Báo Điện tử Gia đình Mới

Bị ung thư phổi giai đoạn cuối vẫn giành giải cao nhất cuộc thi Tôi khỏe đẹp hơn

Cuộc thi Tôi khỏe đẹp hơn trải qua 3 vòng thi, thu hút hơn 2.500 người tham gia góp phần nâng cao kiến thức về dinh dưỡng hợp lý, vận động khoa học để tạo ra cộng đồng khỏe, đẹp.

Những câu chuyện truyền cảm hứng...

Giải Đặc biệt của cuộc thi Tôi khỏe đẹp hơn thuộc về chị Nguyễn Thị Thu Phương (40 tuổi, ở Quảng Ninh). Chị Phương đang mang trong mình căn bệnh ung thư Phổi giai đoạn 4. Trước khi tham gia cuộc thi, chị Phương nặng 69,3kg, máu nhiễm mỡ, gan nhiễm mỡ và luôn luôn lo lắng về bệnh tật của mình.

Khi cuộc thi Tôi khỏe đẹp hơn do báo Sức khỏe đời sống được tổ chức với những thông điệp nhân văn được lan tỏa sâu rộng, chị Phương nhận ra mình phải chấp nhận, phải thay đổi bản thân để mỗi ngày sống là một ngày vui hơn với cơ thể và tinh thần khỏe mạnh.

Chị thực hiện nghiêm túc việc ăn uống hợp lý, khoa học và kiên trì chạy bộ, tập thể dục. Sau hơn 1 tháng, chị đã giảm được 9,7kg, chỉ số máu nhiễm mỡ, gan nhiễm mỡ đã giảm sâu.

"Khi cơ thể khỏe mạnh, mình tìm lại được năng lượng của mình ngày xưa, yêu đời và nhiệt huyết để làm những công việc mình mong muốn. Mỗi ngày trôi qua giờ đây luôn tràn ngập tiếng cười, đó là sự thay đổi kỳ diệu mà chính bản thân mình cũng bất ngờ" - chị chia sẻ.

Ứng viên Nguyễn Thị Thu Phương giành giải Đặc biệt của cuộc thi Tôi khỏe đẹp hơn.

Ứng viên Nguyễn Thị Thu Phương giành giải Đặc biệt của cuộc thi Tôi khỏe đẹp hơn.

Hay đó là câu chuyện truyền cảm hứng của Lê Thị Linh (23 tuổi, Hoài Đức, Hà Nội). Linh đã có thời điểm nặng tới 85kg. Sức khỏe cũng không được tốt, em mắc nhiều bệnh lý về tuyến giáp, xương khớp, gan, nội tiết tố suy giảm và luôn thấy mặc cảm vì ngoại hình của mình.

Nhưng sau 3 tháng tham gia cuộc thi, Linh đặt quyết tâm cao độ, tập luyện bền bỉ và thực hiện lối sống khoa học, cô đã giảm cân tới 10kg. "Có được thành công này là nhờ nỗ lực thay đổi dinh dưỡng khoa học và tập luyện phù hợp".

Tạo nên phong trào tập luyện rộng khắp với tinh thần khỏe - đẹp

Cuộc thi Tôi khỏe đẹp hơn do báo Sức khỏe và Đời sống tổ chức diễn ra trong 3 tháng với sự tham gia của hơn 2.500 thí sinh của các tỉnh, thành tham gia.

Chị Nguyễn Thị Thu Lan, sinh năm 1974 ở Hà Nội chia sẻ: "Đây là 1 cuộc thi rất ý nghĩa khi đã tạo nên một phong trào tập luyện rộng khắp trong cộng đồng với tinh thần "khỏe - đẹp", lan tỏa thông điệp về dinh dưỡng lành mạnh và vận động khoa học".

Nhà báo Nguyễn Tuấn Linh - TBT báo Sức khỏe đời sống khẳng định các ứng viên tham gia cuộc thi đã trở thành phiên bản tốt nhất của chính mình.

Nhà báo Nguyễn Tuấn Linh - TBT báo Sức khỏe đời sống khẳng định các ứng viên tham gia cuộc thi đã trở thành phiên bản tốt nhất của chính mình.

Nhà báo Trần Tuấn Linh - Tổng Biên tập Báo Sức khỏe & Đời sống, Trưởng Ban Tổ chức cuộc thi cho biết: Cuộc thi đã có sự lan tỏa sâu rộng khi thu hút hàng nghìn ứng viên tham gia. Chúng tôi nhìn thấy sự nỗ lực và quyết tâm của các ứng viên thực hiện dinh dưỡng hợp lý - vận động khoa học. Từ đó, không chỉ tạo ra những thay đổi tích cực về thể chất cho bản thân mỗi ứng viên mà còn truyền cảm hứng mạnh mẽ tới cộng đồng.

Chúng tôi đã tìm được những ứng viên có thay đổi tốt nhất về các chỉ số cơ thể và tìm được cả những câu chuyện cảm động, những tấm gương về sự nỗ lực vượt qua nghịch cảnh để sống đẹp, sống khỏe, sống có ích.

Rất nhiều ứng viên dù đạt giải hay không đều đã chiến thắng bản thân mình, đã trở thành phiên bản tốt nhất của chính mình. Đây cũng là tinh thần chủ đạo của cuộc thi".

Cuộc thi gồm 3 vòng dành cho mọi công dân Việt Nam từ 18 tuổi trở lên (trừ các trường hợp đặc biệt cần lưu ý về sức khỏe).

Người tham gia thực hiện thử thay đổi tích cực về thể chất cho bản thân trong ba tháng dựa trên những kiến thức về dinh dưỡng đã tiếp thu.

Những người tham gia được yêu cầu trả lời các câu hỏi về dinh dưỡng, phương pháp luyện tập thể dục thể thao, tương tác với các chuyên gia và chia sẻ các bài tập đã áp dụng để đạt được sự thay đổi tích cực cho cơ thể.

Ban Tổ chức đã lựa chọn được 12 người xuất sắc nhất để trao giải. Bên cạnh 1 giải Đặc biệt, 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba và 5 giải Tư, Ban Tổ chức cũng trao 2 giải phụ Nhân vật truyền cảm hứng cho 2 ứng viên. 

V.Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO