Báo Điện tử Gia đình Mới

Lập Xuân 2024 cúng giờ nào, xuất hành hướng nào đẹp?

Lập Xuân là ngày đầu của 24 tiết khí. Năm nay, Lập Xuân rơi vào chủ nhật, ngày 4/2/2024 dương lịch, nhằm ngày 25/12 âm lịch.

Giờ đẹp cúng Lập Xuân, hướng đẹp xuất hành Lập Xuân 2024.

Giờ đẹp cúng Lập Xuân, hướng đẹp xuất hành Lập Xuân 2024.

1. Giờ đẹp cúng Lập Xuân 2024

Ngày 4/2/2024 dương lịch, từ 15 giờ 27 phút sẽ bước vào tiết Lập Xuân, mở đầu vận khí năm mới.

Bắt đầu tiết lập xuân, ngày 4/2 rất thuận lợi cho việc cúng tế, đi săn, đuổi bắt.

Cúng giao thời chuyển tiết từ Đại Hàn sang tiết Lập Xuân ngoài trời là một nghi lễ quan trọng trong văn hoá cổ của người Việt do đặc thù là quốc gia thuần nông thời cổ.

Khung giờ cúng Lập Xuân: 5 giờ - 7 giờ, hoặc 9 giờ - 11 giờ, hoặc 15 giờ - 17 giờ ngày 4/2 là phù hợp nhất.

Lễ cúng Lập Xuân từ thời cổ mang tính chất đón chào một vận khí mới mở đầu cho 24 tiết khí của cả một năm cầu nguyện cho mưa thuận gió hoà, gia đạo hưng long, an ninh khang thái, nhân sự mạnh khoẻ, vụ mùa bội thu, thân tâm an lạc, gia hòa vạn sự hưng.

2. Hướng xuất hành ngày Lập Xuân 2024

Ngày lập xuân 2024 là ngày Thuần Dương - Xuất hành tốt, lúc về cũng tốt, nhiều thuận lợi, được người tốt giúp đỡ, cầu tài được như ý muốn, tranh luận thường thắng lợi.

Hướng xuất hành: Đi theo hướng Bắc để đón Tài thần, hướng Đông Nam để đón Hỷ thần. Ngoài ra có các hướng đón Quý nhân là hướng Đông Bắc, hướng khai mở việc mới đi hướng Đông.

Giờ đẹp, giờ xấu xuất hành ngày Lập Xuân 2024:

* 11 giờ đến 13 giờ; 23 giờ đến 1 giờ - Không vong/Tuyệt lộ: Xấu

Đây là giờ Đại Hung, rất xấu. Xuất hành vào giờ này thì mọi chuyện đều không may, rất nhiều người mất của vào giờ này mà không tìm lại được. Cầu tài không có lợi, hay bị trái ý, đi xa e gặp nạn nguy hiểm. Chuyện kiện thưa thì thất lý, tranh chấp cũng thua thiệt, e phải vướng vào vòng tù tội không chừng. Việc quan trọng phải đòn, gặp ma quỷ cúng tế mới an.

* 1 giờ đến 3 giờ; 13 giờ đến 15 giờ - Đại An: Tốt

Xuất hành vào giờ này thì mọi việc đa phần đều tốt lành. Muốn cầu tài thì đi hướng Tây Nam. Nhà cửa yên lành. Người xuất hành đều bình yên.

* 3 giờ đến 5 giờ; 15 giờ đến 17 giờ - Tốc hỷ: Tốt

Xuất hành giờ này sẽ gặp nhiều điềm lành, niềm vui đến, nhưng nên lưu ý nên chọn buổi sáng thì tốt hơn, buổi chiều thì giảm đi mất 1 phần tốt. Nếu muốn cầu tài thì xuất hành hướng Nam mới có hi vọng. Đi việc gặp gỡ các lãnh đạo, quan chức cao cấp hay đối tác thì gặp nhiều may mắn, mọi việc êm xuôi, không cần lo lắng. Chăn nuôi đều thuận lợi, người đi có tin về.

* 5 giờ đến 7 giờ; 17 giờ đến 19 giờ - Lưu niên: Xấu

Nghiệp khó thành, cầu tài mờ mịt. Kiện cáo nên hoãn lại. Người đi chưa có tin về. Mất của, đi hướng Nam tìm nhanh mới thấy. Nên phòng ngừa cãi cọ. Miệng tiếng rất tầm thường. Việc làm chậm, lâu la nhưng làm gì đều chắc chắn. Tính chất cung này trì trệ, kéo dài, gặp xấu thì tăng xấu, gặp tốt thì tăng tốt.

* 7 giờ đến 9 giờ; 19 giờ đến 21 giờ - Xích khẩu: Xấu

Xuất hành vào giờ này hay xảy ra việc cãi cọ, gặp chuyện không hay do "Thần khẩu hại xác phàm", phải nên đề phòng, cẩn thận trong lời ăn tiếng nói, giữ mồm giữ miệng. Người ra đi nên hoãn lại. Phòng người người nguyền rủa, tránh lây bệnh. Nói chung khi có việc hội họp, việc quan, tranh luận… tránh đi vào giờ này, nếu bắt buộc phải đi thì nên giữ miệng dễ gây ẩu đả cãi nhau.

* 9 giờ đến 11 giờ; 21 giờ đến 23 giờ - Tiểu cát: Tốt

Rất tốt lành, xuất hành giờ này thường gặp nhiều may mắn. Buôn bán có lời. Phụ nữ có tin mừng, người đi sắp về nhà. Mọi việc đều hòa hợp, trôi chảy tốt đẹp. Có bệnh cầu sẽ khỏi, người nhà đều mạnh khỏe.

Theo Chuyên gia phong thủy Song Hà

* Thông tin chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Gia Hân/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO