Báo Điện tử Gia đình Mới

Triệu phú tự thân: Kiếm triệu đô nhờ bắt chước 5 thói quen của người giàu

Triệu phú tự thân, doanh nhân bất động sản Alan Corey chia sẻ bí quyết giúp ông trở thành triệu phú là sao chép những thói quen của người giàu.

Năm 2001, Alan Corey rời quê hương Atlanta để bước chân đến Thành phố New York với tham vọng trở thành một triệu phú. Lúc đó, Corey mới 22 tuổi, chưa có mối quan hệ thân thiết với người giàu có hay các cố vấn, nhưng ông không bao giờ từ bỏ ước mơ.

Để lấy cảm hứng, ông nhìn vào những người giàu có mà ông biết, ví dụ huấn luyện viên bóng rổ hồi nhỏ, ông chủ công ty kinh doanh vật tư y tế và người đầu tư vào bất động sản.

Hiện nay, Alan Corey đã trở thành triệu phú độc lập, sở hữu danh mục đầu tư bất động sản với 366 căn hộ.

Ông quản lý doanh nghiệp của riêng mình và còn là huấn luyện viên bóng rổ khi có thời gian rảnh.

Triệu phú bất động sản Alan Corey.

Triệu phú bất động sản Alan Corey.

Dưới đây là 5 thói quen đã giúp ông đạt được cột mốc 1 triệu USD đầu tiên.

1. Sự giàu có không nằm ở bộ quần áo bên ngoài

Alan Corey chưa bao giờ thấy các huấn luyện viên của mình mặc đồ gì ngoài các bộ đồ thể thao. Họ là ông chủ của chính họ, vì vậy họ ăn mặc theo cách họ muốn.

Điều đó hoàn toàn trái ngược với phụ huynh các học sinh trong đội của ông, những người vội vã trở về từ văn phòng để đón con sau buổi tập, mệt mỏi nhưng vẫn mặc những bộ đồ đầy quyền lực.

Sự tự do trong cách ăn mặc và quan niệm về cuộc sống thực sự đã mở ra tầm nhìn chi tiết cho Corey. Thay vì dành toàn bộ thời gian và năng lượng của mình cho ngoại hình, ông tập trung đầu tư vào chất lượng cuộc sống ngoài lề công việc. Đến bây giờ, Corey vẫn không biết cách thắt cà vạt.

2. Tập trung vào điểm mạnh của bạn

Corey là người ném bóng tệ nhất đội, nhưng huấn luyện viên không tập trung cải thiện điểm này. Họ khuyến khích ông phát huy khả năng phòng thủ xuất sắc, giúp Corey trở nên ngày càng xuất sắc hơn.

Họ đã dạy Corey hiểu rằng ai cũng có điểm yếu, và điều đó không sao cả. Những cầu thủ toàn diện nhất không phải lúc nào cũng lọt vào giải bóng rổ chuyên nghiệp NBA, nhưng những người chuyên gia về một kỹ năng thường làm được điều này.

Để phát triển sự giàu có của bạn, hãy trở thành người giỏi nhất trong một việc. Như câu tục ngữ "Một nghề cho chín còn hơn chín nghề".

3. Dành thời gian cho những việc quan trọng

Các huấn luyện viên có thể dành thêm thời gian làm việc để kiếm nhiều tiền hơn. Nhưng họ hiểu rằng thời gian là tài sản quý giá nhất, và họ muốn dành nó cho niềm đam mê làm huấn luyện viên.

Họ đã dạy Corey rằng sự thịnh vượng thực sự đến từ việc dành thời gian cho những điều thực sự quan trọng với bạn. Ông tập trung đầu tư vào bất động sản và xây dựng doanh nghiệp của mình để một ngày không còn phải rơi vào kiểu làm việc 8 tiếng mỗi ngày.

Hiện tại, danh mục đầu tư của ông được quản lý bởi các chuyên gia tài chính và hỗ trợ bởi trợ lý ảo. Nhờ đó mà Corey hoàn toàn tự chủ trong việc quản lý thời gian hàng ngày.

Kiếm triệu đô nhờ bắt chước 5 thói quen của người giàu.

Kiếm triệu đô nhờ bắt chước 5 thói quen của người giàu.

4. Đừng tham lam

Tham lam không phải là tiêu chuẩn của cuộc sống giàu có. Mặc dù rất bận rộn, những các huấn luyện viên luôn hào phóng cho đi thời gian và sự quan tâm của họ.

Corey thường đưa ra lời khuyên và kết nối với các chủ nhà, điều đó mang lại cho ông cảm giác hài lòng và vui vẻ khi có thể biến một quá trình khó khăn trở nên dễ dàng hơn một chút. Nó cũng giúp ông có nhiều lượt giới thiệu, giao dịch và có nhiều khách hàng tiềm năng hơn cho công việc kinh doanh môi giới.

Những người thực sự giàu có cho đi mà không mong nhận lại bất cứ điều gì, và phần thưởng mà họ gặt hái được là theo cấp số nhân.

5. Coi trọng nỗ lực hơn mọi thứ khác

Huấn luyện viên của Corey luôn đánh giá cao sự cố gắng và không bao giờ đòi hỏi sự hoàn hảo. Nếu bạn đang thử nghiệm cái mới, thì thất bại cũng có giá trị. Corey hình dung họ điều hành doanh nghiệp theo cách tương tự.

Liên tục cố gắng là cách dẫn đầu trong kinh doanh. Không có đường tắt đến sự xuất sắc.

Triệu phú Corey đã xây dựng danh tiếng vững chắc bằng cách luôn sẵn sàng thử nghiệm và tận dụng mọi cơ hội cho khách hàng của mình. Sự tập trung vào nỗ lực, ngay cả khi đó có thể dẫn đến thất bại, đã giúp Alan Corey tiến xa hơn trong hành trình chinh phục thành công.

(Theo CNBC)

Hoàng Nguyên/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO