Báo Điện tử Gia đình Mới

Mỗi người dân sẽ có một mã QR chứa đầy đủ thông tin về tiêm vắc-xin, xét nghiệm COVID-19

Mỗi cá nhân được cấp một mã QR cá nhân được sử dụng để cá nhân, tổ chức có thẩm quyền đọc và truy vấn các dữ liệu liên quan phục vụ công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Ngày 11/9 Bộ TT&TT đã ban hành Quyết định số 1405/QĐ-BTTTT hướng dẫn về các yêu cầu kỹ thuật đối với phân hệ hiển thị mã QR cá nhân thuộc các nền tảng, ứng dụng phòng, chống dịch COVID-19.

Theo hướng dẫn này, mỗi cá nhân đang sử dụng các nền tảng, ứng dụng phòng chống dịch COVID-19 sẽ được cấp một mã QR cá nhân. Mã này có thể được sử dụng để cá nhân, tổ chức có thẩm quyền đọc và truy vấn các dữ liệu liên quan để phục vụ công tác phòng chống dịch COVID-19 như tiêm vắc-xin, xét nghiệm COVID-19...

Việc mỗi người dân chỉ sử dụng một mã QR cá nhân thống nhất trên 1 nền tảng, ứng dụng nhằm tạo thuận lợi tối đa cho mỗi người dân và các cơ quan chức năng khi thực hiện các nghiệp vụ phòng chống dịch.

Người dân có thể lựa chọn cài đặt, sử dụng nền tảng, ứng dụng có cung cấp mã QR cá nhân phù hợp với nhu cầu và không cần cài đặt nhiều ứng dụng khác nhau.

  Mỗi người dân sẽ có một mã QR chứa đầy đủ thông tin về tiêm vắc-xin, xét nghiệm COVID-19.

Mỗi người dân sẽ có một mã QR chứa đầy đủ thông tin về tiêm vắc-xin, xét nghiệm COVID-19.

Hiện Bộ Thông tin và Truyền thông đã hoàn thành xây dựng nền tảng mã QR quốc gia, dự kiến mất khoảng một tuần để các ứng dụng kết nối, đồng bộ dữ liệu. Các nền tảng, ứng dụng phục vụ phòng, chống dịch COVID-19 trước khi triển khai cần được Bộ TT&TT và Bộ Y tế đánh giá đáp ứng yêu cầu kỹ thuật tại Hướng dẫn này của Bộ TT&TT.

Các nền tảng, ứng dụng phục vụ phòng chống dịch COVID-19 đáp ứng yêu cầu kỹ thuật có tại website https://covid19.tech.gov.vn.

Trước đó, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam, Phó ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch COVID-19 cho rằng các bộ, ngành, doanh nghiệp đã phát triển nhiều giải pháp, ứng dụng công nghệ thông tin phục vụ phòng chống dịch nhưng thiếu sự kết nối, chia sẻ.

Khi triển khai thực tế, nhiều công cụ chưa tạo thuận lợi cho người sử dụng. Thực tế, nhiều người tỏ ra lúng túng khi phải dùng nhiều ứng dụng công nghệ phòng chống dịch COVID-19 khác nhau.

Phó thủ tướng Vũ Đức Đam yêu cầu trong thời gian sớm nhất phải có ứng dụng duy nhất phục vụ phòng chống dịch, thuận tiện cho người dân sử dụng, đáp ứng được yêu cầu về thông tin, dữ liệu phục vụ nhiệm vụ này.

V.Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO