Hà Nội: Tăng cường kiểm soát an toàn thực phẩm khu vực cổng trường học

Từ tháng 8/2024, Hà Nội sẽ tăng cường kiểm soát an toàn thực phẩm trong và xung quanh cổng trường học trên địa bàn thành phố.

Trước tình trạng các quán hàng rong kinh doanh ăn uống tự phát không bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm trước cổng trường học vẫn chưa được ngăn chặn triệt để, UBND TP.Hà Nội đã ban hành Kế hoạch số 210/KH-UBND về chuyên đề “Tăng cường kiểm soát an toàn thực phẩm trong và xung quanh cổng trường học trên địa bàn TP.Hà Nội”.

Kế hoạch được ban hành nhằm đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức, xác định trách nhiệm và hành động của các cấp ủy Đảng, chính quyền, cơ sở giáo dục, doanh nghiệp, cá nhân trong bảo đảm an ninh, an toàn thực phẩm trong và xung quanh cổng trường học.

Cùng với đó đẩy mạnh công tác quản lý an toàn thực phẩm, chủ động phòng ngừa ngộ độc thực phẩm, bệnh truyền qua thực phẩm đối với học sinh trong các cơ sở giáo dục trên địa bàn Hà Nội.

Kiểm soát, truy xuất nguồn gốc thực phẩm trong và xung quanh cổng trường học; xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm an toàn thực phẩm, thông tin rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Hà Nội sẽ tăng cường kiểm soát an toàn thực phẩm trong và xung quanh cổng trường học. Ảnh minh họa

Hà Nội sẽ tăng cường kiểm soát an toàn thực phẩm trong và xung quanh cổng trường học. Ảnh minh họa

Chuyên đề được thực hiện từ tháng 8/2024. Đối tượng áp dụng là các cơ sở giáo dục từ mầm non đến trung học phổ thông, cơ sở giáo dục nghề nghiệp; trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên trong và ngoài công lập trên địa bàn thành phố có tổ chức bếp ăn tập thể và căng tin; các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, thức ăn đường phố; các cơ sở kinh doanh tạp hóa; các cơ sở sản xuất, kinh doanh các sản phẩm, thực phẩm cung cấp nguồn nguyên liệu chế biến thực phẩm cho các cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm; chính quyền các cấp quản lý nhà nước về an toàn thực phẩm; nhà trường, giáo viên, nhân viên, phụ huynh, học sinh; chủ cơ sở và người trực tiếp tham gia sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm tại các cơ sở cung cấp suất ăn cho bếp ăn tập thể, căng tin trường học và các cơ sở cung cấp nguyên liệu chế biến thực phẩm.

Để làm tốt việc này, UBND thành phố yêu cầu các cơ quan chức năng, chính quyền địa phương đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức trong bảo đảm an ninh, an toàn thực phẩm trong và xung quanh cổng trường học; đề cao vai trò, trách nhiệm của các cơ sở giáo dục, các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp trong việc thực hiện những quy định về an toàn thực phẩm; chủ động phòng ngừa ngộ độc, bệnh truyền qua thực phẩm đối với học sinh.

Nghiêm cấm không để các cơ sở cung cấp thực phẩm không đảm bảo quy định về an toàn thực phẩm đưa vào trường học. Giám sát an toàn thực phẩm kết hợp bữa ăn học đường đảm bảo dinh dưỡng hợp lý để nâng cao sức khỏe, phòng, chống dịch bệnh cho học sinh. Phối hợp với các cơ quan liên quan tham gia đoàn kiểm tra liên ngành Giáo dục - Y tế, huy động sự tham gia của đại diện cha mẹ học sinh nhà trường trong việc giám sát công tác chăm sóc sức khỏe học sinh, an toàn thực phẩm, vệ sinh trường học tại các cơ sở giáo dục.

UBND Thành phố yêu cầu triển khai đồng bộ, quyết liệt, hiệu quả công tác kiểm soát an toàn thực phẩm trong và xung quanh cổng trường học có trọng tâm, trọng điểm, tập trung nhóm thực phẩm có nguy cơ cao, thức ăn đồ uống ăn ngay, các cơ sở cung cấp suất ăn sẵn. Công tác kiểm tra, giám sát, truy xuất nguồn gốc thực phẩm trong và xung quanh cổng trường học được thực hiện nghiêm túc thường xuyên, liên tục. Định kỳ đánh giá, có các hình thức động viên, khen thưởng kịp thời, thực hiện theo phân công, phân cấp quản lý.

An An

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO Bất động sản- Tài chính