Báo Điện tử Gia đình Mới

Mọi người dân sinh sống ở TP.HCM sẽ được tiêm vắc-xin COVID-19, chỉ trừ 1 trường hợp

Nhằm bao phủ vắc-xin phòng chống COVID-19 trên địa bàn TP, TP.HCM quyết định sẽ tiêm vắc-xin cho tất cả người dân từ 18 tuổi trở lên sinh sống trên địa bàn, không phân biệt thường trú hay tạm trú.

Chiều tối ngày 30/7, TP.HCM họp báo thông tin về tình hình dịch COVID-19 trên địa bàn.

Phó Chủ tịch UBND TP HCM Dương Anh Đức cho biết,  tối 29/7, Bộ trưởng Bộ Y tế đã ký văn bản về việc tiêm vắc-xin ở TP.HCM, qua đó tháo gỡ nhiều vướng mắc về việc tiêm vắc-xin phòng COVID-19 ở thành phố.

  Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức cho biết sẽ tiêm vắc-xin cho tất cả người dân sinh sống ở TP.HCM.

Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức cho biết sẽ tiêm vắc-xin cho tất cả người dân sinh sống ở TP.HCM.

Từ chỉ đạo của Bộ Y tế, TP đã cụ thể hoá văn bản này và sẽ ban hành văn bản hướng dẫn để lực lượng tiêm vắc-xin có thể triển khai.

Trong đó, việc tổ chức tiêm không phụ thuộc vào các đối tượng mà cần phủ nhanh, tất cả các đối tượng từ 18 tuổi trở lên đang sinh sống tại TP.HCM đều được tiêm chủng, ưu tiên tiêm trước cho lực lượng y tế tuyến đầu, người cao tuổi, các trường hợp mắc bệnh lý nền.

“TP sẽ thực hiện tiêm chủng cho người dân từ 18 tuổi trở lên, không phân biệt đối tượng. Chủ trương của TP sẽ không phân biệt có hộ khẩu thường trú hay tạm trú, chỉ cần cư trú trên địa bàn TP đều được tiêm.

Ngay sau khi kết thúc đợt 5, TP sẽ tiếp tục triển khai đợt tiêm thứ 6, trên tinh thần vắc xin về đến đâu tiêm tới đó, nhằm mục tiêu trong tháng 8 tối thiểu có 70% người dân trong độ tuổi 18 tuổi trở lên được tiêm vắc xin phòng COVID-19” - ông Dương Anh Đức khẳng định.

  Tất cả người dân TP.HCM sẽ được tiêm vắc-xin COVID-19, chỉ trừ người dưới 18 tuổi.

Tất cả người dân TP.HCM sẽ được tiêm vắc-xin COVID-19, chỉ trừ người dưới 18 tuổi.

Về nguồn vắc-xin, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM cho biết có 2 nguồn: Một là, từ phân bổ của Bộ Y tế. Bộ Y tế cho biết TP.HCM tiêm đến đâu bộ sẽ hỗ trợ vắc-xin đến đó. Nhiệm vụ của TP.HCM là làm sao tổ chức tiêm cao nhất có thể, không vi phạm quy định Chỉ thị 16.

Nguồn thứ 2 là nguồn được tài trợ. Hôm nay 31/7 sẽ có 1 triệu liều vắc-xin đến TP.HCM.

Như vậy, tất cả người dân sinh sống tại TP.HCM sẽ được tiêm vắc-xin COVID-19, chỉ trừ người dưới 18 tuổi sẽ không tiêm.

Theo Phó Chủ tịch UBND TP HCM, đợt 5 đã tiêm được 452.339 người. Ngay khi kết thúc đợt 5, TP HCM sẽ triển khai đợt 6, vắc-xin về đến đâu, TP HCM tổ chức tiêm đến đó. 

Trong đợt tiêm thứ 6 công tác an toàn tiêm chủng vẫn sẽ được đưa lên hàng đầu, tuy nhiên sẽ tinh giảm các thủ tục. Người dân sẽ được phát phiếu đồng thuận tiêm chủng, phiếu khai báo tiền sử bệnh trước tại nhà và thời gian theo dõi sau tiêm sẽ rút xuống còn 15 phút trừ những trường hợp có bệnh nền, trên 65 tuổi.

V.Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO