Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới

Đi về phía Đông là lựa chọn của cuộc đời đối với tôi 

Có những ngày thực sự tồi, tôi đã khóc cả đêm chỉ vì trời mưa to, nước mưa tràn vào từ cửa, dâng cao như muốn nuốt chửng tôi. Tôi đã thầm hứa với bản thân, trong tương lai gần nhất định sẽ sở hữu một ngôi nhà riêng. 

Đứng trước những lựa chọn mang tính quyết định tới cuộc đời mình, tôi đã chọn Vinhome Ocean Park làm người bạn đồng hành. Bạn sẽ chẳng thể nào hình dung được những bãi biển xanh, cùng với cát trắng, nắng vàng ngay giữa lòng Hà Nội nếu chưa đặt chân đến vùng đất Phía Đông Hà Nội. 

“Ảo tưởng” tuổi 18

Tôi sinh ra và lớn lên tại một vùng quê nhỏ. Nơi đây có núi, có sông, có đồng cỏ xanh mát, có bầu trời trong xanh. Tuổi thơ của tôi luôn gắn liền với những thanh âm sống động từ thiên nhiên. 

Tuy là một vùng quê nghèo, nhưng sau bao thăng trầm, nơi tôi sinh ra ấy vẫn luôn giữ trong mình vẻ đẹp an yên mà cho dù đi đến đâu, tôi và những con người nơi đây cũng không thể nào quên được.

Sau này khi lớn lên, quyết định rời xa quê để đến với Hà Nội lập nghiệp là điều khiến tôi lưu luyến nhất. Hà Nội khác lắm! Khác từ con người, cảnh vật và cả nhịp sống nơi đây cũng khác lạ với tôi. Thời gian cứ vậy trôi qua, bản thân tôi bị cuốn vào vòng xoay tấp nập lúc nào không hay. Để giờ tôi chợt nhận ra, thật khó để có được những khoảnh khắc thong dong, yên tĩnh của vùng quê mà tôi đã gắn bó 20 năm.  

370499527_1946478812384990_1959655919053347073_n

Nhớ những ngày đầu đầu mới lên Hà Nội, hiện thực phải sống trong căn phòng trọ chỉ vỏn vẹn 12m2 đã làm sụp đổ mọi “ảo tưởng” trong tôi. Làm sao tinh thần có thể lạc quan, vui vẻ khi ngày ngày trôi qua như chính bản thân mình đang bị giam cầm. 

Vậy là trong một khoảng thời gian dài, tôi đã tự thu mình vào bên trong lớp vỏ bọc mang tên “nhà trọ”. Tôi từ chối mọi lời mời họp mặt, chỉ biết cắm đầu vào công việc. 

Có những ngày thực sự tồi, tôi đã khóc cả đêm chỉ vì trời mưa to, nước mưa tràn vào từ cửa, dâng cao như muốn nuốt chửng tôi. Một mình chống chọi nơi đất khách thực sự không dễ chút nào. Tôi đã thầm hứa với bản thân, trong tương lai gần nhất định sẽ sở hữu một ngôi nhà riêng. 

Tìm thấy hy vọng trong tôi

Người ta nói: “Trước khi bầu trời đổ cơn mưa thiệt là to, nó đã có một khoảng thời gian hồng hực và nóng bức rất lâu. Trước khi một con người ta vỡ vụn với cảm xúc mà oà lên khóc, họ cũng đã mạnh mẽ và chịu đựng rất nhiều”. 

Empty

Cảm xúc của con người là một thứ gì đó rất quan trọng, không ai có thể sống tốt khi trong mình chứa đựng những cảm xúc tiêu cực. Nếu muốn đạt được mục tiêu của mình, muốn tiến xa hơn trong tương lai, trước tiên mình cần phải tạm nghỉ và hít thở. Tôi quyết định “trở lại” sau những chuỗi ngày tự tàn phá bản thân.  

Trong một chuyến đi chơi với anh chị đồng nghiệp đến Vinhomes Ocean Park sau những ngày hết mình với công việc, khi mà nhựa sống của tôi đã chạm mức báo động. Chuyến đi ấy đã để lại cho tôi rất nhiều khung bậc cảm xúc, và đó cũng là khởi nguồn giúp tôi có được những quyết định riêng cho mình trong tương lai.

Chỉ sau 1 tháng kể từ chuyến tham quan ấy, tôi đã quyết định chuyển đơn vị công tác về Gia Lâm, một huyện phía Đông Hà Nội. Nhịp sống thong thả, chậm rãi của con người nơi đây giúp bản thân tôi có nhiều thời gian để hít thở và lắng nghe trái tim mình. Công việc cũng từ đấy mà bắt đầu có những khởi sắc mới. 

Điều khiến tôi quyết định lựa chọn sống tại “Thành phố Biển Hồ” nhanh như vậy chính là sự thoáng đãng, trong xanh và bình yên mà tâm hồn mình cảm nhận được khi ở đây. Thứ vốn dĩ rất khó thấy được tại một thành phố phồn hoa như Hà Nội. Cảnh vật nơi đây một lần nữa khơi gợi lên sự nhớ nhung quê hương trong tôi. Và lúc đó, trong tôi đã thầm lựa chọn đây sẽ là nơi để tôi và gia đình nhỏ trong tương lai của mình gắn bó lâu dài.

Empty

Sau hơn 3 năm làm việc chăm chỉ, cố gắng không ngừng cùng với sự hỗ trợ từ nhiều chính sách ưu đãi của chủ đầu tư, tôi đã trở thành cư dân cính thức tại đây. Mặc dù vẫn chỉ nhà nhà thuê, tuy nhiên bản thân tôi đang rất hài lòng về thành quả này. Đây cũng được xem là một thành công rằng đã thực hiện được ước mơ. Trong tương lai gần, nhất định tôi sẽ nỗ lực làm việc hơn để sở hữu cho mình một ngôi nhà riêng. Điều mà tôi luôn ao ước bấy lâu nay. 

Đây có thể là một bước tiến lớn nhất trong cuộc đời tôi, vì ngôi nhà ấy, môi trường sống ấy sẽ là bàn đạp giúp tôi tiến bộ hơn trong tương lai. 

Một điều làm tôi thực sự yêu nơi này và muốn gắn bó lâu dài với Ocean Park chính là con người và cảnh vật nơi đây. Hiểu được nhu cầu sống, nghỉ ngơi của cư dân, BQL Vinhomes đã trang bị nhiều tiện ích như: bể bơi, khuôn viên giải trí, sân bóng, công viên… và nhiều tiện ích khác. 

Cuối mỗi ngày làm việc mệt mỏi, tôi luôn dành từ 10 - 15 phút chạy bộ quanh khuôn viên để giải tỏa áp lực và nâng cao thể lực. Chính vì thế mà mỗi khi về nhà, tinh thần tôi luôn trong trạng thái sảng khoái. Nhờ sự tích cực ấy của bản thân mà tôi đã “thu hút” được nguồn năng lượng tích cực tương ứng. Kết hợp với đó là sự hỗ trợ, giúp đỡ của ban quản lý mà chất lượng cuộc sống của tôi ngày càng được cải thiện tốt hơn.

347447508_964060538116275_5812421113877645967_n

Đây là nơi đầu tiên giúp tôi thực hiện được ước mơ của mình. Trong tương lai, chắc chắn tôi sẽ đón gia đình dưới quê của mình lên sống cùng. Vì tôi biết, đây thực sự là một địa điểm đáng sống. 

Tôi muốn cho bố mẹ trải nghiệm những tiện ích tốt nhất dành riêng cho cư dân. Muốn bố mẹ được “thưởng thức” không khí trong lành, ngắm nhìn hoàng hôn trong khung trời thơ mộng. Muốn cùng bố mẹ sống những ngày tháng thật yên bình tại Ocean Park.

Vượt qua những khó khăn, quyết định chuyển về ngôi nhà phía Đông Hà Nội giúp tôi chữa lành được những vết thương lòng. Hy vọng rằng, trong tương lai, những bạn trẻ đang mất phương hướng với cuộc sống cũng có thể tìm về vùng đất phía Đông Hà Nội - bắt đầu lại những giấc mơ của mình!  

Tác giả: Mỹ Linh (22 tuổi)

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO