Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới

Cách tôi thuyết phục bố mẹ cho ra ở riêng, mua căn nhà của mình khi đang sống ở phố cổ Hà Nội

Đối với nhiều bạn, việc được tự lập nơi ở đã được bắt đầu từ khá sớm khi bắt đầu vào Đại học, nhưng với mình - đó là một hành trình dài để chứng minh bản thân cũng như đã để lại nhiều dấu ấn đáng nhớ.

Được bao bọc từ nhỏ - là may mắn hay áp lực?

Mình sinh ra và lớn lên tại Hà Nội, được bố mẹ yêu thương và chăm lo từ lúc đi học mẫu giáo đến khi tốt nghiệp đại học và đến tận bây giờ - là khi đã đi làm được 3 năm. 

Trong mắt bạn bè và đồng nghiệp, mình là một người rất may mắn khi được ở cùng gia đình, hàng tháng đi làm sẽ không mất các khoản chi phí như: tiền ăn, tiền nhà, tiền sinh hoạt phí,…

Thêm vào đó, các dịp lễ tết và các ngày trọng đại trong năm, mình luôn được cùng cha mẹ tổ chức và làm những món ăn ngon, đưa mẹ đi chợ và cùng ba trang trí, dọn dẹp nhà cửa.

Tôi khao khát có một khoảng trời riêng

Tôi khao khát có một khoảng trời riêng

Nhưng vốn từ lâu trong mình - vẫn luôn khao khát được sống trong khoảng trời riêng và tự do làm những điều mình muốn trong không gian sáng tạo của bản thân. Có những lần đi chơi về muộn, những ngày mệt mỏi sau giờ làm chỉ muốn nằm dài hay chỉ muốn được cả ngày đắm chìm trong đam mê ca hát hoặc luyện tập của bản thân mà không làm phiền đến ai.

Bố mẹ mình thuộc tuýp người khá truyền thống, luôn yêu thương con cái vô điều kiện và luôn muốn con cái của mình được an toàn và trong tầm mắt của mình nhất có thể. 

Nhiều lúc có xung đột, những lời nói vô tình thôi nhưng nó khiến mình suy nghĩ rất nhiều. Và vô hình chung, điều có cũng là cản trở khi mình muốn tâm sự và nói ra tâm tư nguyện vọng về việc muốn được ra ở riêng của bản thân.

Điều gì xuất phát từ trái tim nhất định sẽ chạm tới trái tim

Nếu cứ mãi đắn đo và đắm chìm trong suy nghĩ, thì chắc chắn thời gian sẽ trôi nhanh và khiến mình không kịp hoàn thành những điều mà mình ấp ủ.

Nếu như những gì người khác nói, chỉ cần được lớn lên đến tuổi và đi lấy chồng hay dành tiền để đi du lịch, thì mình - sẽ tiết kiệm để lên kế hoạch để được trải nghiệm khoảng thời gian riêng.

Ban công xinh xắn của tôi

Ban công xinh xắn của tôi

Mình thống kê các khoản tiết kiệm từ trước đến nay và các nguồn thu nhập hiện có, xác định sẽ hạn chế và cắt bớt chi tiêu không cần thiết. Thay vì hẹn hò bạn bè đi chơi đến khuya mới về, mình đã cố gắng cắt giảm các cuộc hẹn không cần thiết, về nhà đúng giờ và giúp mẹ chuẩn bị bữa tối. 

Phòng của mình, thay vì chỉ ngủ dậy và tất bật chuẩn bị đi làm, mình dậy sớm hơn giúp mẹ giặt quần áo, cọ nhà vệ sinh và chuẩn bị cơm trưa đi làm. Mình tâm sự với bố mẹ nhiều hơn và bắt đầu tìm hiểu về 1 căn chung cư có thể áp ứng được các nhu cầu và điều kiện hiện có của bản thân. Và..

Ocean Park là sự lựa chọn  

Được biết đến qua một người chị thân thiết của mình giới thiệu, mình ấn tượng với không gian và cảnh quan của tổ hợp Ocean Park tại Gia Lâm ngay từ cái nhìn đầu tiên. Ngoài việc căn hộ đầy đủ tiện nghi mà vẫn có thể set up theo phong cách mà mình yêu thích, thì khuôn viên bao quanh cũng vô cùng thoáng đãng và hiện đại. 

Chỉ cần nghĩ đến cảnh đi làm về có thể chạy bộ quanh công viên và nằm thư giãn nghỉ ngơi tại căn phòng của riêng mình là đã thấy vô cùng hạnh phúc rồi. Mình đã dùng lấy can đảm để nói với mẹ, dành một ngày dẫn mẹ đi tham quan nơi đây và tâm sự về những dự định mà mình luôn mong ngóng được nói ra.

“Thấy con tự lập mẹ rất mừng ấy chứ, nhưng nhưng điều quan trọng nhất là hãy chăm lo cho bản thân thật tốt và luôn hướng về gia đình”, mẹ nói. 

Hạnh phúc ở đây và ngay bây giờ

Hạnh phúc ở đây và ngay bây giờ

Không biết chặng đường tiếp theo sẽ thế nào, nhưng mình tin rằng tại thời điểm này đã là một bước ngoặt và thành công lớn trong quá trình xây dựng niềm tin với ba mẹ.  

Hạnh phúc là hành trình chứ không phải là đích đến

Mình luôn tâm niệm bản thân mình là một con người còn đầy khiếm khuyết và cần không ngừng học hỏi và trau dồi thêm. Mỗi lúc được về nhà, tự tập yoga, chăm sóc cây cối tại lan can căn phòng nhỏ là một niềm hạnh phúc và động lực cho mình cố gắng thêm mỗi ngày. 

Và hiện nay, cũng đã gần 1 năm mình dọn ra ở riêng, bố mẹ vẫn hay ra thăm mình mỗi dịp cuối tuần hay những buổi chiều mát cả nhà vẫn cùng nhau trải thảm picnic tại khuôn viên thì mình đã tự nhận ra rằng: Quyết định tự lập quả là đúng đắn, mình đã trưởng thành hơn rất nhiều rồi, nhất định sẽ là chỗ dựa vững chắc cho gia đình và bản thân sau này!

Tác giả: Hoàng Nhật Quỳnh

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO