Báo Điện tử Gia đình Mới

Lời dẫn văn nghệ 20/10 ngày Phụ nữ Việt Nam hay và đầy đủ nhất

Mẫu lời dẫn văn nghệ 20/10 cho MC và kịch bản tổ chức chương trình giao lưu văn nghệ chào mừng ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 hay, đầy đủ, ấn tượng.

loi-dan-chuong-trinh-van-nghe-20-10-ngay-phu-nu-viet-nam
 1

MC ổn định trật tự (nhắc 3 lần)

 

Kính thưa quý Ban lãnh đạo, quý thầy cô, quý vị đại biểu và các vị khách quý!

Chỉ còn ít phút nữa thôi chương trình giao lưu văn nghệ chào mừng ngày phụ nữ Việt Nam 20/10 do Trường Mầm non.... tổ chức sẽ được bắt đầu. Xin trân trọng kính mời tất cả quý vị di chuyển và ổn định lại vị trí của mình để chương trình được diễn ra thành công, tốt đẹp.

 2

Tiết mục văn nghệ mở màn

 

Khi những tia nắng rực rỡ của mùa hè oi ả đang bắt đầu lụi dần để nhường chỗ cho những cơn gió se lạnh của tiết trời vào thu. Trong không khí mát lành đó, hương thơm ngọt ngào của những bông hoa đang khoe sắc tỏa hương; những lời ca ấm nồng như rót mật vào tai của người mẹ, người cô. Và đặc biệt hơn cả, hình ảnh về người bà, người mẹ, người cô ấy đang hiện lên thật đẹp, dịu dàng biết mấy. Phải chăng mùa thu là mùa của “hoa tháng mười”? Bởi thế mà nét mặt ai đó cũng trở nên xinh tươi, rạng ngời hơn, ôm trên mình bó hoa đẹp nhất dâng tặng cho những người phụ nữ mà mình yêu quý. 

Và hôm nay đây, ngay lúc này đây, tại sân khấu này, các bé lớp...... cũng xin gửi tới quý vị khách quý bài múa “Em là bông hồng nhỏ” như một lời tri ân tới các bà, các mẹ, các cô giáo của mình. Đây cũng là tiết mục mở màn cho chương trình chào mừng 20/11 ngày hôm nay, xin kính mời quý vị cùng thưởng thức.

 3

Tuyên bố lý do, giới thiệu đại biểu

 

Vâng, vừa rồi là màn trình diễn thật đáng yêu và ý nghĩa đến từ các bé lớp.... 

Và lời đầu tiên cho phép tôi........ được gửi đến toàn thể các vị khách quý đang có mặt tại đây lời chào, lời chúc sức khỏe nồng nhiệt và thân thương nhất.

Xin nhiệt liệt chào mừng các thầy cô giáo, các phụ huynh, các vị khách mời cùng các em nhỏ trường Mầm non...... đã đến tham dự chương trình Giao lưu văn nghệ chào mừng Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 ngày hôm nay. 

Kính thưa quý vị.

Từ quá khứ cho đến hiện tại, người phụ nữ Việt Nam luôn luôn thể hiện tốt vai trò, nhiệm vụ của mình trên mọi mặt trận. Họ không chỉ đảm việc nhà còn rất giỏi giang việc nước. Lịch sử đất nước đã ghi tên những người anh hùng tóc dài thầm lặng.

Bác Hồ kính yêu của chúng ta đã từng nói rằng: “Non sông gấm vóc Việt Nam do phụ nữ ta, trẻ cũng như già, ra sức dệt thêu mà nên tốt đẹp rực rỡ’’ để khẳng định vai trò quan trọng của người phụ nữ trong quá trình xây dựng, phát triển đất nước.

Ngày nay, khi đất nước đang trên con đường "công nghiệp hóa - hiện đại hóa", phụ nữ Việt Nam ngày càng hiện đại, năng động, sáng tạo, đầy tài năng, trí tuệ, đồng thời, họ vẫn giữ cho mình một có lối sống văn hoá, gìn giữ nét đẹp truyền thống dân tộc, có lòng nhân hậu, quan tâm tới lợi ích xã hội và cộng đồng. 

Những nữ CBGV trường mầm non........ cũng như vậy. Dù bất kỳ lĩnh vực nào, vị trí nào, họ đều phát huy được truyền thống tốt đẹp của người Phụ nữ Việt Nam, xứng đáng là những người phụ nữ năng động, giỏi việc nước đảm việc nhà trong thời kỳ hội nhập. 

Hoà cùng với khí thế thi đua sôi nổi của chị em phụ nữ trong cả nước, căn cứ vào kế hoạch của... và được sự nhất trí của... , trường mầm non........ long trọng tổ chức chương trình giao lưu văn nghệ kỷ niệm 91 năm Ngày thành lập Hội liên hiệp phụ nữ Việt Nam 20/10/1930 - 20/10/2021. 

Đến dự và chia vui với chương trình giao lưu văn nghệ ngày hôm nay, tôi xin trân trọng giới thiệu có sự hiện diện của các quý vị đại biểu, khách quý: 

..................................... (Danh sách đại biểu)..........................................................

Cùng toàn thể giáo viên và học sinh trường mầm non........ Đề nghị chúng ta nhiệt liệt chào mừng. 

Một lần nữa, xin chân thành cảm ơn sự hiện diện của quý vị đại biểu và quý vị khách quý tại chương trình giao lưu văn nghệ chào mừng ngày 20/10 của trường Mầm non............. Kính chúc quý vị sức khỏe, thành công và hạnh phúc. Chúc chương trình thành công tốt đẹp.

4

Ôn lại truyền thống lịch sử Ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam 20/10

 

Kính thưa các vị đại biểu, thưa các vị khách quý!

Để bắt đầu chương trình hôm nay, sau đây tôi xin trân trọng giới thiệu và kính mời ................. - (chức vụ) lên có đôi lời phát biểu để chúng ta cùng ôn lại truyền thống vẻ vang của ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10. Xin trân trọng kính mời

Kính thưa các vị đại biểu, khách quý.

Chúng ta hãy tin rằng, với truyền thống ‘‘anh hùng, bất khuất, trung hậu, đảm đang’’, phụ nữ Việt Nam người sau tiếp bước người trước, ra sức vun đắp phong trào, xứng đáng với tầm vóc của một dân tộc đã trải qua trên 4.000 năm lịch sử dựng nước và giữ nước. Chúng ta cùng nồng nhiệt chúc mừng cho những truyền thống bất khuất và anh hùng của phụ nữ Việt Nam nói chung, cũng như các nữ CBGV của trường mầm non ..................... nói riêng (Vỗ tay).

 

Tiết mục văn nghệ

 

Quê hương tôi

Quê hương mỗi người chỉ một

Như là chỉ một mẹ thôi

Quê hương nếu ai không nhớ

Sẽ không lớn nổi thành người

Quả thật như vậy. Quê hương là nơi ta sinh ra và lớn lên, quê hương là một phần máu thịt cho ta trưởng thành. Quê hương chứng kiến và sẻ chia bao buồn, vui, hờn, giận của mỗi con người. Vậy nên, hãy yêu và nhớ về quê hương như nhớ về một phần không thể thiếu của chính cơ thể mình. Ca khúc Quê hương tôi của nhạc sĩ Minh Vy do cô giáo...... gửi đến ngay sau đây sẽ giúp chúng ta hiểu hơn về ý nghĩa của quê hương, khơi dậy tình yêu quê hương trong mỗi người.

6

Báo cáo công tác nữ công

 

Để chương trình kỷ niệm Ngày 20/10 thêm phần trọn vẹn, sau đây, chúng ta hãy lắng nghe đồng chí ............. – (chức vụ) thay mặt cho tổ nữ công báo cáo tổng kết công tác nữ công năm học .... 

Xin trân trọng kính mời đồng chí.

Chúng ta vừa được nghe đồng chí…….......báo cáo kết quả thi đua chào mừng ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam 20/10. Với những thành tích thật xuất sắc, tài năng và phẩm chất của các chị em phụ nữ một lần nữa được khẳng định. 

Xin một tràng pháo tay thật giòn dã để chúc mừng cho những thành tích đã đạt được của toàn thể chị em trong nhà trường!

Vâng, xin chân thành cảm ơn.

7

Đại biểu phát biểu

 

Kính thưa các quý vị đại biểu, thưa toàn thể các đồng chí!

Về dự với buổi lễ kỷ niệm đặc biệt ngày hôm nay, chúng ta vui mừng được chào đón đồng chí………… …………………………………………….. Sau đây tôi xin trân trọng giới thiệu và kính mời đồng chí lên có đôi lời phát biểu và bó hoa tươi thắm chúc mừng các nữ CBGV nhà trường nhân ngày 20/10. Xin trân trọng kính mời ông/bà.

...............................

Xin cảm ơn tình cảm và những lời chia sẻ của đồng chí!

8

Chương trình văn nghệ 

 

Để tiếp nối chương trình kỷ niệm Ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam 20/10, các thầy cô giáo và các em nhỏ trường mầm non...........xin gửi tới quý vị khách quý những tiết mục văn nghệ được dàn dựng công phu. Xin một tràng pháo tay thật lớn cổ vũ cho các nghệ sĩ, vũ công tài năng ngày hôm nay.

Mở đầu chương trình giao lưu văn nghệ là tiết mục múa....... đến từ các cô giáo trường........... Xin mời quý vị cùng thưởng thức.

........................................................

Cho đến bây giờ, dù rằng cuộc sống có nhiều đổi thay, những cảm nhận về âm nhạc cũng có nhiều thay đổi nhưng trong tâm hồn của người Việt Nam nhiều thế hệ chắc hẳn không bao giờ quên những âm hưởng, những giai điệu ngọt ngào của ca khúc "Bài ca người phụ nữ Việt Nam" Có thể nói ca khúc đã khắc họa một cách sinh động hình ảnh người phụ nữ Việt Nam "anh hùng, trung hậu, bất khuất, đảm đang" với một tình yêu nồng cháy và lòng trân trọng tự hào đáng cảm phục. Mời quý vị cùng thưởng thức bài hát "Bài ca người phụ nữ Việt Nam" của nhạc sĩ Nguyễn Văn Tý do thầy......... trình bày cùng tốp múa.

.............................................

Tình cảm gia đình là thứ rất quý giá của mỗi con người, gia đình là tổ ấm, là điểm tựa của mỗi người. Con người cần một chỗ đi về là mái ấm gia đình. Không có mái ấm gia đình thì chúng ta chỉ là kẻ mồ côi chơi vơi giữa dòng đời, cho dù có quyền lực, địa vị cũng cảm thấy trống vắng, lẻ loi. Đó cũng là những ý nghĩa được gửi trọn vào bài hát "Gia đình nhỏ hạnh phúc to". Với giai điệu nhẹ nhàng, tình cảm, bài hát cho chúng ta cảm nhận được tình thương của cha mẹ dành cho con cái là vô bờ bến và dù mai này khi các con đã lớn khôn thì với cha mẹ các con vẫn mãi bé thơ. Chúng ta hãy cùng thưởng thức tiết mục này qua phần trình diễn của các em nhỏ đến từ................

............................................................

Ca từ giản dị, chất chứa tình cảm, “Mẹ yêu” chính là lời bày tỏ tình cảm chân thành của những người con, đôi khi có vẻ thờ ơ, xa cách, muốn nhanh chóng rời xa vòng tay mẹ để bước vào đời nhưng sự thật là “Mẹ có biết con yêu mẹ nhiều, dù câm nín nhưng con thật lòng muốn nói”. Đây cũng chính là tất cả những tình cảm mà hàng triệu khán giả muốn gửi tình yêu thường đến người mẹ thân yêu của mình. Hãy cùng lắng nghe và cảm nhận điều đó qua phần thể hiện của...........

..............................................................

Vâng, ca khúc “Nơi ấy con tìm về” do tam ca............ thể hiện sẽ là tiết mục tiếp theo của chương trình giao lưu văn nghệ chào mừng ngày 20/10 của chúng ta hôm nay. Xin mời quý vị cùng thưởng thức.

9

Bế mạc chương trình

 

Có lẽ, mỗi người ở đây đều đã có đôi lần nghe câu hát: "Lòng mẹ bao la như biển Thái Bình dạt dào. Tình mẹ tha thiết như dòng suối hiền ngọt ngào. Lời ru êm ái như đồng lúa chiều rì rào. Tiếng ru bên thềm trăng tà soi bóng mẹ yêu...". Phần nhạc không cấu trúc cầu kỳ, phần lời bình dị nhưng rất giàu hình tượng. Có thể nói, đây là một trong những bài hát Việt Nam ca ngợi tình mẫu tử hay nhất, được sáng tác bởi nhạc sĩ Y Vân. Hãy cùng một lần nữa lắng nghe ca khúc thân thương này qua giọng ca của  .... và nhóm múa phụ họa. 

Và đây cũng là tiết mục khép lại chương trình giao lưu văn nghệ Chào mừng Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 ngày hôm nay. Thay mặt BLĐ trường mầm non ..... và ban tổ chức chương trình, xin chân thành cảm ơn các vị khách quý, phụ huynh và các em nhỏ đã tham dự. Sự hiện diện của mọi người là niềm vinh hạnh của nhà trường. Cảm ơn các tiết mục văn nghệ tham gia biểu diễn góp nên sự thành công của buổi giao lưu văn nghệ hôm nay.

...................................................

Chương trình giao lưu văn nghệ chào mừng ngày 20/10 xin được kết thúc tại đây. Lời cuối cho phép tôi gửi tới những người bà, người mẹ, người chị, người em lời tri ân sâu sắc. Chúc các bà, các mẹ, các chị và các em sức khỏe, trẻ đẹp, thành công và hạnh phúc. Chúc các bé gái luôn chăm ngoan, học giỏi, vâng lời ông bà, cha mẹ. Chúc tất cả các quý vị đại biểu thành công và sức khỏe. Xin trân trọng cảm ơn.

Bình Nguyên/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO