Báo Điện tử Gia đình Mới

Thanh Hóa: Phát hiện 3 nữ bệnh nhân dương tính với virus Dengue

Huyện Như Thanh (tỉnh Thanh Hóa) bắt đầu ghi nhận các bệnh nhân mắc virus Dengue của năm 2021.

Theo thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thanh Hóa, trên địa bàn huyện Như Thanh vừa ghi nhận 3 trường hợp dương tính với virus Dengue (virus gây nên bệnh sốt xuất huyết Dengue).

Cả 3 bệnh nhân là nữ, ở các thôn Rộc Môn, Đồng Bớp (xã Mậu Lâm). Các bệnh nhân tới bệnh viện đa khoa Như Thanh trong tình trạng sốt cao, đau đầu, đau mỏi cơ-xương-khớp... Bệnh viện và Trung tâm Y tế huyện đã lấy mẫu xét nghiệm cho các bệnh nhân.

Sáng 23/9, Bệnh viện Đa khoa Như Thanh đã chuyển các bệnh nhân lên Bệnh viện Đa khoa Thanh Hoá để điều trị. Sau đó, Trung tâm Y tế huyện đã gửi 3 mẫu về Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Thanh Hoá làm xét nghiệm, kết quả cả 3 mẫu đều dương tính với sốt xuất huyết Dengue.

  3 bệnh nhân Thanh Hóa dương tính với virus Dengue.

3 bệnh nhân Thanh Hóa dương tính với virus Dengue.

Bệnh sốt xuất huyết Dengue là bệnh nhiễm virus cấp tính do virus Dengue gây ra. Bệnh có thể gây ra dịch lớn với nhiều người mắc. Những trường hợp bệnh nặng có thể gây tử vong, đặc biệt là với trẻ em.

Trung tâm Y tế huyện Như Thanh đã phun hoá chất diệt côn trùng và muỗi tại các gia đình có người mắc sốt xuất huyết, đồng thời tuyên truyền trên hệ thống loa truyền thanh về sự nguy hiểm và các biện pháp phòng, chống dịch bệnh sốt xuất huyết.

Cùng với đó, tổ chức cho nhân dân vệ sinh môi trường trong nhà và khuôn viên xung quanh nhà ở, tổ chức phát quang đường làng, bụi rậm, thau bể, khơi thông cống rãnh, đổ nước đọng trong vườn; khuyến cáo người dân khi ngủ bỏ màn để phòng chống muỗi đốt…

V.Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO