Hà Nội hỗ trợ 51 tỷ đồng cho 9 tỉnh, thành phố bị thiệt hại do bão số 3

Hà Nội sẽ hỗ trợ 9 tỉnh, thành phố bị thiệt hại nặng do bão số 3 với tổng số tiền là 51 tỷ đồng. Lãnh đạo TP.Hà Nội cũng thống nhất quan điểm không nhận hỗ trợ của Trung ương để ưu tiên cho các tỉnh, thành bị thiệt hại nặng hơn.

Kết luận chỉ đạo về công tác hỗ trợ khắc phục hậu quả bão số 3 hôm 9/9, bà Bùi Thị Minh Hoài, Bí thư Thành uỷ Hà Nội đề nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố phối hợp với UBND thành phố triển khai hỗ trợ khẩn cấp đối với các tỉnh, thành bị thiệt hại do bão số 3.

Theo đó, TP.Hà Nội sẽ hỗ trợ 9 tỉnh, thành phố bị thiệt hại nặng do bão số 3, mỗi tỉnh, thành phố 5 tỷ đồng, gồm: thành phố Hải Phòng và các tỉnh: Quảng Ninh, Bắc Giang, Phú Thọ, Thái Nguyên, Yên Bái, Lào Cai, Cao Bằng, Lạng Sơn; hỗ trợ các tỉnh Bắc Ninh, Vĩnh Phúc mỗi tỉnh 3 tỷ đồng. Tổng số tiền hỗ trợ là 51 tỷ đồng.

Bão số 3 gây ngập lụt cho nhiều tỉnh, thành. Ảnh minh họa

Bão số 3 gây ngập lụt cho nhiều tỉnh, thành. Ảnh minh họa

Ban Thường vụ Thành ủy giao Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố khẩn trương ra lời kêu gọi quyên góp và tiến hành các thủ tục cần thiết để chuyển hỗ trợ kịp thời để các tỉnh, thành phố sử dụng hỗ trợ cho người dân đang gặp khó khăn.  

Tại cuộc họp, lãnh đạo TP.Hà Nội cũng thống nhất quan điểm không nhận hỗ trợ của Trung ương và các địa phương khác để ưu tiên cho các tỉnh, thành bị thiệt hại nặng hơn và khó khăn hơn. Thành phố sẽ tập trung bằng các nguồn nội lực để hỗ trợ người dân trên địa bàn, trong đó, sẽ hỗ trợ an sinh và một chương trình riêng để hỗ trợ người dân phục hồi sản xuất.

An An/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO Bất động sản- Tài chính