Báo Điện tử Gia đình Mới

Tiết kiệm không làm bạn giàu có: Quan điểm gây tranh cãi của triệu phú Mỹ

Trong suy nghĩ của nhiều người, giàu có nghĩa là có nhiều tiền và tiết kiệm tiền sẽ giúp đạt được điều đó. Tuy nhiên, Barbara Corcoran và Grant Cardone - hai triệu phú nổi tiếng người Mỹ lại không đồng tình với quan điểm này.

Barbara Corcoran là doanh nhân hàng đầu trong lĩnh vực bất động sản, sở hữu tài sản trị giá hơn 100 triệu USD và là giám khảo Shark Tank Mỹ.

Chia sẻ quan điểm của mình trên kênh CNBC, Corcoran cho biết: "Tôi không tin rằng việc tiết kiệm tiền sẽ dẫn đến giàu có. Suốt cuộc đời tôi chưa từng tiết kiệm một đồng nào cả."

'Tiết kiệm không làm bạn giàu có' - quan điểm của hai triệu phú Mỹ.

'Tiết kiệm không làm bạn giàu có' - quan điểm của hai triệu phú Mỹ.

Grant Cardone, Giám đốc điều hành của quỹ đầu tư Cardone Capital với khối tài sản trị giá hơn 600 triệu USD, cũng chia sẻ quan điểm tương tự trên mạng xã hội Twitter: "Tiết kiệm sẽ không đưa bạn tới cánh cửa giàu có."

Theo cả Corcoran và Cardone, họ cho rằng chìa khóa để thịnh vượng không phải nằm ở việc tiết kiệm mà nằm ở việc chi tiêu thông minh và đầu tư. Họ đã chia sẻ cách mà họ xây dựng khối tài sản hàng trăm triệu USD của mình:

1. Luồng tiền là yếu tố quan trọng

Cả hai triệu phú đều nhấn mạnh rằng bạn cần để tiền của mình luôn vận động và lưu thông để trở nên giàu có. Theo Grant Cardone, giàu có đến từ việc đầu tư. Ông khuyên rằng mọi người nên đầu tư vào những nguồn sinh lời.

Tất nhiên, đầu tư luôn đi kèm với rủi ro, nhưng ông Cardone cho rằng nỗi sợ hãi đó không nên ngăn cản bạn khỏi việc tăng giá trị tài sản của mình. Thay vì tiết kiệm và hạn chế chi tiêu, bạn nên đầu tư vào những cơ hội có khả năng mang lại thu nhập lớn hơn.

Hai triệu phú Mỹ Barbara Corcoran (trái) và Grant Cardone (phải).

Hai triệu phú Mỹ Barbara Corcoran (trái) và Grant Cardone (phải).

"Tiền mặt không phải là vua, mà luồng tiền mới thực sự quan trọng", ông Cardone từng chia sẻ trên Twitter vào năm 2018. Ông cũng nhấn mạnh rằng việc đầu tư vào bản thân hoặc vào doanh nghiệp là cách tốt để tăng thu nhập và xây dựng sự thịnh vượng.

Tương tự, Barbara Corcoran cũng tán thành việc chi tiêu cho những cơ hội như đầu tư vào các doanh nghiệp khởi nghiệp và dự án bất động sản. Điều này giúp bà không chỉ đạt được sự giàu có mà còn cảm thấy hạnh phúc hơn.

Corcoran nói với CNBC: "Hãy tin rằng tiền sẽ sinh ra tiền. Nếu bạn sẵn sàng chia sẻ tiêu tiền, tiền sẽ trở lại với bạn, hoặc ít nhất điều này đã đúng là với tôi."

2. Đừng để nỗi sợ hãi ngăn cản bạn

Cả Corcoran và Cardone đều không thể trở thành triệu phú như ngày nay nếu như cứ lo ngại về điều tồi tệ nhất có thể xảy đến. Thực tế, Corcoran đã đứng trước nguy cơ phá sản lần thứ 5 trước khi bà tạo nên ý tưởng kinh doanh đem lại hơn 1 triệu USD chỉ trong một ngày.

Mẹ của bà Corcoran thường khuyên bà rằng lo lắng quá mức chỉ làm lãng phí thời gian. Trong khi đó, gia đình của ông Cardone lại có quan điểm ngược lại, họ sợ đầu tư vì lo ngại về việc mất tiền.

Đừng để nỗi sợ hãi ngăn cản bạn làm giàu

Đừng để nỗi sợ hãi ngăn cản bạn làm giàu

Tuy việc mất tiền là khả năng có thể xảy ra trong đầu tư, nhưng ông Cardone cho rằng nếu bạn có sự kiên nhẫn và đầu tư vào thị trường chứng khoán trong dài hạn, số tiền của bạn sẽ có thể tăng theo thời gian.

Một cách thông minh và phổ biến để bắt đầu là đầu tư vào các quỹ chỉ số với mức phí thấp. Loại hình đầu tư này giúp bạn xây dựng danh mục đa dạng mà không cần đối mặt với rủi ro lớn như khi chọn đầu tư vào từng cổ phiếu riêng lẻ.

(Theo CNBC)

Hoàng Nguyên/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO