triệu đồng (tăng thêm hơn 15,6 triệu đồng so với mức hiện hành).

Với những người đã tham gia đóng Bảo hiểm thất nghiệp trên 12 năm, sau khi hưởng tối đa số tháng trợ cấp (12 tháng), số tháng đã đóng nhưng chưa hưởng sẽ tiếp tục được bảo lưu và cộng tiếp vào lần đóng khi có việc làm để hưởng ở các lần thất nghiệp sau (nếu có).

Ngoài trợ cấp thất nghiệp hàng tháng, người thất nghiệp còn được hưởng chế độ Bảo hiểm y tế tương ứng số tháng nhận trợ cấp.

Từ 1/7, lương tối thiểu vùng thay đổi như sau:

Vùng I, với mức lương tối thiểu mới là 4,68 triệu đồng/tháng, trợ cấp thất nghiệp tối đa hằng tháng là 23,4 triệu đồng/tháng (cao hơn mức hiện hành 1,3 triệu đồng/tháng).

 Vùng II, với mức lương tối thiểu 4,16 triệu đồng/tháng, mức hưởng trợ cấp thất nghiệp tối đa lên 20,8 triệu đồng/tháng (tăng 1,2 triệu đồng/tháng so với hiện hành).

 Vùng III, với mức lương tối thiểu 3,64 triệu đồng/tháng, mức hưởng trợ cấp thất nghiệp tối đa lên 18,2 triệu đồng/tháng (tăng 1,05 triệu đồng/tháng so với hiện hành).

 Vùng IV, với mức lương tối thiểu 3,25 triệu đồng/tháng, mức hưởng trợ cấp thất nghiệp tối đa lên 16,25 triệu đồng/tháng (tăng 900 nghìn đồng/tháng so với hiện hành).

V.Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO