Báo Điện tử Gia đình Mới

Hơn 1 triệu học sinh mầm non, tiểu học ở TP.HCM chính thức đi học trực tiếp

Phụ huynh TP.HCM vui mừng bởi bắt đầu từ hôm nay, tất cả học sinh từ bậc mầm non đến THPT của TP đều được trở lại trường học, cả TP đang dần trở lại nhịp sống đời thường.

Sáng nay 14/2, ở tất cả các trường mầm non, Tiểu học trên địa bàn TP.HCM đều nhộn nhịp không khí chào đón học sinh trở lại trường sau 9 tháng nghỉ và học trực tuyến do dịch COVID-19. Tất cả các cấp học của TP đều đã mở cửa trở lại. Học sinh từ lớp 7 tới lớp 12 đã đến trường từ trước đó.

Theo Sở GD&ĐT TP.HCM, Sở quyết định việc học sinh trở lại trường trên tinh thần tự nguyện, không bắt buộc. Đợt này, có hơn 80% phụ huynh học sinh tiểu học và gần 70% phụ huynh học sinh từ 3 - 6 tuổi đăng ký cho con em đi học trực tiếp.

  Hơn 1 triệu học sinh mầm non, tiểu học ở TP.HCM chính thức đi học trực tiếp.

Hơn 1 triệu học sinh mầm non, tiểu học ở TP.HCM chính thức đi học trực tiếp.

Đối với các học sinh đi học trực tiếp: Giáo viên tổ chức hướng dẫn các hoạt động học tập theo nhóm, có giải pháp củng cố, bồi dưỡng kiến thức đối với những học sinh chưa học trực tuyến hoặc có học trực tuyến nhưng không đạt được yêu cầu về phẩm chất, năng lực.

Đối với các học sinh chưa đi học trực tiếp: Sẽ tiếp tục học từ xa, hoàn thành các nhiệm vụ học tập theo hướng dẫn của giáo viên.

Sở GD&ĐT TP.HCM cũng yêu cầu giáo viên tiểu học dành thời gian hướng dẫn cho học sinh các thói quen phòng dịch COVID-19 tại trường; xây dựng nề nếp học tập, phân loại học sinh theo từng nhóm căn cứ vào khả năng tiếp thu kiến thức của học sinh; tổ chức ôn tập kiến thức đã học trong giai đoạn học sinh học qua mạng.

Từ ngày 21/2, các trường tiểu học sẽ thực hiện giảng dạy chương trình tuần 20 của năm học. Việc kiểm tra định kỳ dành cho học sinh khối 1, 2 sẽ được thực hiện vào tuần 21.

V.Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO