Thúc đẩy hợp tác giữa Hà Nội với các địa phương của Chile

Chuyến thăm và làm việc của đoàn đại biểu TP.Hà Nội tại Chi-lê được kỳ vọng mang lại nhiều cơ hội hợp tác giữa Hà Nội và các địa phương của Chile.

Tiếp tục các hoạt động đối ngoại của Đoàn đại biểu TP.Hà Nội do ông Nguyễn Ngọc Tuấn, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân TP.Hà Nội làm Trưởng đoàn, từ ngày 16/8 - 18/8/2024, Đoàn đã thăm và làm việc tại Cộng hòa Chile.

Trong khuôn khổ chương trình, đoàn đã đến đặt vòng hoa tại Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh tại trung tâm thành phố Santiago; Chào xã giao Lãnh đạo Đảng Cộng sản Chile; Tham dự Chương trình xúc tiến đầu tư, thương mại và kết nối doanh nghiệp của Hà Nội - Chile; Thăm làm việc với cán bộ, nhân viên Đại sứ quán Việt Nam tại Chile…

Đoàn đại biểu TP.Hà Nội sang thăm và làm việc tại Chile. Ảnh minh họa

Đoàn đại biểu TP.Hà Nội sang thăm và làm việc tại Chile. Ảnh minh họa

Tiếp đó, Đoàn đã hội kiến ông Lautaro Carmona - Chủ tịch Đảng Cộng sản Chile và làm việc với lãnh đạo Đảng Cộng sản Chile.

Thay mặt đoàn công tác, Chủ tịch Hội đồng nhân dân Thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn bày tỏ sự trân trọng và cảm ơn sự đoàn kết quốc tế mà Đảng Cộng sản Chile và nhân dân Chile dành cho Việt Nam kể từ những ngày Việt Nam phải đấu tranh giành độc lập và chịu sự bao vây, cấm vận; Đảng Cộng sản Chile cũng có nhiều thành viên đã từng tham gia vào công cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc, giành độc lập của nhân dân Việt Nam; Người dân Chile yêu quý đất nước, con người Việt Nam và tôn kính Chủ tịch Hồ Chí Minh, lãnh tụ vĩ đại của dân tộc Việt Nam.

Trên nền tảng mối quan hệ song phương tốt đẹp giữa Việt Nam và Chile, ông Tuấn mong muốn và tin tưởng nhân dân hai nước và thế hệ trẻ sẽ tiếp tục vun đắp cho tình hữu nghị cao đẹp giữa hai Đảng, hai nước. Đồng thời đề nghị Đảng Cộng sản Chile tăng cường giao lưu, trao đổi kinh nghiệm với Thành ủy Hà Nội về công tác xây dựng Đảng, đồng thời góp phần củng cố mối quan hệ giữa hai quốc gia và giữa Thủ đô Hà Nội với các địa phương của Chile; kết nối các hoạt động để tăng cường, thúc đẩy các hoạt động hợp tác song phương trên các lĩnh vực đầu tư, thương mại, du lịch, giao lưu văn hoá và các lĩnh vực hai bên cần quan tâm.

Ông Lautaro Carmona - Chủ tịch Đảng Cộng sản Chile bày tỏ sự vui mừng, chào đón Đoàn đại biểu thành phố Hà Nội sang thăm và làm việc tại Chile và Thủ đô Santiago. Ông cũng cho biết, Đảng Cộng sản Chile luôn ủng hộ và dõi theo quá trình phát triển của Việt Nam dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản.

Ngoài ra, trong khuôn khổ chương trình làm việc tại Chile, Đoàn công tác thành phố Hà Nội đã tham dự chương trình tọa đàm “Xúc tiến đầu tư, thương mại và kết nối doanh nghiệp Hà Nội – Chile”.

Chính quyền thành phố Hà Nội mong muốn thúc đẩy quan hệ hữu nghị hợp tác giữa Thủ đô Hà Nội và các địa phương của Chile, đồng thời trao đổi, giới thiệu về môi trường đầu tư, kết nối các doanh nghiệp, thúc đẩy các hoạt động xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch. Chính quyền thành phố cam kết tạo các điều kiện tốt nhất để các doanh nghiệp quan tâm, đầu tư, kinh doanh có hiệu quả tại Hà Nội.

Tại ASEAN, Việt Nam tiếp tục là đối tác thương mại lớn nhất của Chile và cũng là nước xuất khẩu lớn nhất vào Chile. Đồng thời, Chile hiện là một trong 4 đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam tại khu vực Mỹ Latinh (sau Brazil, Mexico và Argentina).

Việc triển khai các hoạt động xúc tiến, quảng bá, tiếp cận đối tác tại thị trường nước ngoài là rất cần thiết, nhằm tận dụng tốt các cơ hội Việt Nam có được trong bối cảnh chuỗi cung ứng và xu hướng dịch chuyển đầu tư, cũng như cơ hội, lợi thế từ các FTA mà Việt Nam tham gia. Từ đó, tăng cường quảng bá môi trường đầu tư, kinh doanh, du lịch của thành phố Hà Nội, đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến, thúc đẩy hợp tác, phát triển kinh tế, đặc biệt là quảng bá du lịch, hợp tác xúc tiến thu hút đầu tư, xuất, nhập khẩu hàng hóa với thị trường, đối tác Chile nói riêng và khu vực Nam Mỹ nói chung.

An Nhiên/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO Bất động sản- Tài chính