Báo Điện tử Gia đình Mới

Sắp diễn ra Hội chợ Dược liệu, Y dược cổ truyền toàn quốc

Từ ngày 20 - 23/12/2023, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia sẽ diễn ra Hội chợ Dược liệu, Y Dược cổ truyền và các sản phẩm từ dược liệu toàn quốc lần thứ hai, năm 2023.

Theo Bộ Y tế, hội chợ Dược liệu, Y dược cổ truyền và các sản phẩm từ dược liệu toàn quốc hướng đến mục tiêu tăng cường hoạt động xúc tiến thương mại thúc đẩy nuôi trồng, phát triển tiêu thụ sản phẩm dược liệu và các sản phẩm về y dược cổ truyền của các doanh nghiệp nuôi trồng, khai thác, kinh doanh dược liệu, các cơ sở sản xuất thuốc cổ truyền, các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh y học cổ truyền, các địa phương nuôi trồng, khai thác dược liệu, Hội đông y các tỉnh, thành phố. Đồng thời, hội chợ cũng tạo ra một điểm mua sắm dược liệu, thuốc cổ truyền tin cậy phục vụ nhu cầu mua sắm và chăm sóc sức khỏe của nhân dân.

Người dân cần tìm hiểu rõ nguồn gốc xuất sứ của các dược liệu trước khi sử dụng để an toàn cho sức khỏe. Ảnh minh họa

Người dân cần tìm hiểu rõ nguồn gốc xuất sứ của các dược liệu trước khi sử dụng để an toàn cho sức khỏe. Ảnh minh họa

Bên cạnh đó, hội chợ còn giúp tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu được sâu rộng hơn nữa các sản phẩm dược liệu sạch, an toàn, chất lượng đến người tiêu dùng và nâng cao ý thức trách nhiệm của doanh nghiệp, người dân đối vấn đề an toàn, sức khỏe trong quá trình sản xuất, chế biến, bảo quản và tiêu thụ sản phẩm dược liệu, thuốc cổ truyền.

Từ đó, từng bước nâng cao nhận thức của người sản xuất cũng như người tiêu dùng đối với sản phẩm dược liệu, thuốc cổ tuyền an toàn, góp phần tác động đến sản xuất và chế biến dược liệu và các sản phẩm từ dược liệu của cộng đồng các dân tộc Việt Nam.

Góp phần quan trọng đưa công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu cho người dân qua việc tìm hiểu rõ nguồn gốc xuất sứ của các dược liệu, thuốc từ dược liệu, sản phẩm chăm sóc sức khỏe trong quá trình ngăn ngừa bệnh tật, từ đó nâng cao hơn nữa chất lượng chăm sóc sức khỏe cho nhân dân.

Hội chợ được kỳ vọng sẽ tạo ra kênh kết nối cung cầu cho các đơn vị trong việc hình thành chuỗi giá trị và liên kết giữa nhà quản lý, nhà nông, doanh nghiệp và người sử dụng; Tạo cơ hội tốt cho trao đổi kinh nghiệm, chuyển giao công nghệ, xúc tiến đầu tư, hợp tác kinh tế giữa các doanh nghiệp, các địa phương và các quốc gia về dược liệu và các sản phẩm y dược cổ truyền.

Năm nay, Hội chợ Dược liệu, Y Dược cổ truyền và các sản phẩm từ dược liệu toàn quốc thu hút khoảng 300 gian hàng tham gia trưng bày. Đây cũng là địa điểm giới thiệu cho người dân và các tổ chức tìm hiểu tính đặc thù, tri thức y học cổ truyền của cộng đồng các dân tộc Việt Nam và về tính đa dạng, giá cả và chất lượng của dược liệu, y dược cổ truyền và các sản phẩm từ dược liệu Việt. 

Trước đó, năm 2019, Bộ Y tế đã phối hợp với Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức Hội chợ Dược liệu và các sản phẩm của Y Dược cổ truyền toàn quốc lần thứ nhất và đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ.

Ngoài việc trưng bày giới thiệu sản phẩm trong thời gian diễn ra Hội chợ, Bộ Y tế còn tổ chức nhiều hoạt động y nghĩa khác như: Hội nghị phát triển dược liệu và các sản phẩm từ dược liệu Việt Nam; Hội thảo khám chữa bệnh bằng YDCT; Diễn đàn về đầu tư, phát triển dược liệu; Thăm khám bệnh, tư vấn kiến thức về các loại dược liệu, thuốc cổ truyền miễn phí cho khách thăm quan...

Linh Nhi/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO