Báo Điện tử Gia đình Mới

15/4 sẽ cấp hộ chiếu vắc-xin COVID-19, hiện còn 41 triệu mũi tiêm bị sai thông tin

Đây là thông tin được Bộ Y tế đưa ra trong cuộc họp triển khai cấp Hộ chiếu vắc-xin sáng nay 4/4.

Sáng 4/4, Bộ Y tế tổ chức Hội nghị trực tuyến hướng dẫn triển khai cấp "hộ chiếu vắc-xin" và quán triệt việc bổ sung, xác thực thông tin tiêm chủng COVID-19.

Tính đến ngày 1/4, cả nước đã tiêm hơn 206 triệu liều vắc xin phòng COVID-19. Tỷ lệ bao phủ vắc xin phòng COVID-19 cho người từ 18 tuổi trở lên mũi 1 là gần 100%, mũi 2 là 99%, và tỷ lệ người đã tiêm mũi 3 đạt khoảng 50%.

Đối với người từ 12 đến 17 tuổi, tỷ lệ mũi 1 là 99% và mũi 2 là 94%. Bộ Y tế và các địa phương cũng chuẩn bị tiêm cho trẻ từ 5 – dưới 12 tuổi trong đầu tháng 4/2022.

  Bộ Y tế họp triển khai cấp hộ chiếu vắc-xin COVID-19.

Bộ Y tế họp triển khai cấp hộ chiếu vắc-xin COVID-19.

Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho biết đến nay cơ bản các hệ thống đã hoàn thành, sẵn sàng cấp "hộ chiếu vắc-xin" cho người dân trên cả nước. Bộ đề nghị các cơ sở tiêm chủng trên cả nước chuẩn bị các điều kiện cần thiết, triển khai ký số chứng nhận tiêm chủng COVID-19 bắt đầu từ ngày 08/04/2022 để Bộ Y tế tiến hành cấp “Hộ chiếu vắc xin” cho người dân dự kiến bắt đầu từ ngày 15/04/2022.

Tuy nhiên, hiện vẫn còn một số tồn tại, hạn chế và một số vấn đề cần được giải quyết một cách triệt để.

Đại tá Phùng Đức Thắng, Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, Bộ Công an (C06) cho biết: Tính đến ngày 30/3/2022, Nền tảng Quản lý tiêm chủng COVID-19 đã gửi sang khoảng 154 triệu mũi tiêm, còn khoảng 41 triệu mũi chưa gửi (các mũi tiêm cũ, thiếu thông tin cơ bản không thể gửi).

Trong số 154 triệu mũi tiêm gửi sang đã xác thực đúng thông tin được 112.569.288 mũi tiêm, còn lại 41.431.113 mũi tiêm xác thực sai thông tin.

Về giải pháp làm sạch dữ liệu, nhập bổ sung các đối tượng cũ, các cơ sở tiêm chủng có trách nhiệm rà soát, phối hợp với công an địa phương thực hiện bổ sung, xác minh, xác thực thông tin và nhập dữ liệu lên hệ thống.

Theo ông Đỗ Trường Duy, Cục trưởng Cục Công nghệ thông tin, Bộ Y tế cho biết, đến nay công tác chuẩn bị triển khai cấp “Hộ chiếu vắc xin” cơ bản đã hoàn thành, người dân đã tiêm chủng, khai báo chính xác thông tin và đã được các cơ sở tiêm chủng nhập dữ liệu lên hệ thống tiêm chủng, xác thực đúng thông tin với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư sẽ được cấp “Hộ chiếu vắc xin” mà không phải thực hiện thủ tục gì thêm.

“Hộ chiếu vắc xin” sẽ được hiển thị trên ứng dụng Sổ Sức khỏe điện tử, PC-Covid hoặc tra cứu trên Cổng thông tin điện tử của Bộ Y tế. Đối với những người dân chưa được cấp “Hộ chiếu vắc xin” là do thiếu/sai thông tin cần liên hệ với cơ sở tiêm chủng để được bổ sung, cập nhật.

V.Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO