Báo Điện tử Gia đình Mới

Những trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi đầu tiên tiêm vắc-xin phòng COVID-19

Hôm nay, tỉnh Quảng Ninh đã bắt đầu triển khai tiêm vắc-xin COVID-19 cho trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi. Đây là tỉnh đầu tiên trong cả nước tiêm vắc-xin cho trẻ em lứa tuổi này.

Sáng 14/4, Bộ Y tế phối hợp cùng UBND tỉnh Quảng Ninh tổ chức Lễ phát động hưởng ứng "Tuần lễ tiêm chủng năm 2022" và phát động chiến dịch tiêm chủng vắc-xin phòng COVD-19 cho trẻ 5 - dưới 12 tuổi. 

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn yêu cầu sở y tế các tỉnh, thành phố tăng cường chỉ đạo tổ chức tiêm chủng vắc xin trong chương trình tiêm chủng mở rộng, đảm bảo tỷ lệ tiêm chủng đạt tỷ lệ trên 95% ở quy mô xã, phường; chuẩn bị đủ điều kiện tiêm chủng để có thể triển khai tổ chức tiêm ngay cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi khi được phân bổ vắc xin. Thứ trưởng đề nghị các cấp, chính quyền địa phương phối hợp cùng ngành y tế, ngành giáo dục rà soát, lập danh sách tiêm cho trẻ đang đi học và tại cộng đồng thuộc độ tuổi từ 5 - dưới 12 tuổi. 

Đại diện lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh cho biết, thực hiện chủ trương triển khai tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi, tỉnh Quảng Ninh đã chuẩn bị những điều kiện tốt nhất, cao nhất để triển khai công tác tiêm chủng cho trẻ em. Đến nay, Quảng Ninh đã sẵn sàng triển khai tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 cho trẻ em với phương châm “Tiêm đến đâu, an toàn đến đó” để khởi đầu cho chiến dịch tiêm chủng đặc biệt mà Bộ Y tế đã xác định tổ chức đầu tiên tại tỉnh Quảng Ninh.

  Khám sàng lọc trước tiêm cho trẻ.

Khám sàng lọc trước tiêm cho trẻ.

Sau lễ phát động, gần 200 học sinh lớp 6 của Trường THCS Trần Quốc Toản (TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh) đủ điều kiện tiêm chủng đã lần lượt tiêm mũi 1 vắc-xin Moderna. Đây là những học sinh lớp 6 đầu tiên trong cả nước tiêm vắc-xin COVID-19.

Các học sinh được khám sàng lọc trước khi tiêm, sau khi tiêm được theo dõi 30 phút. BSCK II Nguyễn Thị Bích Thuỷ- Phó Giám đốc Trung tâm y tế TP Hạ Long cho biết có 34 cán bộ y tế được huy động để triển khai tiêm chủng cho trẻ trong buổi sáng nay. Có 6 đội tiêm gồm ( 6 bàn đón tiếp, 6 bàn khám sàng lọc, 6 bàn tiêm và 6 bàn theo dõi sau tiêm, trong đó có 2 giường cấp cứu chuẩn bị sẵn).

  Hôm nay Quảng Ninh tiêm vắc-xin Moderna cho trẻ.

Hôm nay Quảng Ninh tiêm vắc-xin Moderna cho trẻ.

Sau khi tỉnh Quảng Ninh triển khai tiêm, từ tuần sau các tỉnh, thành phố khác cũng tiêm cho trẻ từ 5-dưới 12 tuổi.

  Học sinh lớp 6 đầu tiên tiêm vắc-xin phòng COVID-19.

Học sinh lớp 6 đầu tiên tiêm vắc-xin phòng COVID-19.

Đến nay hơn 53 quốc gia đã có kế hoạch/triển khai tiêm vắc-xin cho trẻ dưới 12 tuổi. Việc tiêm chủng ở các quốc gia triển khai khác nhau: một số quốc gia triển khai cho nhóm trẻ có bệnh nền; một số quốc gia triển khai tiêm 01 mũi cho trẻ; nhiều quốc gia trong đó có các nước thuộc liên minh Châu Âu, Hoa Kỳ tiêm cho toàn bộ trẻ từ 5- dưới 12 tuổi.

V.Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO