Một huyện ở Hà Nội sử dụng fycam để 'soi' dân thực hiện 'ai ở đâu ở yên đó'

Huyện này sử dụng flycam để giám sát 2.000 người dân ở 2 thôn "vùng đỏ". Kết quả bước đầu cho thấy, đã phát hiện 1 số vi phạm.

UBND huyện Mê Linh (Hà Nội) cho biết trên địa bàn có 2 ổ dịch tại thôn Lâm Hộ (xã Thanh Lâm) và thôn Phù Trì (xã Kim Hoa). Hai khu vực này đã được chính quyền địa phương phong tỏa, cách ly y tế để phòng, chống nguy cơ lây lan của dịch COVID-19.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, vừa qua, lãnh đạo Thành ủy Hà Nội đã về kiểm tra trực tiếp công tác phòng, chống dịch COVID-19 của địa phương, đồng thời đề nghị huyện Mê Linh nghiên cứu, có giải pháp kiểm soát dịch đổi mới, sáng tạo. Trong đó, xem xét việc sử dụng máy quay không người lái (Fycam) để giám sát việc thực hiện giãn cách xã hội của người dân.

  Huyện Mê Linh sử dụng fycam để 'soi' dân thực hiện 'ai ở đâu ở yên đó'.

Huyện Mê Linh sử dụng fycam để 'soi' dân thực hiện 'ai ở đâu ở yên đó'.

Theo đó, ngoài việc tuần tra, giám sát thực tế, lực lượng chức năng sẽ sử dụng flycam để bao quát tất cả ngõ ngách, ngõ xóm, nơi xe cộ khó thể đi vào được. 

Huyện Mê Linh đã sử dụng Flycam để giám sát người dân của 2 thôn Phù Trì và thôn Lâm Hộ.

Thôn Phù Trì có khoảng 1.300 hộ với khoảng 4.500 nhân khẩu; thôn Lâm Hộ có 700 hộ với khoảng 3.000 dân. Qua hình ảnh từ flycam, các trường hợp được xác định vi phạm quy định phòng, chống dịch COVID-19 sẽ bị “phạt nguội”.

Lãnh đạo UBND huyện Mê Linh cho biết các làm này rất hiệu quả và tiết kiệm nguồn nhân lực. Từ hình ảnh ghi nhận được, lực lượng chức năng sẽ tiến hành xác minh và xử lý các trường hợp vi phạm.

V.Linh

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO Bất động sản- Tài chính