Báo Điện tử Gia đình Mới

Hơn 200 'vùng đỏ', Đà Nẵng sử dụng flycam để 'soi' người dân thực hiện 'ai ở đâu ở yên đó'

Quận Hải Châu (Đà Nẵng) thử nghiệm sử dụng thiết bị flycam để ghi hình việc chấp hành 'ai ở đâu ở yên đó' tại các khu dân cư trong các ngõ hẻm.

Ông Trương Thanh Dũng - Phó Chủ tịch UBND quận Hải Châu (TP Đà Nẵng) - cho biết, sáng nay 29/8, quận tổ chức thử nghiệm bay flycam với sự hỗ trợ của CLB bay Đà Nẵng.

Có 6 thiết bị flycam bay ghi hình tại UBND quận và 2 khu dân cư là phường Hòa Thuận Đông và phường Bình Hiên.

Flycam được điều khiển bay ở độ cao khoảng 15-30 m, tùy địa hình, sẽ ghi lại cảnh người dân ra khỏi nhà, tụ tập ăn nhậu... để làm bằng chứng cho cơ quan chức năng xử lý.

  Đà Nẵng sử dụng Flycam để 'soi' người dân thực hiện 'ai ở đâu ở yên đó'.

Đà Nẵng sử dụng Flycam để 'soi' người dân thực hiện 'ai ở đâu ở yên đó'.

Bên cạnh đó, nhiều tổ dân phố cũng sử dụng camera an ninh để giám sát, quản lý người dân thực hiện nghiêm quy định “ai ở đâu thì ở đó”.

Hình ảnh ghi nhận được sẽ được truyền về trung tâm, đặt tại phường. Qua hình ảnh đó, UBND các phường sẽ xử phạt những trường hợp vi phạm biện pháp phòng, chống dịch.

Ông Dũng cho biết việc sử dụng flycam và camera vào giám sát khiến người dân ý thức hơn trong việc phòng, chống dịch.

Trước đó, lãnh đạo TP Đà Nẵng thống nhất thí điểm sử dụng flycam và camera giám sát để tăng cường kiểm soát y tế, phòng chống dịch bệnh tại các khu dân cư ở những ngõ hẻm; kiểm soát tình trạng người dân ra khỏi nhà để giao lưu, tiếp xúc, nguy cơ dịch bệnh lây lan phức tạp.

Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng cho rằng, nếu cứ thực hiện kiểu "chặt ngoài, lỏng trong" như hiện nay thì thành phố sẽ phải chạy theo dịch bệnh mà không kiểm soát được dịch bệnh. Vì vậy, công tác giám sát ngoài cộng đồng cần khắc phục những hạn chế.

Đà Nẵng đang trong thời gian áp dụng 17 ngày giãn cách xã hội nghiêm ngặt, yêu cầu người dân ở đâu ở yên đấy. Thời gian thực hiện đến 8 giờ ngày 5/9. 

Trên địa bàn thành phố có 4 khu vực "vùng xanh" tập trung ở Hòa Vang (các xã Hòa Ninh, Hòa Bắc, Hòa Khương) và Sơn Trà (phường An Hải Bắc). và hơn 200 vùng đỏ tại các quận, huyện với 6.990 hộ và khoảng 27.000 nhân khẩu, còn lại là vùng vàng. Lãnh đạo TP đề nghị quyết tâm giữ vững các "vùng xanh".

V.Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO