Hà Nội: Nhiều quận, huyện kịp thời sơ tán người dân đến nơi an toàn trước khi nước sông Hồng dâng cao

Trước tình trạng nước sông Hồng vẫn tiếp tục dâng cao, nhiều quận, huyện của Hà Nội như Hoàn Kiếm, Ba Đình, Long Biên, Đông Anh… đã khẩn trương sơ tán người dân và chuẩn bị phương án đối phó với các tình huống khẩn cấp.

Theo thông tin từ Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn quận Hoàn Kiếm, đến tối 10/9, quận Hoàn Kiếm đã thông báo, vận động sơ tán tới 379 hộ dân tại 2 phường Chương Dương và Phúc Tân.

Trong đó, UBND phường Chương Dương đã tổ chức thông báo, vận động sơ tán 126 hộ (120 hộ tự sơ tán và 6 hộ đề nghị hỗ trợ sơ tán về địa điểm tránh trú) và đã sơ tán 33 hộ (84 nhân khẩu). UBND phường Phúc Tân đã vận động 253 hộ; xác định số hộ khó khăn cần hỗ trợ nơi sơ tán là 17 hộ, trong đó, 15 hộ tự di chuyển và nhờ hỗ trợ di chuyển, 2 hộ đã di chuyển về địa điểm của phường tại 360 Phúc Tân.

UBND 2 phường Chương Dương và Phúc Tân vẫn đang tiếp tục hỗ trợ sơ tán người dân nhằm bảo đảm an toàn cao nhất cho các hộ dân đang cư trú tại khu vực nguy hiểm do mưa lũ.

Lực lượng chức năng quận Ba Đình chuẩn bị chỗ ở tạm tránh ngập lụt cho người dân

Lực lượng chức năng quận Ba Đình chuẩn bị chỗ ở tạm tránh ngập lụt cho người dân

Tại quận Ba Đình, trong đêm ngày 10/9, quận đã di dời toàn bộ 276 hộ dân với 1.059 nhân khẩu thuộc địa bàn phường Phúc Xá đến nơi an toàn.  

Về việc hỗ trợ người dân di dời khỏi khu vực nguy hiểm, lực lượng chức năng quận và phường đã chuẩn bị chỗ ở tạm và 3 bếp ăn, hỗ trợ người dân được an toàn, không thiếu thốn về điều kiện sinh hoạt. Quận Ba Đình cũng đã yêu cầu phường Phúc Xá và các lực lượng chức năng phối hợp nắm chắc tình hình, sẵn sàng các phương án phòng chống lũ lụt tại địa bàn.

Tại quận Long Biên, để đảm bảo an toàn tính mạng cho người dân trong đợt mưa bão số 3, UBND quận Long Biên đã tổ chức di dời 15 hộ và 1 nhà trọ (8 người) ra khỏi nơi nguy hiểm, bố trí nơi ở tạm tại các nhà văn hóa tổ dân phố (tổng số 85 người).

Trong đó, phường Cự Khối di dời 01 nhà trọ (8 người) bị tốc mái; phường Đức Giang di dời 3 hộ tại tổ 7, 3 hộ tổ 12, 2 hộ tổ 14 và 8 hộ tổ 27 (43 người); phường Phúc Đồng di dời 1 hộ sống đơn thân tại tổ 5 (1 người); phường Gia Thụy di chuyển 33 người ra khỏi khu vực nguy hiểm (8 hộ). 

Đến nay, quận đã thực hiện cảnh báo và di dời 348 người (phường Ngọc Thuỵ 142 người; Long Biên 30 người; Bồ Đề 68 người; Giang Biên 95 người; Ngọc Lâm 13 người).

Còn tại huyện Đông Anh, thôn Kim Tiên, xã Xuân Nộn nằm ngoài đê sông Cà Lồ, được bao quanh tuyến đê quai. Khoảng 200m đê đang bị xung yếu và 1.000m là mặt bằng thấp trên báo động 3 có thể tràn đê. Hiện, thôn Kim Tiên có khoảng 1.800 nhân khẩu, sinh sống tại thôn với khoảng 400 hộ dân, trong đó có 75 hộ ở 1 khu cao, 308 hộ xóm 2 là khu thấp, 17 hộ với 150 nhân khẩu sống ngoài đê.

Trước nguy cơ đó, UBND huyện Đông Anh đã chỉ đạo UBND xã Xuân Nộn, Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn xã huy động toàn bộ lực lượng xung kích phòng, chống thiên tai, quân đội, nhân dân với gần 600 người gia cố đê.

Cùng với việc gia cố đê, huyện Đông Anh cũng thực hiện sơ tán người dân đến nơi an toàn. Theo đó, sơ tán 600 người đến Hội trường Trường bắn huyện Đông Anh; 200 người đến Nhà văn hóa thôn Xuân Nộn; 300 người tới Nhà thể chất Trường Tiểu học Xuân Nộn; vận động 200 người di chuyển về nhà người thân, họ hàng. UBND xã Xuân Nộn bố trí đầy đủ lương thực, thực phẩm, nước uống, chăn ấm… bảo đảm sinh hoạt cho người dân trong diện di chuyển.

An Nhiên

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO Bất động sản- Tài chính