Báo Điện tử Gia đình Mới

Bộ trưởng Bộ GD&ĐT: Học sinh đã tiêm hay chưa tiêm vắc-xin đều cần được đến trường

Tiếp tục thực hiện kế hoạch kiểm tra mở cửa trường học, lãnh đạo Bộ GD&ĐT đã có các chuyến kiểm tra dạy học trực tiếp, đảm bảo an toàn phòng chống dịch tại Thanh Hóa, Nam Định và 1 số trường ĐH tại Hà Nội.

Ngày 14/2, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn dẫn đầu đoàn công tác của Bộ GD&ĐT kiểm tra hoạt động dạy học trực tiếp, bảo đảm an toàn phòng chống dịch trong các cơ sở giáo dục tại huyện Bá Thước và thành phố Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa.

Tại đây, đoàn đã kiểm tra trực tiếp tại 3 cơ sở giáo dục thuộc huyện Bá Thước là Trường Tiểu học và THCS Cao Sơn, điểm lẻ Trường Mầm non Lũng Cao, điểm lẻ Trường tiểu học Thành Sơn tại Kho Mường và 3 cơ sở giáo dục thuộc thành phố Thanh Hóa là Trường Mầm non Búp Sen Xanh, Trường THPT Hàm Rồng và Trường Đại học Hồng Đức.

Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn cũng đã chia sẻ với những khó khăn và động viên học sinh, thầy cô giáo dạy học tốt và phòng chống dịch bệnh hiệu quả.

  Bộ trưởng tại Trường Mầm non Búp Sen Xanh (TP Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa).

Bộ trưởng tại Trường Mầm non Búp Sen Xanh (TP Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa).

Bộ trưởng mong nhà trường, các thầy cô giáo tiếp tục nêu cao tinh thần cảnh giác với dịch bệnh, không chủ quan lơ là, làm sao duy trì hoạt động dạy học theo hình thức trực tiếp một cách bền vững. Bộ trưởng lưu ý các trường chuẩn bị triển khai tốt Chương trình giáo dục phổ thông 2018; quan tâm tập huấn, bồi dưỡng giáo viên; khắc phục khó khăn trên tinh thần vì học sinh để có được chất lượng giáo dục tốt nhất.

Nhắc lại quan điểm chung của ngành Giáo dục phối hợp với ngành Y tế là nhất quán, cương quyết, kịp thời trong việc mở cửa trường học từ mầm non cho tới đại học, Bộ trưởng nhấn mạnh: Người lớn đã đi làm, các khu công nghiệp đã mở cửa, đường phố đi lại bình thường… Tất cả đã bình thường trong tỉnh hình mới, không có lí do gì để trường học không bình thường. Học sinh dù đã tiêm vắc xin hay chưa tiêm vắc xin, tất cả đều phải cần đến trường.

Theo Bộ trưởng, dịch bệnh vẫn còn diễn biến phức tạp, còn phải sống chung với dịch bệnh lâu dài chứ không phải một sớm một chiều, vì vậy, cần lấy hiểu biết về dịch bệnh, lấy chuẩn bị kỹ lưỡng, lấy xử lý tình huống phù hợp để ứng phó.

Người đứng đầu ngành giáo dục lưu ý nhà trường cần vừa phòng chống dịch nhưng cũng vừa đảm bảo các hoạt động học tập, tuyển sinh, đào tạo, nghiên cứu khoa học được thực hiện bình thường. Trong đó, chú ý tiếp tục nâng cao chất lượng đào tạo, củng cố, tăng cường kiến thức cho các khóa sinh viên hiện tại, để các em ra trường không bị thiệt thòi do ảnh hưởng của dịch bệnh...

Cũng trong ngày 14/2, 2 Thứ trưởng Hoàng Minh Sơn và Ngô Thị Minh cũng tới kiểm tra tại Trường Đại học Kinh tế quốc dân và Trường Đại học Giao thông Vận tải và tại Nam Định.

 Tại các cơ sở giáo dục, 2 Thứ trưởng nhấn mạnh các trường cần chủ động, linh hoạt, sáng tạo, bảo đảm an toàn trong phòng chống dịch, hoàn thành chương trình giáo dục và chất lượng giáo dục.

V.Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO