Báo Điện tử Gia đình Mới

Khoảng 3,6 triệu trẻ em sẽ hoãn tiêm vắc-xin COVID-19

Theo ước tính của Bộ Y tế, đến ngày 13/4, cả nước ghi nhận khoảng 3,6 triệu trẻ em mắc COVID-19. Số trẻ này sẽ trì hoãn tiêm vắc-xin COVID-19 đợt này.

3,6 triệu trẻ em hoãn tiêm đợt 1

Sáng 13/4, thông tin với báo chí, PGS.TS Phan Trọng Lân, Cục trưởng Cục Y tế Dự phòng (Bộ Y tế) cho biết, theo báo cáo của 63 tỉnh, thành, đến nay có khoảng 11,8 triệu trẻ trong độ tuổi từ 5 đến dưới 12 tuổi. Ước tính đến tháng 4 có 8,2 triệu trẻ chưa mắc COVID-19. Như vậy, trong đợt tiêm vắc-xin COVID-19 đầu tiên cho trẻ, chúng ta sẽ tiêm toàn bộ cho trẻ chưa mắc và tiêm đủ 2 mũi.

Với khoảng 3,6 triệu trẻ em đã mắc COVID-19 thì hoãn tiêm 3 tháng. Vì thế, với khoảng 3,6 triệu trẻ còn lại, ngành y tế cố gắng tối đa hoàn thành việc tiêm cho trẻ trong tháng 7-8. Qua khảo sát tại nhiều thời điểm vẫn còn khoảng 30% số cha mẹ vẫn còn do dự trong việc đưa con đi tiêm. 

  Trẻ đã mắc COVID-19 phải hoãn tiêm vắc-xin 3 tháng.

Trẻ đã mắc COVID-19 phải hoãn tiêm vắc-xin 3 tháng.

Có hai loại vắc-xin phòng COVID-19 tiêm cho trẻ từ 5 - dưới 12 tuổi

Cũng sáng nay, PGS.TS Dương Thị Hồng - Phó Viện trưởng Viện Vệ sinh dịch tễ TW cho biết, hiện tại lô vắc-xin phòng COVID-19 tiêm cho trẻ từ 5 - dưới 12 tuổi đầu tiên đã về đến Việt Nam. Đây là vắc-xin Moderna do Chính phủ Úc tài trợ.

Hiện lô vắc-xin đầu tiên này đang được kiểm định chất lượng tại Viện Kiểm địnhvắc-xin và sinh phẩm y tế. Dự kiến trong tuần tới sẽ tiến hành tiêm vắc-xin cho trẻ. Việc tiêm sẽ tiến hành trước tiên đối với học sinh lớp 6, sau đó hạ thấp dần độ tuổi. Các địa phương triển khai cuốn chiếu theo trường, địa bàn, căn cứ vào tình hình dịch và số lượng vắc-xin được cung ứng.

Tỉnh đầu tiên tiêm vắc-xin COVID-19 cho trẻ em là Quảng Ninh vào ngày mai 14/4.

Có hai loại vắc-xin phòng COVID-19 tiêm cho trẻ từ 5 - dưới 12 tuổi là vắc-xin Pfizer và vắc-xin Moderna. Khoảng cách giữa hai mũi tiêm là 4 tuần. Bộ Y tế yêu cầu chỉ tiêm 2 mũi duy nhất cùng loại vắc-xin, không tiêm trộn với bất kỳ vắc-xin mRNA nào.

Riêng đối với liều tiêm thì vắc-xin Pfizer có liều tiêm 02,ml, tiêm bắp; vắc-xin Moderna tiêm bằng 1/2 liều cơ bản của người lớn (tương đương 0,25ml), giống như tiêm vắc-xin cho người lớn liều nhắc lại, tiêm bắp.

V.Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO