Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới

Ở London để sở hữu một căn hộ chất lượng như tôi ở Hà Nội sẽ phải chi phí cao gấp 4 lần

Ông Peter Bennett – một nhà tư vấn quốc tế người Anh chuyên làm việc cho các tổ chức phi chính phủ sẽ nghỉ hưu vào năm 2024. Ông quyết định chọn khu đô thị phía Đông Hà Nội là nơi sinh sống lâu dài của mình thay vì trở về quê hương nước Anh.

Lý do gì khiến ông lựa chọn như vậy dù ông là người Anh, sinh sống ở một đất nước văn minh, hiện đại? Ông đã chia sẻ câu chuyện của mình với Tạp chí điện tử Gia Đình Mới. 

Dọn nhà đến khu Đông mới thấy hài lòng!

Do đặc thù công việc, ông Peter Bennett thường xuyên di chuyển nơi sống và làm việc ở nước ngoài. Suốt thời gian công tác, ông đã đi qua khoảng 20 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Mỗi nơi, ít thì ông ở và làm việc vài tháng, lâu thì vài năm, tùy theo tính chất dự án mà tổ chức của ông ký với Chính phủ các nước. 

Thế nhưng, khi lần đầu tiên đến Việt Nam công tác vào năm 2015, ông đã sớm yêu mến đất nước, phong cảnh và con người nơi đây. Sự gắn bó của ông với Hà Nội càng trở nên khăng khít hơn khi ông “bén duyên” với một người phụ nữ xinh đẹp gốc Hà Thành.

Ông Peter Bennett lựa chọn phía Đông Hà Nội là nơi sinh sống lâu dài của mình thay vì trở về quê hương nước Anh.

Ông Peter Bennett lựa chọn phía Đông Hà Nội là nơi sinh sống lâu dài của mình thay vì trở về quê hương nước Anh.

Sau khi kết hôn, vợ chồng ông chọn mua một căn hộ diện tích 120m2 ở khu chung cư Park Hill- TimesCity làm nơi an cư lâu dài cho gia đình. Nhưng sinh sống được khoảng 2 năm thì khu dân cư này trở nên đông đúc và chưa kể các tiện ích đi kèm như bể bơi, phòng tập hay khu vui chơi dưới sân nội khu trở nên quá tải, đường xá đi vào nội khu chật chội và và thường xuyên tắc đường hơn… 

Mong muốn tìm một một không gian yên tĩnh, thoáng đãng và mát mẻ hơn, vợ chồng ông chọn chuyển mua nhà sang phía bên kia sông Hồng, ở khu chung cư Symphony Long Biên. “Rất hài lòng về không gian sống nơi đây, nhưng mỗi lần vợ tôi đi chợ mua bán hay đơn giản là chọn nhà hàng ăn tối quanh đó để đổi không khí gia đình thì lại không có nhiều sự lựa chọn”- ông Peter kể.

Đến khi thấy đại đô thị biển hồ phía Đông đi vào vận hành, hai vợ chồng ông nảy sinh ý nghĩ hay chuyển sang sống bên này để có thêm nhiều tiện ích hơn. Sau vài lần tham quan thấy cơ bản đáp ứng đầy đủ các nhu cầu mà mình mong muốn mà họ chưa thấy có được ở các khu nhà từng ở trước đó nên hai vợ chồng bàn nhau rồi quyết định mua một căn hộ rộng rãi ở đây.

Ông Peter chia sẻ: “Ocean Park tuy khá xa trung tâm nội đô nhưng tôi lại thấy có tất cả các tiện ích cần thiết trong quần thể khu đô thị. Ở đây, vợ tôi có thể thoải mái lựa chọn đi chợ truyền thống gần đó để mua thực phẩm tươi sống mà cô ấy thích thay vì chỉ vào các siêu thị dưới chân đế các tòa nhà để mua bán. Ở đây, mỗi khi có dịp về nghỉ phép với vợ con, tôi chịu khó dắt thú cưng đi dạo với vợ tôi nhiều hơn trên các con đường nội khu xanh, sạch và đẹp mà không bị âm thanh ồn ào của các phương tiện giao thông làm phiền như ở trong trung tâm thành phố”. 

Đặc biệt, ông Peter hứng thú với khu biển hồ nhân tạo rộng lớn cùng các khu vui chơi trẻ em hay các khu đặt máy tập ngoài trời đặt rải rác trong khu này khiến cho ông có cảm giác như mình thực sự đang trong kỳ nghỉ dưỡng ở một resort du lịch nổi tiếng nào đó. 

“Nhưng tuyệt vời nhất là khi tôi được ở chính trong ngôi nhà riêng của mình. Một cảm giác rất happy khi mà bạn thường xuyên phải làm việc xa nhà”, ông bày tỏ. 

Hai vợ chồng ông Peter thường xuyên đi dạo thảnh thơi bên biển hồ.

Hai vợ chồng ông Peter thường xuyên đi dạo thảnh thơi bên biển hồ.

Nhà ở khu Đông Hà Nội rẻ hơn rất nhiều so với nơi tôi từng sống ở nước ngoài

Khi được hỏi về giá thuê và mua nhà ở Hà Nội so với quê hương ông hoặc ở những nước ông từng sống lâu dài, ông Peter Bennett nhận xét: “Rẻ hơn rất nhiều! Bạn cứ hình dung, một căn hộ có diện tích, chất lượng tương tự như chúng tôi đang sở hữu giá khoảng 4 tỷ VNĐ nhưng nếu mua ở London sẽ có giá khoảng 17 tỷ VNĐ, gấp 4 lần”. 

Ông Peter cho biết thêm, giá mua nhà ở Anh cao (thậm chí ngay cả ở Seychelles- một vùng lãnh thổ thuộc Ấn Độ Dương- nơi ông Peter đang làm việc 3 năm gần đây giá nhà cao không khác gì ở Anh) nhưng lại không có được tiện ích đi kèm đầy đủ trong một quần thể khu đô thị khép kín như ở phía Đông  Hà Nội . 

Nếu sống ở đây, bạn dễ dàng có được mọi nhu cầu về ăn uống, vui chơi giải trí, trường học, bệnh viện, thậm chí là công việc…. ngay trong nội khu và di chuyển bằng các phương tiện công cộng nội khu rất dễ dàng. Nhưng nếu ỏ Anh hay nước khác thuộc Châu Âu, bạn sẽ vẫn có được mọi thứ mình muốn nhưng phải lên xe di chuyển một quãng đường không hề ngắn và các tiện ích không phải là chỉ ưu đãi, dành riêng cho mỗi cư dân sinh sống trong khu đó. 

“Tôi thích mua nhà của chủ đầu tư này vì có những giá trị tuyệt vời riêng có như thủ tục giấy tờ pháp lý cho người mua rõ ràng và minh bạch; họ xây dựng cơ sở hạ tầng xã hội đi kèm khá tốt như: Trường học, bệnh viện, trung tâm mua sắm lớn và hiện đại với sự có mặt của các thương hiệu lớn trên thế giới nên chả khác gì quê nhà của tôi và họ cung cấp các phương tiện giải trí để khuyến khích lối sống lành mạnh. Ngoài ra các khu vực ở đây đều có an ninh tốt”- ông Peter nhấn mạnh.

Ông Peter cho biết nhà ở khu Đông Hà Nội rẻ hơn rất nhiều so với nơi ông từng sống ở nước ngoài.

Ông Peter cho biết nhà ở khu Đông Hà Nội rẻ hơn rất nhiều so với nơi ông từng sống ở nước ngoài.

Trước khi có dịch Covid 19 xảy ra, ông đã từng đưa vợ mình sang Bulgaria định cư bởi yêu thích cuộc sống thanh bình nơi này. Vợ chồng ông cũng tậu một căn villa khá rộng rãi ở trung tâm một khu phố cổ để vừa làm nơi ở vừa kinh doanh nhà hàng. Thế nhưng được hơn 1 năm thì vợ chồng ông lại chọn quay về Hà Nội bởi dịch vụ, dịch vụ sau bán hàng sẽ không tiện và sẵn như Việt Nam. 

“Vợ tôi khi sống ở đây thỉnh thoảng phàn nàn là muốn được ra hàng gội đầu hay đi làm nail cũng phải đặt lịch hẹn trước vài ngày và phải mất công lên xe di chuyển xa khá bất tiện. Hoặc trong nhà muốn thay cái bình ga tự mua tự vác, mua xe đạp về cũng phải tự lắp… mà điều này không phù hợp với người già, người có tuổi hay người có vấn đề về sức khỏe cần có sự hỗ trợ. 

Nếu ở Việt Nam thì những dịch vụ, dịch vụ sau bán hàng này thuận tiện hơn rất nhiều khi bạn có thể trả chi phí với giá rẻ hoặc không mất phí luôn. Ngoài ra, khi ốm đau cần sự hỗ trợ của bác sĩ hay tìm đến các bệnh viện chuyên khoa không dễ như ở Việt Nam. Chính vì thế mà chúng tôi lựa chọn sau khi tôi nghỉ hưu là sống tại Hà Nội”.

Ông Peter chia sẻ thêm, so với hồi đầu khi ông mới tới Hà Nội, thì phương tiện giao thông như xe taxi, buýt cũng dễ dàng hơn, đường xá, cầu đường mở rộng nhiều hơn nên việc di chuyển khá thuận lợi và dễ dàng. 

Hiện ông Peter vẫn đang sống và làm việc ở nước ngoài, mỗi năm chỉ có về nhà Việt Nam 2 lần vào dịp Tết cổ truyền và tháng 10, song ông sớm có dự định trong tương lai ông sẽ định cư ở Việt Nam. Bởi ông thấy rằng ở nơi ông đang sống, gia đình ông thấy có sự cân bằng giữa mức chi phí bỏ ra và chất lượng cuộc sống mong muốn của mình. Đây sẽ là nơi ông lựa chọn tận hưởng thời gian sống sau nghỉ hưu với người vợ của mình. 

Quỳnh Anh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO