Hà Nội: Trao quà Chương trình " Mẹ đỡ đầu" cho trẻ mồ côi

Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) huyện Phúc Thọ (Hà Nội) phối hợp với Hội LHPN TP.Hà Nội trao quà chương trình “Mẹ đỡ đầu” cho 2 trẻ mồ côi, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại 2 xã Long Xuyên và Hiệp Thuận.

Cháu Nguyễn Minh Đức ở xã Long Xuyên (huyện Phúc Thọ, Hà Nội) có hoàn cảnh rất khó khăn. Bố cháu đã mất sớm do bệnh hiểm nghèo tâm thần phân liệt, hiện chỉ một mình mẹ cháu tần tảo sớm hôm, làm nông nghiệp, nuôi hai anh em Đức ăn học.

Hoàn cảnh của cháu Đỗ Anh Thư ở xã Hiệp Thuận (huyện Phúc Thọ, Hà Nội) cũng rất éo le, bố bị tai nạn mất, mẹ đi làm thuê theo mùa vụ để có nguồn thu nhập ít ỏi nuôi bốn người con ăn học.

Trao quà Chương trình

Trao quà Chương trình " Mẹ đỡ đầu" cho trẻ mồ côi tại huyện Phúc Thọ, Hà Nội. Ảnh minh họa

Thông qua chương trình “Mẹ đỡ đầu”, bà Nguyễn Thị Minh Thu – Phó Viện trưởng Viện đào tạo Doanh nhân Châu Á nhận là mẹ đỡ đầu, hỗ trợ nuôi hai cháu Đức và Thư ăn học.

Khi đến thăm hai cháu, bà Thu đã trao tặng những phần quà động viên với tổng số tiền 24 triệu đồng cho hai gia đình. Bà Thu cũng mong muốn hai người con đỡ đầu của mình sẽ có đủ điều kiện để cắp sách đến trường, được sống trong tình thương yêu của gia đình, cộng đồng và xã hội.

Theo bà Lê Thị Thư – Chủ tịch Hội LHPN huyện Phúc Thọ, xác định ý nghĩa nhân văn của chương trình, thể hiện tinh thần, trách nhiệm của cán bộ, hội viên trong tham gia giải quyết các vấn đề xã hội, Hội LHPN huyện đã vận động 100% cơ sở Hội cùng cán bộ, hội viên tích cực tham gia hưởng ứng chương trình bằng nhiều hình thức khác nhau nhằm chăm lo, hỗ trợ cho trẻ em mồ côi trên địa bàn huyện.

Các cấp Hội chủ động tổ chức các hoạt động khảo sát, rà soát hoàn cảnh của các trẻ mồ côi để có sự trợ giúp kịp thời. Để chương trình “Mẹ đỡ đầu” đạt hiệu quả cao, có tính bền vững, thời gian tới, Hội LHPN huyện Phúc Thọ chỉ đạo các cấp Hội tiếp tục phát huy vai trò kết nối, quan tâm, đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa của chương trình nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ, hội viên phụ nữ, nhân dân và toàn xã hội đối với công tác chăm sóc, bảo vệ trẻ em. Đồng thời, tiếp tục rà soát, thống kê các trường hợp trẻ mồ côi, trẻ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn để kịp thời hỗ trợ, giúp các em có thêm điểm tựa, vững vàng trong cuộc sống.

Huyện Phúc Thọ hiện có 40 trẻ em mồ côi được nhận đỡ đầu theo chương trình “Mẹ đỡ đầu”. Ảnh minh họa

Huyện Phúc Thọ hiện có 40 trẻ em mồ côi được nhận đỡ đầu theo chương trình “Mẹ đỡ đầu”. Ảnh minh họa

Hiện trên địa bàn huyện Phúc Thọ có 40 trẻ em mồ côi được nhận đỡ đầu theo chương trình “Mẹ đỡ đầu”. Thời gian qua, Hội LHPN huyện đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực nhằm kết nối các tổ chức, cá nhân và các nhà hảo tâm cùng chung tay nhận đỡ đầu, hỗ trợ chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ em mồ côi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện.

Trước đó, vào tháng 9/2021, thực hiện chỉ đạo của Đoàn Chủ tịch Trung ương Hội LHPN Việt Nam và Thành ủy Hà Nội, Hội LHPN TP.Hà Nội đã phát động Chương trình "Đồng hành cùng con", "Mẹ đỡ đầu".

Chương trình với mục tiêu phát huy vai trò, trách nhiệm, với tình yêu thương của các cấp Hội, cán bộ, hội viên, phụ nữ, những người bà, người mẹ, người chị, gia đình và cộng đồng trong bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em; đồng hành, hỗ trợ các em trong học tập và cuộc sống, đặc biệt triển khai các hoạt động kết nối “Mẹ đỡ đầu”, hỗ trợ các con mồ côi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mồ côi do covid-19 trên địa bàn thành phố.

Với ý nghĩa nhân văn đó, trong 3 năm qua, chương trình “Mẹ đỡ đầu” do Hội LHPN TP.Hà Nội triển khai đã đạt được kết quả tích cực, sự ủng hộ mạnh mẽ với đầy tình yêu thương và trách nhiệm của các cấp Hội, cán bộ, hội viên phụ nữ, nhiều tổ chức và cá nhân, đặc biệt là sự quan tâm chỉ đạo, hỗ trợ từ cấp ủy, chính quyền các cấp với hơn 1.277 trẻ em mồ côi có hoàn cảnh khó khăn, mồ côi do Covid-19 đã được nhận đỡ đầu với số kinh phí hỗ trợ hàng tháng từ 500.000 đến 1 triệu đồng. Tổng số tiền đã trao và cam kết hỗ trợ là 9 tỷ 850 triệu đồng.

Thông qua chương trình nhằm lan toả, nhân rộng những giá trị nhân văn tốt đẹp, huy động sự tham gia của các cơ quan, các tổ chức doanh nghiệp, cá nhân cùng chung tay nhận đỡ đầu, hỗ trợ chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ em mồ côi có hoàn cảnh khó khăn mang yêu thương đến với trẻ mồ côi, giúp các em có tương lai tươi sáng tốt đẹp hơn.

Cũng trong khuôn khổ chương trình, Hội LHPN TP.Hà Nội đã tổ nhiều hoạt động để các con được gặp gỡ, giao lưu, gắn kết với nhau, với các "Mẹ đỡ đầu"; có những trải nghiệm mới, trang bị thêm những kỹ năng, định hướng về nghề nghiệp, chia sẻ những cảm nhận và ước mơ của mình.

Đồng thời, Hội LHPN TP.Hà Nội cũng biểu dương và tôn vinh các tập thể, cá nhân đã có nhiều nỗ lực trong 3 năm triển khai chương trình “Mẹ đỡ đầu”; tặng quà, tổ chức cho hàng trăm con đỡ đầu được trải nghiệm làm nghệ nhân làng nghề gốm Bát Tràng, thăm quan Trung tâm tinh hoa làng nghề Việt để truyền thêm cảm hứng, động lực cho các con trên con đường tương lai phía trước.

Linh Nhi/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO Bất động sản- Tài chính