Báo Điện tử Gia đình Mới

Thu hồi sản phẩm cà phê Hoàng Gia khiến một phụ nữ rơi vào hôn mê

Sản phẩm thực phẩm bổ sung cà phê Hoàng Gia khiến một phụ nữ rơi vào hôn mê mới bị cơ quan chức năng thu hồi.

Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) mới có quyết định thu hồi sản phẩm không bảo đảm an toàn thực phẩm đối với sản phẩm thực phẩm bổ sung cà phê Hoàng Gia. Sản phẩm do Công ty TNHH dược mỹ phẩm Lasva, địa chỉ: xã Kim Sơn, thị xã Sơn Tây, thành phố Hà Nội (nay đổi tên thành Công ty TNHH nghiên cứu và phát triển dược mỹ phẩm Thịnh Việt Pharma, địa chỉ: Thôn Kim Đái 1, xã Kim Sơn, thị xã Sơn Tây, thành phố Hà Nội) tự công bố và sản xuất sản phẩm.

Đơn vị chịu trách nhiệm và phân phối sản phẩm là Công ty cổ phần dược mỹ phẩm Hoàng Gia Phát, địa chỉ: Khu 11, thị trấn Hàng Trạm, huyện Yên Thuỷ, tỉnh Hoà Bình.

Cục An toàn thực phẩm đã yêu cầu các doanh nghiệp nêu trên tiến hành thu hồi sản phẩm thực phẩm bổ sung cà phê Hoàng Gia; đồng thời đề nghị Ủy ban nhân dân huyện Yên Thủy, Công an huyện Yên Thủy, tỉnh Hòa Bình kiểm tra, giám sát việc chấp hành của Công ty cổ phần dược mỹ phẩm Hoàng Gia Phát; Chi cục ATVSTP thành phố Hà Nội và Sở Y tế/ Ban Quản lý An toàn thực phẩm/Chi cục ATVSTP các tỉnh, thành phố kiểm tra, giám sát việc lưu hành sản phẩm thực phẩm bổ sung cà phê Hoàng Gia.

  Sản phẩm thực phẩm bổ sung cà phê Hoàng Gia bị cơ quan chức năng thu hồi

Sản phẩm thực phẩm bổ sung cà phê Hoàng Gia bị cơ quan chức năng thu hồi

Trước đó, Trung tâm Chống độc, Bệnh viện Bạch Mai có điều trị cho một bệnh nhân nữ ở Hà Nội vào cấp cứu trong tình trạng hôn mê, co giật sau 4 ngày uống cà phê giảm cân.

Theo lời kể của bệnh nhân, sau khi sinh con thứ 3 chị tăng cân khá nhiều, ảnh hưởng đến vóc dáng. Một cô bạn cùng công ty giới thiệu một loại cà phê giảm cân Hoàng Gia, rất hiệu quả, uống 1 tuần có thể giảm được 4 kg.

Bệnh nhân đã mua 1 hộp (30 gói) với giá 550.000 đồng, mỗi sáng uống 1 gói. Cà phê này có vị ngọt thơm như cà phê sữa. Khi uống đến ngày thứ 4, sau uống 15 phút bệnh nhân có cảm giác khó thở, lạnh toát và háo nước. Thân nhiệt hạ thấp đột ngột, phải bật quạt sưởi và đắp chăn bông vẫn thấy lạnh.

Bệnh nhân được người nhà đưa vào Bệnh viện huyện sau đó chuyển thẳng đến Trung tâm Chống độc của Bệnh viện Bạch Mai trong tình trạng khó thở rồi hôn mê và co giật. 

Kết quả chụp cắt lớp còn cho thấy não bị tổn thương. Rất may mắn, sau khi nhập viện, bệnh nhân được các bác sĩ hồi sức cấp cứu, hỗ trợ hô hấp kịp thời nên tình trạng đã dần cải thiện.

Đến nay, sức khỏe của bệnh nhân đã dần hồi phục. Tuy nhiên, di chứng có để lại hay không khi não bị tổn thương thì cần thêm thời gian kiểm tra mới có thể xác định được.

Điều đáng chú ý, kết quả giám định của Viện Pháp y cho thấy trong loại cà phê giảm cân mà bệnh nhân sử dụng có chứa sibutramine, một chất độc đã bị Bộ Y tế cấm sử dụng trong tân dược, thực phẩm chức năng vì những tác dụng nguy hiểm tới sức khỏe người dùng.

Chất sibutramine có nhiều độc tính và tác dụng phụ, nguy cơ biến chứng về tim mạch, đặc biệt là đột quỵ và nhồi máu cơ tim cho nên cả Mỹ và châu Âu đã ngừng sử dụng từ năm 2010.

An An/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO