Báo Điện tử Gia đình Mới

TP.HCM: Mỗi hộ dân được mua hàng thiết yếu 2-3 lần/tuần

Sở Công thương TP.HCM mới có Công văn 3736 gửi các quận huyện, TP.Thủ Đức và các siêu thị, cửa hàng tiện lợi, chợ truyền thống trên địa bàn TP.HCM hướng dẫn thực hiện "phiếu mua hàng thiết yếu".

Theo đó, TP Thủ Đức và các quận huyện cần rà soát quy mô dân số, số lượng điểm bán hàng hóa lương thực, thực phẩm thiết yếu tại các khu vực.

Chủ động làm việc với hệ thống phân phối trên địa bàn để đánh giá khả năng, số lượng hàng hóa cung ứng, năng lực phục vụ hàng ngày và có phương án phân bổ tần suất, địa điểm đi chợ, đi siêu thị của người dân trên địa bàn phù hợp, thuận tiện việc đi lại, mua sắm trong bán kính phục vụ.

Phân chia tần suất đến các điểm bán trên địa bàn thông qua “Phiếu mua hàng thiết yếu”, mỗi hộ dân sẽ được đi mua hàng 2-3 lần/tuần.

Tại các khu phong tỏa, người dân sẽ mua thực phẩm thiết yếu tại các siêu thị, chợ trong đó với tần suất 2 lần/tuần.

  Mỗi hộ dân ở TP.HCM được đi mua hàng thiết yếu 2-3 lần/tuần. Ảnh minh họa

Mỗi hộ dân ở TP.HCM được đi mua hàng thiết yếu 2-3 lần/tuần. Ảnh minh họa

Sở Công thương TP.HCM cũng lưu ý các “Phiếu mua hàng thiết yếu” cần thể hiện đầy đủ thông tin cá nhân, địa chỉ, số điện thoại…

Mỗi hộ chỉ cử 1 người đại diện mua hàng hóa thiết yếu tại các điểm theo khung thời gian, địa điểm cung ứng phù hợp.

Trong trường hợp cần thiết cần mở rộng khu vực người dân mua hàng trên cơ sở đảm bảo tính hợp lý về mật độ dân cư, số lượng và năng lực cung ứng của điểm bán, có sự linh động trong lựa chọn các điểm bán tại khu vực cư trú để tạo thuận tiện cho người dân.

Tổ chức lực lượng ứng trực, có đường dây nóng tiếp nhận thông tin và giải quyết kịp thời các phản ảnh, kiến nghị; kiểm tra, giám sát giá cả, hàng hóa. Các đơn vị nghiên cứu thực hiện tích hợp mã QR trên "Phiếu mua hàng thiết yếu" để phục vụ khai báo y tế đối với khách hàng.

Về hoạt động của các chợ truyền thống cần tuân thủ nghiêm chỉ đạo của UBND TPHCM về tổ chức chợ truyền thống hoạt động trở lại trong điều kiện đảm bảo an toàn theo các công văn của UBND TPHCM và của Sở Công thương đã ban hành. Đảm bảo khả năng cung ứng hàng hóa thiết yếu. Nhanh chóng báo cáo các khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện, đề xuất các giải pháp, kiến nghị phù hợp với chính quyền địa phương và cơ quan quản lý nhà nước để điều chỉnh phù hợp với thực tế phát sinh.

An An/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO