Báo Điện tử Gia đình Mới

Nữ nhân viên văn phòng giảm 12kg trong 3 tháng, giành giải Đặc biệt cuộc thi Tôi khỏe đẹp hơn

Tối 15/12, Ban tổ chức cuộc thi Tôi khỏe đẹp hơn lần thứ 2 đã trao giải cho các ứng viên xuất sắc trong hành trình nỗ lực thay đổi bản thân và lan tỏa mạnh mẽ tinh thần khỏe – đẹp.

Thay đổi ngoạn mục khi tham gia Tôi khỏe đẹp hơn

Giải Đặc biệt của cuộc thi với phần thưởng 50 triệu đồng đã thuộc về ứng viên Nguyễn Thị Minh Châu là Phó trưởng phòng Tổ chức - Hành chính, Trường Đại học Điều dưỡng Nam Định. Chị Châu là ứng viên xuất sắc trong hành trình thay đổi bản thân, thực hiện cân bằng dinh dưỡng và tập luyện khoa học.

Ít ai biết, áp lực công việc, cuộc sống đã khiến chị Châu đã từng có khoảng thời gian bị stress, mất ngủ dẫn tới tăng cân không kiểm soát, trở nên trì trệ và tự ti. Cuộc thi "Tôi khỏe đẹp hơn" là bước ngoặt giúp chị tìm lại chính mình, thoát ra khỏi những đêm dài hoang mang cô độc trong bóng tối.

Chị chia sẻ: "Vô tình một ngày tháng 9, khi xem chương trình thời sự, tôi thấy Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn phát động cuộc thi Tôi khỏe đẹp hơn. Tìm hiểu chi tiết về mục đích, ý nghĩa của cuộc thi, tôi thấy đây chính là điều tôi cần. Và tôi đăng ký tham gia, quyết tâm thay đổi suy nghĩ, lối sống của mình từng chút một, mỗi ngày".

Thực hiện cân bằng dinh dưỡng và tập luyện khoa học, chị Minh Châu giảm tới 12kg cân nặng và 13cm vòng eo. Không chỉ thay đổi vóc dáng, cải thiện sức khỏe cho bản thân, chị còn truyền động lực, lan tỏa năng lượng tích cực tới người thân, bạn bè và cộng đồng, cùng thay đổi lối sống và thói quen ăn uống- tập luyện để cùng khỏe mạnh hơn.

TTƯT - GS.TS Trần Văn Thuấn - Thứ trưởng Bộ Y tế trao giải Đặc biệt cho ứng viên Nguyễn Thị Minh Châu.

TTƯT - GS.TS Trần Văn Thuấn - Thứ trưởng Bộ Y tế trao giải Đặc biệt cho ứng viên Nguyễn Thị Minh Châu.

Một trong hai nhân vật được nhận giải Truyền cảm hứng là ứng viên Hoàng Kim Anh, sinh năm 1969 đến từ Hà Nội. Chị Kim Anh mắc căn bệnh ung thư phổi di căn giai đoạn 4. Chị chia sẻ, khi bắt đầu đến với Tôi khỏe đẹp hơn, sức khỏe chị rất yếu. Khi phải truyền hóa chất mũi đầu tiên, cơ thể chị rất mệt mỏi. Khi tham gia cuộc thi, được đọc và nghe những tư vấn của chuyên gia dinh dưỡng, chị hiểu rằng cái gốc của mọi bệnh tật chính là mất cân bằng dinh dưỡng và tập luyện.

Do đó, chị bắt đầu thay đổi, cập nhật nhiều kiến thức về dinh dưỡng và vận động để phòng tránh hội chứng suy mòn do ung thư gây ra. Chị mong muốn việc duy trì cân nặng không chỉ nâng cao sức khỏe mà chị muốn chứng minh cho mọi người thấy bệnh nhân ung thư như chị nếu thường xuyên vận động kết hợp với chế độ dinh dưỡng lành mạnh vẫn có được thể lực tốt, tinh thần sảng khoái, luôn tràn đầy năng lượng.

Không chỉ thế, chị còn lan tỏa mạnh mẽ tinh thần và ý chí tích cực đó cho rất nhiều bệnh nhân ung thư khác, chia sẻ về thực hành dinh dưỡng đúng cách, giúp họ lạc quan hơn, sống khoa học hơn.

Thúc đẩy phong trào tập luyện thể dục hợp lý, thực hành dinh dưỡng khoa học trong cộng đồng

Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn đáng giá cuộc thi Tôi khoẻ đẹp hơn đã có sức lan tỏa rất lớn trong cộng đồng, góp phần vào thành công chung của ngành Y tế về truyền thông nâng cao nhận thức của người dân đối với việc rèn luyện, nâng cao sức khỏe.

Cuộc thi Tôi khỏe đẹp hơn năm nay diễn ra trong 3 tháng, bắt đầu từ ngày 6/9/2023, Ban Tổ chức ghi nhận hơn 3500 ứng viên đăng ký chính thức cùng khoảng 10.000 người hưởng ứng thực hành dinh dưỡng và rèn luyện thể thao.

Nhà báo Trần Tuấn Linh - TBT Báo Sức khỏe và Đời sống trao giải Nhất cho ứng viên Mai Liên.

Nhà báo Trần Tuấn Linh - TBT Báo Sức khỏe và Đời sống trao giải Nhất cho ứng viên Mai Liên.

Các ứng viên mùa thứ 2 đã giảm tổng số cân nặng 1650kg; 962cm vòng eo được thu nhỏ; 100% ứng viên chủ động tìm hiểu về dinhdưỡng và vận động; 97,2% ứng viên có sự thay đổi rõ rệt về chỉ số cân nặng.

Ứng viên lớn tuổi nhất của cuộc thi là một cụ bà 80 tuổi; ứng viên trẻ nhất mới 18 tuổi. Ứngviên có cân nặng lớn nhất là 168,4kg; ứng viên nhẹ cân nhất chỉ 40,6kg; Ứng viên giảm vòngeo nhiều nhất là 30cm. Ứng viên lọt Top 30 có cân nặng giảm nhiều nhất là 14,4kg.

Ngoài việc tự rèn luyện để cải thiện các chỉ số cơ thể - sức khỏe, các ứng viên năm nay còn chútrọng tới việc lan tỏa tinh thần vận động hợp lý, dinh dưỡng khoa học tới các thành viên trongchính gia đình, bạn bè, đồng nghiệp, người thân xung quanh mình. Đây cũng là một yếu tốđược Hội đồng Giám khảo ưu tiên khi đánh giá, chấm điểm ứng viên. Ghi nhận tại các vòng phỏng vấn cho thấy, các ứng viên đều cải thiện tốt tình trạng sức khỏe thể chất và tinh thần sau 3 tháng tham gia cuộc thi.

Trao đổi với báo chí tại Lễ trao giải, nhà báo Trần Tuấn Linh – Tổng Biên tập Báo Sức khỏe Đời sống, Trưởng ban Tổ chức cuộc thi cho biết: “Cuộc thi Tôi khỏe đẹp hơn đã trở thành một hoạt động truyền thông y tế thường niên do Báo Sức khỏe và Đời sống – Cơ quan ngôn luận của Bộ Y tế tổ chức.

Ban Tổ chức không phải đi tìm người giảm cân nhiều nhất hay hình thể đẹp nhất, mà mong muốn lan tỏa thông điệp về “dinh dưỡng hợp lý – vận động khoa học” tới người dân cả nước. Những thay đổi tích cực từ mỗi cá nhân, từ mỗi gia đình sẽ lan tỏa đếncả cộng đồng, qua đó giúp nâng cao sức khỏe, nâng cao kiến thức về dinh dưỡng, tạo nên giá trị bền vững cho toàn xã hội về dự phòng bệnh tật, cải thiện chất lượng cuộc sống”.

Sau 3 vòng thi, Ban Tổ chức đã lựa chọn được những ứng viên xuất sắc nhất để trao giải. Trong đó, có 12 giải thưởng xếp hạng và 2 giải “Nhân vật truyền cảm hứng”.

 Cơ cấu giải gồm: 1 giải Đặc biệt trị giá 50 triệu đồng; 1 giải Nhất trị giá 30 triệu đồng; 2 giải Nhì trị giá 20 triệu đồng; 3 giải Ba trị giá 10 triệu đồng và 5 giải Tư trị giá 5 triệu đồng.

 Giải “Nhân vật truyền cảm hứng” trị giá 3 triệu đồng. Ngoài ra, những người đã có mặt ở Vòng 3 không lọt vào chung kết trao giải sẽ được gửi chứng nhận Đạt Top 30 ứng viên xuất sắc.

V.Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO