Báo Điện tử Gia đình Mới

Top 3 bài thuyết trình cắm hoa 20/10 hay, ý nghĩa, dễ đạt giải

Mẫu bài thuyết trình cắm hoa 20/10 ngày Phụ nữ Việt Nam về chủ đề mẹ và phụ nữ Việt hay, ý nghĩa, dễ đạt giải, độc giả hãy tham khảo ngay.

1. Bài thuyết trình cắm hoa 20/10 chủ đề dòng sữa mẹ

Kính thưa quý vị ban giám khảo! Kính thưa quý thầy cô giáo đồng nghiệp thân mến!

Tôi tên là:.....................

Đại diện cho đơn vị trường: ............... .........

Đến với hội thi: Cắm hoa nghệ thuật chào mừng ngày phụ nữ Việt Nam 20/10, tôi xin phép được trình bày phần thi thuyết trình ý tưởng cắm hoa của mình.

Đối với mỗi chúng ta, mẹ là người phụ nữ vĩ đại nhất, là người đã chăm sóc, nuôi nấng ta khôn lớn từng ngày vượt qua bao gian lao, vất vả, vượt qua tất cả những khó khăn, thử thách của cuộc đời. Ta lớn lên từ đôi bàn tay của mẹ, từ dòng sữa ngọt lành, từ tình cảm thiêng liêng nhất mà mẹ dành cho ta. Và trong hội thi cắm hoa nhân ngày 20/10 hôm nay, tôi xin đem tới tác phẩm với chủ đề ''Dòng sữa mẹ''.

Những người mẹ, ai mà đã chẳng từng một lần mang nặng đẻ đau, từng vắt cạn kiệt dòng sữa đời mình để nuôi con khôn lớn.

''Con dù lớn, vẫn là con của mẹ

Đi hết đời lòng mẹ vẫn yêu con”.

Vì lấy hình tượng là dòng sữa mẹ, thế nên phần thi này có màu trắng chính là màu chủ đạo, gồm các loại hoa như: hoa sứ, hoa lan trắng và hoa ly trắng.

Dòng sữa ngọt ngào ấy được khắc họa thông qua 2 chiếc lọ hoa có chiều cao không ngang nhau được gắn kết bởi những đóa lan trắng tạo nên một hình ảnh tượng trưng cho dòng sữa đang chảy.

Còn những bông hoa sứ và ly trắng chính là biểu tượng cho nét đẹp mộc mạc, đơn giản nhưng cũng đầy kiêu hãnh của người phụ nữ, cùng một sự hy sinh thầm lặng, tự mình vượt qua mọi khó khăn, thử thách để có thể che chở cho những đứa con của mình.

Những giọt sữa ngọt ngào của mẹ đã nuôi lớn chúng ta, đã cho chúng ta một cuộc sống hạnh phúc và thật sự trọn vẹn cho đến ngày hôm nay.

Là những người con, kể cả khi lớn lên, dòng sữa mẹ dường như luôn được khắc sâu vào tâm khảm, trở thành một hình ảnh thiêng liêng nhất và không thể nào quên được.

Ngay từ những ngày đầu, mẹ chính là người đã nâng đỡ, yêu thương chúng ta. Ngay cả khi lớn lên, mẹ vẫn sát cánh cùng chúng ta trên con đường đời đầy thử thách và gian lao.

Mẹ đã dành trọn cuộc đời và hy sinh tất cả để dành cho con những gì tốt đẹp nhất, mẹ thức trắng đêm trông nom khi con ốm, mẹ lận đận sớm hôm để lo cho cuộc sống con được trọn vẹn, mẹ long đong sớm chiều vì công việc để lo cho con đủ miếng cơm, manh áo… sự vất vả, tận tụy ấy không thể kể hết được bằng lời.

Tình cảm của mẹ như ánh sáng soi đường con đi, như bóng mát trên cao, như dòng sữa ngọt ngào. Tình mẹ ấm áp như vầng thái dương, dịu hiền tựa như dòng sông xanh. Và tình mẫu tử cao quý ấy không gì có thể sánh bằng.

Vâng, tôi xin cảm ơn Ban Giám Khảo, quý thầy cô giáo, cùng toàn thể các giáo viên đồng nghiệp đã lắng nghe bài thuyết trình ý tưởng cắm hoa nghệ thuật ngày 20/10 của tôi, một lần nữa xin chúc sức khỏe, chúc hội thi thành công tốt đẹp...

Trân trọng cảm ơn và kính chào!

Top 3 bài thuyết trình cắm hoa 20/10 hay, ý nghĩa, dễ đạt giải

Top 3 bài thuyết trình cắm hoa 20/10 hay, ý nghĩa, dễ đạt giải

2. Bài thuyết trình cắm hoa 20/10 chủ đề Vươn xa phụ nữ Việt

Kính thưa quý vị ban giám khảo!

Kính thưa quý thầy cô giáo đồng nghiệp thân mến!

Tôi tên là:

Đại diện cho trường:

Đến với hội thi: Cắm hoa nghệ thuật chào mừng ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10…., tôi xin phép được trình bày phần thi thuyết trình về ý tưởng cắm hoa của tôi.

Hoa sen là loài hoa tượng trưng cho phẩm cách con người Việt Nam vươn lên mọi hoàn cảnh và được đề cử là quốc hoa Việt Nam. Hoa sen là một biểu tượng cho vẻ đẹp cao sang mà đầy thuần khiết của dân tộc Việt.

Ca dao có câu:

"Trong đầm gì đẹp bằng sen

Lá xanh bông trắng lại chen nhụy vàng

Nhụy vàng bông trắng lá xanh

Gần bùn mà chẳng hôi tanh mùi bùn."

Ngoài ra, loài hoa này còn là tượng trưng cho vẻ đẹp hình thể của người phụ nữ Việt:

"Cổ tay em trắng như ngà

Đôi mắt em liếc như là dao cau

Nụ cười như thể hoa ngâu

Cái khăn đội đầu như thể hoa sen."

Chính vì thế, trong cuộc thi cắm hoa lần này, chủ đề mà tôi muốn gửi gắm và chia sẻ, đó chính là "Vươn xa phụ nữ Việt" thông qua hình tượng những bông sen.

Trọng tâm của bình hoa đó chính là những bông sen: sen nở có, sen nụ có và đài sen cũng có. Đây là biểu tượng cho các thế hệ phụ nữ Việt từ trẻ cho tới già. Những bông sen trên con thuyền tượng trưng cho khát vọng vươn xa của người phụ nữ Việt ra ngoài thế giới, để khẳng định tài trí cũng như sắc đẹp cùng với bạn bè năm châu. Đó một vẻ đẹp thuần khiết, đầy hoàn mỹ, dịu dàng, thướt tha đậm đà bản chất Việt mà không nơi đâu sánh được.

Cũng giống như câu nói "Bên cạnh ánh sáng lung linh của các vì sao còn có ánh sáng êm dịu và huyền bí của tâm hồn người phụ nữ” - Victor Hugo.

Thật vậy, ánh sáng êm dịu và đầy chất nữ tính ấy vẫn đã và đang lan tỏa rộng khắp trên mọi lĩnh vực của đời sống xã hội, không chỉ lấp lánh vẻ đẹp mà còn tỏa sáng bởi phẩm chất trí tuệ, tài năng của người phụ nữ hôm nay. Ánh sáng nhẹ nhàng mà đầy huyền bí đó đã góp phần to lớn vào việc tạo nên ánh sáng rực rỡ của một xã hội tương lai văn minh, tốt đẹp hơn và phụ nữ Việt cũng vậy. Họ đang chứng tỏ với cả thế giới rằng, phụ nữ Việt Nam không những trung hậu đảm đang, mà còn đầy bản lĩnh để có thể vững bước trên đường đời, vươn cao và vươn xa hơn nữa..

Vâng, tôi xin cảm ơn Ban Giám Khảo, quý thầy cô giáo, cùng toàn thể các giáo viên đồng nghiệp đã lắng nghe bài thuyết trình ý tưởng cắm hoa nghệ thuật của tôi, một lần nữa xin chúc sức khỏe, chúc hội thi thành công tốt đẹp.

Trân trọng cảm ơn và kính chào!

3. Bài thuyết trình cắm hoa 20/10 chủ đề Bàn tay mẹ

Hướng dẫn cắm hoa:

Hoa và lá được cắm theo sao cho tạo được hình trái tim, có thể sử dụng hoa màu trắng hoặc hoa màu đỏ. Hình trái tim sẽ được xếp một góc nghiêng 15 độ và bông hoa Ly chính là một điểm nhấn. Đây là một kiểu hơi khó để cắm vì bạn phải tạo cốt cho hình trái tim bằng: xốp, dây kẽm, vòng nhựa tròn màu trắng nhỏ. Thế nhưng, nó lại rất ấn tượng với mọi người và dễ cho bạn thuyết trình. Bạn hãy tìm một vỏ sò lớn làm bình hoa để thật độc đáo, tùy theo cách diễn giải của bạn để minh họa. Vỏ sò chính là bàn tay Mẹ.

Bài thuyết trình cắm hoa 20/10 chủ đề mẹ

Bài thuyết trình cắm hoa 20/10 chủ đề mẹ

Bài thuyết trình:

Kính thưa quý vị ban giám khảo!

Kính thưa quý thầy cô giáo đồng nghiệp thân mến!

Tôi tên là:..................... Đại diện cho trường: .......................

Đến với hội thi: Cắm hoa nghệ thuật chào mừng ngày Phụ nữ Việt Nam..., tôi xin phép được trình bày phần thi thuyết trình về ý tưởng cắm hoa của tôi.

Như chúng ta biết, ở những ai yêu thiên nhiên, yêu cây cảnh, yêu thơ thì đều có tình yêu với hoa. Yêu hoa là một tình yêu đầy thơ mộng, vì hoa rất hiền: hoa không oán giận, không biết thù hận, không biết than vãn, không làm hại ai và cũng chẳng làm buồn lòng ai. Hoa mỉm cười phô trương màu sắc, mỗi một tên gọi của hoa đều mang một ý nghĩa biểu hiện cho một tình cảm riêng.

"Chủ đề về ý tưởng cắm hoa của tôi muốn gửi gắm và chia sẻ, đó chính là: "Bàn tay mẹ". Hình tượng người mẹ từ trước đến nay luôn là đề tài muôn thuở của thơ ca, văn học, hội họa và âm nhạc... Vì thế trong mỗi chúng ta không ai quên được câu ca "Lòng mẹ bao la như biển Thái Bình dạt dào"... mỗi khi nghĩ về mẹ.

Nhìn vào tổng thể bình hoa được cắm trên một vỏ sò lớn: Vỏ sò ấy tượng trưng cho đôi bàn tay của mẹ đang che chở và nâng đỡ bước con đi. Trọng tâm chính của bình hoa là bông hoa Ly, một nét đẹp dịu dàng và đầy thanh khiết.

Hình tượng hoa nở thể hiện thì hiện tại: Tượng trưng cho sự khai sáng và hoàn mỹ. Những bông hoa hồng trắng xung quanh thể hiện sự thuần khiết và đức hạnh, sự chân thật và thánh thiện của người phụ nữ Việt Nam... Kiểu dáng của bình hoa được khắc họa theo hình trái tim thể hiện tình cảm dạt dào, bao la trời biển của người mẹ dành cho con mình.

Liên hệ giữa hoa và người, hoa muốn nhắc nhở cho người nhiều điều đáng để được học và phải học. Có loài hoa không tên và dù cho nó lớn hay nhỏ thì cũng đều thật hoàn mỹ với màu sắc kỳ diệu tươi mát.

Hoa là vẻ đẹp của cuộc sống này và nó cần được tôn trọng, bình đẳng và cố sống cho hết trọn cuộc đời đến khi nó lụi tàn. Người cảm thông với hoa, muốn sống như hoa, mọi người dù giàu hay nghèo, sang hay hèn, đều có một cuộc sống bình đẳng và một nhân bản đáng để được tôn trọng.

Dù cho thân phận thấp bé thì cũng cố gắng sống trọn vẹn thân phận của mình. Cũng giống như hoa, giá trị con người trong cuộc sống không đặt ở vai trò, ở nhiệm vụ hay ở vinh dự mà nên căn cứ ở phẩm chất, năng lực, có làm trọn vẹn được vai trò của mình trong xã hội hay không? Hoa tỏa hương khoe sắc làm đẹp cho đời!

Ngắm nhìn hoa càng làm ta thấy được rằng: Hoa làm đẹp và tươi vui cho người, người yêu hoa, nâng niu hoa, thì người với người cũng nên cùng nhau sống theo một lẽ sống cao thượng, bình đẳng và thân ái, đầy sự bao dung như lời dạy của Mẹ vậy.

Với tất cả tấm lòng và tình cảm của mình, nhân ngày Phụ nữ Việt Nam..., tôi xin trân trọng gửi đến những người Mẹ, những người cô, những người chị... lời chúc mừng tốt đẹp nhất!

Nếu bạn đang suy nghĩ nên làm gì để tưởng nhớ hoặc để cảm ơn công lao sinh thành nuôi dưỡng của mẹ, thì câu trả lời hay nhất có thể chỉ là một bình hoa bất ngờ với những ý tưởng đầy mới mẻ như một thông điệp gửi đến Mẹ nhân ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10.

Chúng ta có thể kỳ vọng vào lớp trẻ hôm nay trong thời kỳ mở cửa hội nhập vào cộng đồng văn hóa khu vực và thế giới sẽ xây dựng được hình tượng người phụ nữ Việt Nam đảm đang, thanh lịch, năng động... và phản ánh một cách chân thực về vẻ đẹp tâm hồn người phụ nữ Việt Nam đương đại.

Đây chắc chắn sẽ là sự tiếp nối quan trọng của thế hệ và cũng là thước đo duy nhất cho sự phát triển tinh thần của dân tộc Việt Nam.

Vâng, tôi xin cảm ơn Ban Giám Khảo, quý thầy cô giáo, cùng toàn thể các giáo viên đồng nghiệp đã lắng nghe bài thuyết trình ý tưởng cắm hoa nghệ thuật của tôi, một lần nữa xin chúc sức khỏe, chúc hội thi thành công tốt đẹp...

Trân trọng cảm ơn và kính chào!

Trên đây là 3 mẫu bài thuyết trình cắm hoa 20/10 về chủ đề mẹ, phụ nữ Việt Nam. Chúc bạn có phần thuyết trình cắm hoa về Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 thành công!

>>> Xem thêm:

Hoàng Nguyên (t/h)/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO