Báo Điện tử Gia đình Mới

Hướng dẫn người dân TP.HCM sử dụng ứng dụng 'An sinh' để yêu cầu hỗ trợ thực phẩm, y tế

Trung tâm An sinh TPHCM vừa triển khai ứng dụng "An sinh", qua đó người dân thành phố có thể cài đặt ứng dụng miễn phí này để gửi các yêu cầu cấp bách về nhu yếu phẩm, y tế...

Trung tâm An sinh TPHCM vừa triển khai ứng dụng "An sinh", ứng dụng này sẽ đóng vai trò cầu nối trực tiếp của người dân tới trung tâm.

Thông qua ứng dụng An Sinh, người dân sẽ gửi các yêu cầu cấp bách như: hỗ trợ nhu yếu phẩm; hỗ trợ y tế (xe cấp cứu, bình ôxy, thuốc men, thiết bị y tế phục vụ phòng chống dịch Covid-19); cấp cứu các tình huống khẩn cấp.

  Ứng dụng An Sinh giúp người dân thuận tiện trong việc cần hỗ trợ y tế, thực phẩm.

Ứng dụng An Sinh giúp người dân thuận tiện trong việc cần hỗ trợ y tế, thực phẩm.

Theo Trung tâm An sinh TP HCM, ứng dụng này còn cung cấp tính năng để người dân nắm rõ thông tin với mỗi yêu cầu mà mình đã gửi đi như: yêu cầu đã được tiếp nhận chưa; thời điểm tiếp nhận; yêu cầu đang chờ xử lý, đã được duyệt, không hợp lệ, đã hoàn thành... đều sẽ được ghi nhận và thông báo cụ thể tới người dân đã đăng ký tài khoản.

Bên cạnh đó, qua các lối tắt truy cập đến hội nhóm hữu ích của ứng dụng như: từ thiện, hỗ trợ y tế, bữa ăn miễn phí, các cộng đồng trợ giúp mùa dịch..., người dân có thể trực tiếp liên hệ hoặc yêu cầu nhận được các trợ giúp, tư vấn, hỗ trợ.

Đặc biệt, ứng dụng "An sinh" có tính năng SafeID (lite) được tích hợp, người dùng có thể cập nhật thông tin an toàn bản thân, quản lý lịch sử tiếp xúc và các rủi ro liên quan COVID-19 theo thời gian thực. Tính năng này hoạt động theo nguyên lý của một mạng xã hội, lấy tình trạng an toàn và lịch sử tiếp xúc của người dùng làm trung tâm.

Ngoài ra, chỉ số an toàn của người dùng sẽ được đánh giá dựa trên các chỉ số: khai báo y tế, an toàn lịch sử tiếp xúc, an toàn test COVID-19 và chỉ số an toàn nơi cư trú.

Để cài đặt, người dân có thể tải ứng dụng tại Google Play (website: https://bit.ly/appansinh). Còn bản iOS dành cho điện thoại iPhone sẽ được trung tâm cập nhật trong vài ngày tới.

V.Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO