Những ngày Hà Nội ở Thành phố Hồ Chí Minh: Lãnh đạo Hà Nội tặng quà gia đình chính sách, người có công tiêu biểu của TP.HCM

Trong khuôn khổ Chương trình “Những ngày Hà Nội tại Thành phố Hồ Chí Minh”, ngày 23/8, lãnh đạo thành phố Hà Nội đã thăm và tặng quà cho 70 gia đình chính sách, người có công tiêu biểu của TP.HCM.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Trần Sỹ Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch UBND TP Hà Nội cho biết, trong thời gian từ ngày 23-25/8, UBND Hà Nội và UBND TP.HCM phối hợp tổ chức chương trình “Những ngày Hà Nội tại thành phố Hồ Chí Minh”.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh bày tỏ sự trân trọng với những người có công tiêu biểu của TP.HCM.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh bày tỏ sự trân trọng với những người có công tiêu biểu của TP.HCM.

Đây là chương trình có nhiều hoạt động nhằm tuyên truyền về ý nghĩa trọng đại của Ngày Giải phóng Thủ đô; những thành tựu 70 năm xây dựng và phát triển Thủ đô. Đồng thời tiếp tục quảng bá, giới thiệu các nét đặc trưng về văn hóa, di sản văn hóa tiêu biểu độc đáo của Thủ đô Hà Nội ngàn năm văn hiến; con người Thủ đô thanh lịch, văn minh, Thủ đô Hà Nội - Thành phố vì hòa bình, Thành phố sáng tạo; đồng thời, tăng cường mối quan hệ hợp tác giữa Thủ đô Hà Nội và TP.HCM trong việc phát huy, khai thác tiềm năng, lợi thế của hai địa phương.

Một trong số những hoạt động rất có ý nghĩa trong chương trình đó là thăm, tặng quà tri ân đối với các gia đình chính sách, người có công tiêu biểu hiện đang sinh sống tại thành phố Hồ Chí Minh, trong đó có nhiều lão thành cách mạng, các bác đã từng là chiến sỹ tham gia trực tiếp vào cuộc chiến đấu giải phóng Thủ đô Hà Nội.

image(2)

Đảng bộ thành phố Hà Nội luôn xác định thực hiện tốt các chính sách đối với người có công là trách nhiệm và việc làm thường xuyên của cấp ủy, chính quyền và nhân dân Thủ đô. Nhân dịp kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô, trong Chương trình “Những ngày Hà Nội tại thành phố Hồ Chí Minh” Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội vinh dự được gặp mặt và tri ân 70 gia đình chính sách, người có công tiêu biểu của thành phố Hồ Chí Minh, thể hiện tình cảm, tấm lòng, sự tri ân của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thủ đô đối với người có công tiêu biểu của thành phố Hồ Chí Minh, đó là các Bà mẹ Việt Nam anh hùng, các bậc lão thành cách mạng, tiền khởi nghĩa, người hoạt động kháng chiến bị địch bắt tù đày, Anh hùng lực lượng vũ trang, các thương binh, bệnh binh, người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học, các thân nhân liệt sĩ...”, đồng chí Trần Sỹ Thanh nhấn mạnh.

Đặc biệt trong số 70 người có công tiêu biểu gặp mặt hôm nay, có 9 người đã trực tiếp tham gia cuộc chiến đấu giải phóng Thủ đô.

Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP.HCM Nguyễn Thị Lệ chia sẻ: Thành phố Hà Nội tổ chức chương trình gặp mặt, thăm và tặng quà 70 gia đình chính sách là người có công tiêu biểu và những người tham gia giải phóng Thủ đô đang sinh sống tại thành phố Hồ Chí Minh thể hiện nghĩa cử cao đẹp, đạo lý uống nước nhớ nguồn của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố Hà Nội đối với người có công với cách mạng. 

V.Linh

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO Bất động sản- Tài chính