Báo Điện tử Gia đình Mới

Học sinh Tiểu học các quận ở Hà Nội có đi học trở lại vào ngày 21/2?

Học sinh Tiểu học ở 18 huyện, thị xã ngoại thành Hà Nội đã đi học trở lại từ ngày 10/2, các phụ huynh có con từ lớp 1 đến lớp 6 các quận nội thành đang rất quan tâm tới việc quay trở lại trường của các con có vào ngày 21/2 tới?

Hôm nay 14/2, học sinh Tiểu học ở 18 huyện, thị xã Hà Nội đã quay trở lại trường được 3 ngày.

Ghi nhận của PV Gia Đình Mới, tại 1 số trường Tiểu học ở huyện Thanh Trì, huyện Đông Anh có ghi nhận học sinh mắc COVID-19. Các trường, lớp đã nhanh chóng xử lý theo hướng dẫn của Liên Sở Y tế - Giáo dục về việc phát hiện F0 như: Di chuyển F0 xuống khu vực cách ly, tiến hành khử khuẩn, đề nghị các giáo viên, học sinh là F1 test nhanh, học trực tiếp kết hợp trực tuyến...

Mới đây, trong cuộc họp phòng chống dịch COVID-19 của TP Hà Nội, lãnh đạo TP yêu cầu các Sở, các đơn vị chuẩn bị tốt các điều kiện để đón học sinh Tiểu học các quận nội thành đi học trực tiếp.

  Học sinh Tiểu học các quận ở Hà Nội có đi học trở lại vào ngày 21/2?

Học sinh Tiểu học các quận ở Hà Nội có đi học trở lại vào ngày 21/2?

Sở GD&ĐT cho biết, Sở đã ban hành các văn bản chỉ đạo cũng như tập huấn cho các trường về công tác phòng, chống dịch để chuẩn bị cho học sinh đi học trở lại. Sở cũng tổ chức các đoàn để kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại các trường. Với phương châm bảo đảm an toàn cho học sinh, Sở đã chỉ đạo các trường vừa tổ chức học trực tiếp lẫn trực tuyến đối với những lớp, trường có học sinh là F0.

Về lộ trình cho học sinh của các quận của Hà Nội (từ lớp 1 đến lớp 6) trở lại trường học, đại diện Sở GD&ĐT cho biết, căn cứ vào tình hình thực tế Sở tham mưu UBND TP cho học sinh đi trở lại trường từ ngày 21/2 tới, còn học sinh mầm non tiếp tục tạm nghỉ.

Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong yêu cầu các địa phương phải chuẩn bị tốt mọi mặt để học sinh lớp 1 đến lớp 6 của các quận trở lại trường học theo lộ trình. Sở GD&ĐT sớm tham mưu UBND TP về việc cho học sinh mầm non của các huyện trở lại trường.

Đồng thời, các địa phương phải chuẩn bị chu đáo, phối hợp chặt chẽ với các nhà trường để bảo đảm an toàn cho học sinh, sinh viên của các trường đại học, cao đẳng khi trở lại trường học tập trung.

V.Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO