Báo Điện tử Gia đình Mới

Khoa học chứng minh: Uống nước chanh ấm có thể cứu được cả một đời người

Chanh là loại quả mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe. Nổi bật trong đó là tăng cường hệ miễn dịch và chống lại bệnh tật.

Chanh không chỉ là loại quả gia vị, loại quả để giải khát mà còn mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe. Các chuyên gia dinh dưỡng và sắc đẹp khuyên chúng ta nên bắt đầu ngày mới với một cốc nước chanh ấm.

Khoa học chứng minh: Uống nước chanh ấm có thể cứu được cả một đời người 0

Một số tác dụng của nước chanh với sức khỏe

Tiêu diệt tế bào ung thư

Chanh được chứng minh là có khả năng bổ trợ khi chữa các chứng bệnh tương tự, tốt hơn vạn lần so với Doxorubicin thường được thế giới ứng dụng trong hóa trị ung thư. Chanh có khả năng giảm sự sinh trưởng các tế bào ung thư.

Việc sử dụng nước chanh ấm sẽ ngăn chặn sự phát triển của tế bào ung thư ác tính, làm các tế bào bình thường khỏe mạnh hơn. Cắt 2-3 lát chanh mỏng cho vào cốc, thêm nước nóng, nó sẽ biến thành nước có tính kiềm. Uống hàng ngày đối với bất kỳ ai đều rất tốt.

Cải thiện loãng xương

Chanh có chứa citric axit có tác dụng đẩy mạnh khả năng hấp thu canxi, tăng mật độ xương. Sử dụng nước chanh ấm thường xuyên có thể cải thiện rõ rệt tình trạng này. Ngoài chanh, bạn có thể ăn thêm cam, bưởi hay những loại quả giàu vitamin C khác.

Tăng cường trí nhớ

Hàm lượng vitamin C và vitamin E dồi dào trong quả chanh có tác dụng cho việc tăng cường trí nhớ, nâng cao khả năng linh hoạt của tư duy phản ứng, vì vậy chúng ta nên bổ sung đầy đủ lượng chanh cần thiết cho cơ thể để cải thiện trí nhớ.

Giảm nguy cơ hình thành máu cục

Các chất citric axit và polyphenol có trong chanh có tác dụng đề phòng chứng tắc tĩnh mạch sâu, điều chỉnh tuần hoàn máu đến các mô.

Khi bị tăng huyết áp đột ngột, nước chanh giúp điều chỉnh huyết áp, chống trầm cảm, giảm stress và các vấn đề về hệ thần kinh.

Khoa học chứng minh: Uống nước chanh ấm có thể cứu được cả một đời người 1

Hỗ trợ điều trị vết thương

Axit ascorbic giúp cải thiện vết thương mau lành và đẩy mạnh chất dinh dưỡng cần thiết trong việc duy trì mô liên kết, điều này có tác dụng làm chắc khỏe xương và sụn. Hoạt chất này cũng rất tốt cho việc phục hồi các vết thương trên cơ thể.

Tăng cường năng lượng

Nước chanh khi uống vào cơ thể sẽ được chuyển hóa sang tính kiềm. Đây là một đặc tính rất tốt giúp sức khỏe con người được đảm bảo.

Do vậy, hãy uống một cốc nước chanh ấm để đảm bảo cơ thể bạn được cung cấp một nguồn năng lượng ổn định, bên cạnh đó giải tỏa căng thẳng, stress.

Thanh lọc cơ thể

Uống một cốc nước chanh ấm váo sáng sớm có thể iúp giải độc và thanh lọc cơ thể của bạn. Nó giúp cơ thể bạn loại bỏ các chất không mong muốn vì chanh làm tăng tốc độ bài tiết nước tiểu trong cơ thể. Do đó, các độc tố được đào thải với tốc độ nhanh, giúp cho đường tiết niệu khỏe mạnh.

Thạch Thảo/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO