Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới

Ra mắt “Bộ phận làm ngay” để người dân không phải chờ đợi

Nhằm nâng cao chất lượng phục vụ và mức độ hài lòng của người dân, doanh nghiệp, UBND quận Ba Đình (Hà Nội) ra mắt “Bộ phận làm ngay” tại bộ phận tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính.

Từ ngày 26/10, các cá nhân, tổ chức khi đến làm việc tại Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính quận Ba Đình đối với 5 thủ tục chứng thực sẽ được giải quyết và trả kết quả ngay.

Mô hình “Bộ phận làm ngay” trong tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính cho cá nhân, tổ chức có nhu cầu thực hiện 5 thủ tục hành chính gồm:

  • Chứng thực bản sao từ bản chính giấy tờ, văn bản do cơ quan tổ chức có thẩm quyền của Việt Nam cấp hoặc chứng nhận;
  • Chứng thực bản sao từ bản chính giấy tờ, văn bản do cơ quan, tổ chức có thẩm quyền của nước ngoài, cơ quan, tổ chức có thẩm quyền của Việt Nam liên kết với cơ quan, tổ chức có thẩm quyền của nước ngoài cấp hoặc chứng nhận;
  • Chứng thực chữ ký trong các giấy tờ, văn bản (áp dựng cho cả trường hợp chứng thực điểm chỉ và trường hợp người yêu cầu chứng thực không thể ký, không thể điểm chỉ);
  • Chứng thực chữ ký người dịch mà người dịch là cộng tác viên dịch thuật của Phòng Tư pháp;
  • Chứng thực chữ ký người dịch mà người dịch không phải là cộng tác viên dịch thuật.
Quận Ba Đình (Hà Nội), ra mắt “Bộ phận làm ngay” để phục vụ người dân tốt hơn

Quận Ba Đình (Hà Nội), ra mắt “Bộ phận làm ngay” để phục vụ người dân tốt hơn

Được biết, 5 thủ tục hành chính này là nhóm thủ tục người dân có nhu cầu thường xuyên, phát sinh nhiều hồ sơ trong năm. Khi đến thực hiện tại Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính quận Ba Đình sẽ được giải quyết và trả kết quả ngay.

Theo ông Cồ Như Dũng, Phó Chủ tịch UBND quận Ba Đình, trong 9 tháng năm 2023, quận Ba Đình đã tiếp nhận và giải quyết 5.295 hồ sơ chứng thực sao y bản chính và 7.619 hồ sơ chứng thực chữ ký.

Việc thành lập “Bộ phận làm ngay” trong tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính tại quận Ba Đình thể hiện quyết tâm của chính quyền quận trong cải cách hành chính với mong muốn nhận được sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp.

Hơn nữa, với việc tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả ngay cho công dân, tổ chức sẽ giúp tiết kiệm chi phí, thời gian cho cá nhân, tổ chức. Đồng thời là nhiệm vụ đòi hỏi sự cố gắng, nỗ lực của cán bộ, công chức, góp phần nâng cao vai trò, trách nhiệm của cán bộ, công chức trong thực hiện công vụ, xây dựng hình ảnh đẹp về cán bộ, công chức quận Ba Đình.

Lãnh đạo quận Ba Đình cũng đề nghị các cán bộ, công chức trong “Bộ phận làm ngay” và thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, lãnh đạo UBND của 14 phường tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm, giữ đúng tác phong, văn hóa ứng xử khi giao tiếp, giải quyết công việc, thủ tục hành chính liên quan đến cá nhân, tổ chức bảo đảm thực hiện giải quyết ngay, đúng quy trình. Đồng thời nghiên cứu, triển khai các mô hình, sáng kiến trong cải cách thủ tục hành chính nhằm nâng cao Chỉ số cải cách hành chính của quận và cải thiện, nâng cao Chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh trên địa bàn quận. 

An An

Tin liên quan

từ khóa Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO Bất động sản- Tài chính