Báo Điện tử Gia đình Mới

Hà Nội cho học sinh Tiểu học đến trường, phụ huynh người hào hứng, người lo lắng

Ngay sau khi Hà Nội có quyết định chính thức về việc cho học sinh từ lớp 1 đến lớp 6 đến trường học trực tiếp, phụ huynh người hào hứng, người băn khăn vì lo lắng trẻ sẽ bị nhiễm COVID-19.

Theo quyết định mới nhất của UBND TP Hà Nội, từ 21/2 học sinh từ lớp 1 đến lớp 6 các quận nội thành sẽ đến trường học trực tiếp sau gần 10 tháng nghỉ và học online do dịch COVID-19.

Ngày sau khi Hà Nội có quyết định, PV Gia Đình Mới đã nhận được nhiều ý kiến của phụ huynh học sinh Tiểu học ở các quận nội thành.

Có bố mẹ hào hứng vì con sẽ được tương tác trực tiếp với giáo viên, bạn bè, học thêm nhiều kỹ năng ở trường lớp nhưng cũng rất nhiều bố mẹ băn khoăn vì lo lắng con sẽ bị nhiễm COVID-19.

'Xác định sống chung với dịch việc con đến trường học là vô cùng cần thiết'

Đây là quan điểm ý kiến của anh Đặng Văn Lịch quận Cầu Giấy: "Tôi có con gái học lớp ba trường Tiểu học Nghĩa Đô. Tôi cho rằng khi UBND và Sở GD&ĐT Hà Nội Quyết định cho các con đến trường học chắc chắn phải phân tích tình hình và cân nhắc rất nhiều.
Đây cũng là nỗ lực của toàn thành phố trong việc đưa cuộc sống dần trở lại bình thường. Do đó tôi thấy với trách nhiệm của một phụ huynh, tôi đồng tình với quyết định của thành phố cho các con đến trường học vì chúng ta đã xác định sống chung với dịch COVID-19.

Hơn nữa việc các con đến trường học trực tiếp là cần thiết vì các con ở nhà đã rất lâu, kiến thức học qua trực tuyến không thể bằng trực tiếp được".

'Nếu trẻ con không đi học cuộc sống chưa thể trở lại bình thường'

Chị Nguyễn Thu Thảo phụ huynh quận Tây hồ Hà Nội cho rằng chính phủ và người dân đều đang nỗ lực thực hiện các biện pháp hoạt động để đưa cuộc sống trở lại bình thường mới.

"Nhưng nếu trẻ con chưa được đến trường thì cuộc sống chưa thể trở lại bình thường. Việc trẻ con đến trường hay ở nhà ảnh hưởng rất nhiều tới công việc của bố mẹ sinh hoạt của cả gia đình. Do vậy mặc dù có lo lắng nhưng tôi nghĩ các bố mẹ nên quyết tâm và ủng hộ việc các con trở lại trường học".

  Từ 21/2 tới học sinh tiểu học Hà Nội sẽ đi học.

Từ 21/2 tới học sinh tiểu học Hà Nội sẽ đi học.

"Số ca nhiễm đang nhiều sao lại cho học sinh đi học?"

Bên cạnh những ý kiến đồng tình ủng hộ thì việc đưa học sinh tiểu học các quận nội thành trở lại cũng nhận được những ý kiến trái chiều của phụ huynh.

Chị Hoàng Thị Minh quận Ba Đình cho biết: Tôi không hiểu tại sao khi Hà Nội chỉ vài chục ca mắc COVID-19, thậm chí có thời điểm 10 ca mà TP không cho học sinh trở lại trường. Hiện nay số ca mắc hơn 4000/ngày, Lại đưa các con đi học trong khi các con chưa được tiêm vắc-xin COVID-19. Tôi rất lo lắng con bị nhiễm bệnh".

'Còn có hai tháng nữa là kết thúc năm học các con học trực tuyến sẽ yên tâm hơn đến trường'

Phụ huynh Đặng Tiến quận Thanh Xuân ý kiến: "Tôi thừa nhận việc các con học trực tuyến sẽ không hiệu quả bằng học trực tiếp trên trường. Tuy nhiên các con cũng đã trải qua thời gian dài học trực tuyến và phần nào cũng đã thích nghi với việc học này. Cá nhân tôi cho rằng chỉ còn hai tháng nữa là cũng kết thúc năm học, các con cố gắng thêm chút nữa còn hơn là bị mắc COVID- 19. Vì mắc COVID-19 còn ảnh hưởng tới cả sức khỏe sau này của các con".

  Phụ huynh lo lắng giờ đón con.

Phụ huynh lo lắng giờ đón con.

'Tôi đồng tình cho con đi học trở lại nhưng việc đón con quá sớm khiến bố mẹ gặp khó khăn trong việc đưa đón'

Chị Nguyễn Thị Kim (quận Hà Đông) có con năm nay học lớp 1 ủng hộ quyết định đi học của TP nhưng cả tối qua vợ chồng anh chị mất ngủ vì tính phương án đưa đón con đi học những ngày con chưa được bán trú.

Các con học nửa buổi, phụ huynh phải đón con từ 10 giờ 30 đến 11 giờ thì quá bất cập vì không phải phụ huynh nào cũng có thể sắp xếp được thời gian đi đón con giờ đó.

Đa số đó vẫn là giờ đang làm việc của bố mẹ. Thêm nữa không phải phụ huynh nào cũng đi làm gần chỗ con học để tiện đưa đón con. Cho nên tôi đề xuất các trường cần xem xét thời gian đón con cho phù hợp với giờ làm của phụ huynh, nên lấy ý kiến của phụ huynh về thời gian đón con để thuận tiện cho phụ huynh".

Thành phố nên mạnh dạn cho học sinh học bán trú

Cũng liên quan tới việc học sinh chỉ học nửa buổi gây khó khăn cho bố mẹ khi phải đưa đón con vào lúc buổi trưa, anh Nguyễn Văn Thường quận Ba Đình đề xuất: "Thành phố nên mạnh dạn cho các con học bán trú vì nếu sợ lây nhiễm thì trong quá trình học tập các con cũng đã có khả năng bị lây rồi. Điều quan trọng nhất là các trường các lớp thực hiện đúng quy định 5K, quy định phòng chống dịch tại trường học của Liên Sở Y tế - Giáo dục".

V.Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO