Trải nghiệm nhiều hoạt động hấp dẫn tại Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam dịp nghỉ lễ 2/9

Từ 31/8 – 3/9, tại Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam (Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội) sẽ tổ chức nhiều hoạt động hấp dẫn mừng Tết Độc lập 2/9. Du khách đến đây sẽ được trải nghiệm văn hóa, ẩm thực của đồng bào các dân tộc các tỉnh phía Bắc.

Các hoạt động điểm nhấn trong dịp nghỉ lễ 2/9 tại Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam (Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội) gồm: “Vui Tết độc lập” sẽ tái hiện chợ phiên vùng cao “Sắc màu vùng cao” gồm có có hoạt động như: Chợ phiên vùng cao – Vui Tết độc lập; Giới thiệu nghệ thuật múa khèn của dân tộc Mông, tỉnh Thái Nguyên; Trình diễn giã bánh dày của dân tộc Mông, tỉnh Thái Nguyên; Chương trình dân ca, dân vũ “Vui Tết độc lập”; Tái hiện lễ cấp sắc của đồng bào dân tộc Nùng, tỉnh Thái Nguyên; Tái hiện nghi lễ gội đầu của dân tộc Thái, tỉnh Sơn La.

Nhiều hoạt động hấp dẫn tại Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam dịp nghỉ lễ 2/9. Ảnh minh họa

Nhiều hoạt động hấp dẫn tại Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam dịp nghỉ lễ 2/9. Ảnh minh họa

Bên cạnh đó, du khách đến Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam còn được trải nghiệm “Không gian văn hóa, du lịch tỉnh Bắc Ninh giữa lòng Hà Nội” gồm các hoạt động như: Trình diễn trò chơi dân gian “Kéo co làng Hữu Chấp” – Di sản văn hóa phi vật thể đa quốc gia; Nghệ thuật múa Rối nước Đồng Ngư; Trưng bày, giới thiệu hiện vật gốc pháo Đồng Kỵ; Giới thiệu Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại – Dân ca Quan họ Bắc Ninh; Trưng bày, giới thiệu kiến trúc, hình ảnh làng quê Quan họ, sản phẩm đặc trưng, trải nghiệm nghề thủ công truyền thống…

Các hoạt động nhân dịp Quốc khánh 2/9 tại Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam sẽ có sự tham gia của gần 300 nghệ nhân, đồng bào, nghệ sĩ, diễn viên quần chúng.

Các trò chơi dân gian được tổ chức tại Làng Văn hóa. Ảnh minh họa

Các trò chơi dân gian được tổ chức tại Làng Văn hóa. Ảnh minh họa

Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam là một địa điểm du lịch lý tưởng gần Hà Nội, dành cho những ai muốn được đắm mình trong không gian văn hóa truyền thống đầy màu sắc, tìm hiểu phong tục tập quán, nghệ thuật và ẩm thực đặc trưng của từng dân tộc trên dải đất hình chữ S.

Trong 54 dân tộc anh em, mỗi dân tộc có một bản sắc riêng biệt về trang phục, văn hóa, ngôn ngữ và phong tục. Chính vì thế, Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam được xây dựng để lưu giữ và truyền bá những nét đẹp lâu đời của mỗi dân tộc trên đất nước Việt Nam.

Đây là địa điểm mang tính lịch sử và văn hóa, tái hiện cuộc sống và phong tục tập quán của các dân tộc trên khắp đất nước. Khu du lịch đang được phát triển và trong tương lai có thể mở rộng thêm nhiều địa điểm hấp dẫn. Du khách có thể dễ dàng thực hiện chuyến tham quan tới nơi này bằng ô tô, xe buýt hoặc xe máy. Với quy mô lớn lên tới 1544ha, Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam có những điểm hấp dẫn du khác trải nghiệm tại nơi đây.

Các món ăn đặc sắc tại Làng Văn hóa. Ảnh minh họa

Các món ăn đặc sắc tại Làng Văn hóa. Ảnh minh họa

Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam không chỉ hấp dẫn du khách bởi cảnh quan đẹp và các hoạt động vui chơi giải trí mà còn bởi những trải nghiệm văn hóa ẩm thực đặc sắc của các dân tộc Việt Nam theo từng vùng miền. Khi đến đây, du khách sẽ được thưởng thức ẩm thực với các món ăn đặc sắc như thịt trâu gác bếp, bánh dày, bánh rợm, xôi ngũ sắc, khâu nhục... Ngoài ra, du khách không nên bỏ lỡ các món rau rừng được chính người đồng bào canh tác và thu hoạch. Những món ăn này sẽ được phục vụ tại nhà sàn, mang lại cảm giác vô cùng chân thực như khi du khách trực tiếp đến tham quan nhà của đồng bào dân tộc.

An An/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO Bất động sản- Tài chính