Ngành y tế Hà Nội hợp tác tổ chức JIMCA Nhật Bản nhằm nâng cao chất lượng khám chữa bệnh

Lãnh đạo Sở Y tế Hà Nội mới có buổi làm việc với Hiệp hội các Công ty Điều phối Y tế Quốc tế Nhật Bản (JIMCA) liên quan đến công tác khám, điều trị các bệnh ung thư.

Tham dự buổi làm việc, về phía Sở Y tế Hà Nội có đại diện Lãnh đạo Văn phòng Sở; phòng Kế hoạch Tài chính; Lãnh đạo Bệnh viện Ung bướu Hà Nội và Bệnh viện đa khoa Hà Đông.

Còn về phía tổ chức JIMCA, có ông Kohei Wakabayashi, Phó Giám đốc Hiệp hội các Công ty Điều phối Y tế Quốc tế Nhật Bản.

Thay mặt lãnh đạo Sở Y tế, ông Nguyễn Đình Hưng, Phó Giám đốc phụ trách Sở Y tế Hà Nội rất hoan nghênh ông Kohei Wakabayashi đã đến thăm và làm việc với ngành Y tế Hà Nội.

Lãnh đạo Sở Y tế Hà Nội làm việc với tổ chức JIMCA Nhật Bản. Ảnh minh họa

Lãnh đạo Sở Y tế Hà Nội làm việc với tổ chức JIMCA Nhật Bản. Ảnh minh họa

Giới thiệu về Hiệp hội các Công ty Điều phối Y tế Quốc tế Nhật Bản và Công ty TNHH SMC (Nhật Bản), ông Kohei Wakabayashi cho biết, tổ chức JIMCA được hình thành với mục đích hỗ trợ việc tiếp nhận các bệnh nhân nước ngoài tìm kiếm cơ hội điều trị tại Nhật Bản. Được thành lập với sự cộng tác của Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp, hợp tác với hơn 150 tổ chức y tế trên khắp Nhật Bản.

Việc hợp tác này với mục tiêu góp phần vào sự phát triển chăm sóc y tế ở cả hai nước bằng cách hỗ trợ bệnh nhân đi du lịch khám chữa bệnh và hỗ trợ các tổ chức y tế địa phương.

Trong khuôn khổ hợp tác, ông Kohei Wakabayashi có đề xuất thành lập một Trung tâm trao đổi công nghệ y tế Việt Nam - Nhật Bản tại Hà Nội để có thể tiếp nhận các bác sĩ của Việt Nam sang đào tạo, tập huấn tại Nhật Bản; tổ chức các buổi hội thảo quốc tế ở Việt Nam và Nhật Bản với sự tham gia của đội ngũ y, bác sĩ của hai nước; Nhật Bản sẽ cử các chuyên gia, bác sĩ trẻ sang Việt Nam để cùng đào tạo, hướng dẫn, học tập.

Ngoài ra, việc thành lập Trung tâm này nhằm giới thiệu các kỹ thuật tiên tiến hiện đang được triển khai tại Nhật Bản đến với hệ thống y tế của Việt Nam nói chung và của ngành Y tế Thủ đô nói riêng, giúp người bệnh tiếp cận các dịch vụ chất lượng cao trong chẩn đoán và điều trị bệnh. 

Liên quan đến phương pháp xạ trị để điều trị cho bệnh nhân ung thư, hiện tại Nhật Bản đang sử dụng các phương pháp chiếu xạ cho người bệnh gồm tia Xquang, chùm tia proton, xạ trị Ion nặng Carbon… Thông qua việc thành lập Trung tâm trao đổi công nghệ y tế Việt Nam - Nhật Bản, các bác sĩ của Việt Nam có thể cùng thăm khám cho người bệnh tại Nhật Bản trong thời gian nhất định, sau đó quay trở về nước để tiếp tục theo dõi, giúp cho quá trình điều trị đạt hiệu quả cao nhất, người bệnh yên tâm hơn.

Lãnh đạo Sở Y tế Hà Nội cho biết, sẽ thành lập tổ công tác để cùng trao đổi về chương trình hợp tác này một cách cụ thể, chi tiết; tổ chức JIMCA có chính sách hỗ trợ trong việc cử các bác sĩ Việt Nam sang đào tạo, tập huấn tại Nhật Bản; hai bên cần tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong trao đổi thông tin một cách nhanh, hiệu quả nhất. Trên cơ sở hợp tác, mong muốn JIMCA sẽ tiến hành khảo sát hệ thống y tế của Hà Nội để có những tư vấn cụ thể, triển khai thực hiện tại từng đơn vị, bệnh viện của thành phố.

PV

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO Bất động sản- Tài chính