Hà Nội có thể phải tiếp tục giãn cách xã hội sau ngày 6/9

Với tình hình dịch bệnh COVID-19 như hiện nay, Hà Nội có thể sẽ phải tiếp tục giãn cách xã hội sau ngày 6/9.

Còn vài ngày nữa là Hà Nội sẽ kết thúc giãn cách xã hội lần 3, nhưng hiện nay tình hình dịch bệnh tại Hà Nội vẫn rất phức tạp, số ca mắc COVID-19 chưa có dấu hiệu giảm, xuất hiện thêm nhiều ổ dịch mới.

Trước tình hình đó, ông Khổng Minh Tuấn, Phó giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội khuyến cáo, với tình tình dịch bệnh như hiện nay rất có thể Hà Nội sẽ phải tiếp tục giãn cách xã hội sau ngày 6/9. Ngành y tế Hà Nội đang tham mưu thành phố giãn cách thêm ít nhất 7 ngày. Cụ thể việc giãn cách thế nào thành phố sẽ có phương án cụ thể.

  Hà Nội có thể phải tiếp tục giãn cách xã hội sau ngày 6/9. Ảnh minh họa

Hà Nội có thể phải tiếp tục giãn cách xã hội sau ngày 6/9. Ảnh minh họa

Lãnh đạo CDC Hà Nội thông tin thêm, thời gian qua nhiều ca dương tính được phát hiện qua sàng lọc ho, sốt trong cộng đồng, nhưng chỉ khi triệu chứng nặng hơn, phải đến cơ sở y tế lấy mẫu xét nghiệm thì họ mới chịu khai báo.

Ngoài ra, vẫn còn ca không liên quan về dịch tễ, không rõ nguồn lây. Có rất nhiều người không khai báo hoặc khai báo chậm gây khó trong điều tra truy vết. CDC Hà Nội mong những người có triệu chứng ho sốt, đau họng, mất vị giác… cần khai báo y tế, lấy mẫu xét nghiệm ngay.

Sáng 1/9, CDC Hà Nội cho biết, thành phố ghi nhận thêm 30 ca mắc mới COVID-19, trong đó, riêng ổ dịch Thanh Xuân Trung là 23 ca.

Được biết, 30 ca bệnh mới đều đã được cách ly (08 ca tại khu cách ly và 22 ca tại khu phong tỏa). Các ca bệnh mới đều ở chùm F1 của các trường hợp ho sốt cộng đồng, phân bố ở 04 quận, huyện: Thanh Xuân (23), Đống Đa (03), Hà Đông (02), Đan Phượng (02).

Trong đợt dịch 4 (từ 27/4) đến nay, Hà Nội ghi nhận 3.298 trường hợp dương tính SARS-CoV-2, trong đó số ca ngoài cộng đồng là 1.547, số ca được cách ly là 1.751.

An An

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO Bất động sản- Tài chính